Cách kết nối micro bluetooth với điện thoại đơn giản, nhanh chóng

Ngày đăng: 20/09/2020    2,581 lượt xem

Những chiếc micro bluetooth nhỏ nhắn, tiện lợi chắc hẳn sẽ là người bạn đồng hành tuyệt vời cho những ai đam mê ca hát. Vào giờ giải lao tại văn phòng hay chuyến đi xa, giã ngoại cùng người thân, bạn bè… bất cứ nơi đâu bạn đều có thể thỏa sức thể hiện những bài hát tủ của mình chỉ với chiếc micro và điện thoại. Để thể hiện tài năng âm nhạc của mình, trước tiên bạn cần nắm được cách kết nối micro bluetooth với điện thoại. Nào, giờ hãy cùng Hcare tìm hiểu nhé!

Các chức năng trên micro bluetooth

Cách kết nối micro bluetooth với loa Bluetooth

Thiết bị mirco bluetooth nhỏ gọn và tiện lợi, dễ dàng mang theo bên mình

Thời gian gần đây, những chiếc micro bluetooth nổi lên như một hiện tượng. Với kích thước nhỏ gọn như một chiếc bút nhưng chúng được trang bị đầy đủ các hệ thống âm thanh như loa, cổng USB. Nhờ đó, người dùng có thể dễ dàng kết nối trực tiếp với điện thoại, laptop hoặc qua bluetooth.

Micro bluetooth là bản thu nhỏ của chiếc loa di động phát nhạc. Chúng được tích hợp loa công suất 6W cùng nhiều tính năng nổi bật khác. Thiết kế của sản phẩm khá đơn giản với các phím chức năng điều khiển: 

  • Nút Power: Bật/Tắt nguồn

  • Nút Volume: Điều chỉnh âm lượng mic.

  • Nút Music: Điều chỉnh âm lượng của loa

  • Nút Treble: Điều chỉnh âm cao.

  • Nút Bass: Điều chỉnh âm trầm.

  • Nút Echo: Điều chỉnh độ vang giọng hát.

  • Nút Back/Next/Play: Nằm ở mặt trên và dùng để chuyển bài hát.

  • Nút “Switch”: Nằm ở mặt trên loa  và dùng để chuyển chế độ kết nối thiết bị.

Cách kết nối Micro bluetooth với điện thoại

<span id='cach-ket-noi-micro-bluetooth-voi-dien-thoai'></span>Cách kết nối Micro bluetooth với điện thoại

Kết nối micro bluetooth với điện thoại thông minh mọi lúc, mọi nơi

Để sử dụng micro bluetooth, bạn chỉ cần tải các bản nhạc yêu thích về thiết bị thông minh như điện thoại, laptop, máy tính bảng… Tiếp đó là kết nối 2 thiết bị này với nhau thông qua tính năng bluetooth. 

Các bước ghép nối được hướng dẫn chi tiết như sau: 

Bước 1: Kích hoạt thiết bị micro

Trên micro có thiết kế các nút ấn điều chỉnh. Bạn khởi động thiết bị bằng cách nhấn vào phím Power nằm ngay giữa. Khi quá trình khởi chạy thành công, micro sẽ phát ra tiếng kêu “bíp” hoặc âm thanh đặc trưng thông báo. Lúc này, bạn thả ngón tay đang đặt trên nút Power ra bởi nếu giữ quá lâu sẽ làm thiết bị tự động tắt.

Bước 2: Khởi động tính năng bluetooth của điện thoại

Điện thoại và micro kết nối với nhau thông qua sóng bluetooth. Nói cách khác, để có thể sử dụng Micro, điều cơ bản nhất là cả 2 thiết bị kết nối bắt buộc phải kích hoạt bluetooth.

Tại màn hình điện thoại (iPhone, Android), bạn chọn logo Setting (cài Đặt). Tìm đến mục cài đặt bluetooth để bật tính năng. Hoặc có thể kích hoạt ngay tại trung tâm điều khiển thông qua thao tác vuốt nhẹ màn hình từ dưới lên trên hoặc từ trên xuống dưới (tùy từng thiết bị). Khi logo bluetooth hiển thị màu xanh, cho thấy điện thoại đã sẵn sàng. 

Bước 3: Cách kết nối micro bluetooth với điện thoại

Kết nối micro Bluetooth với loa ngoài

Tìm kiếm tên của thiết bị micro trong danh sách được hệ thống tự động cập nhật

Khi đã kích hoạt chức năng bluetooth, hệ thống sẽ tự động tải thông tin của thiết bị trong phạm vi kết nối. Thông thường micro bluetooth sẽ có tên mặc định là Tuxun Q7, Karaoke Tuxun Version Q7… 

Lúc này, bạn chỉ cần yêu cầu ghép nối và micro sẽ thông báo thành công khi phát ra âm thanh “BLUETOOTH CONNECTED”. Đối với các các thiết bị điện thoại, micro đã từng kết nối trước đó sẽ không cần bước này bởi chúng có thể tự động tìm kiếm và ghép đôi.

Bước 4: Tùy chỉnh các phím chức năng

Về cơ bản, sau khi thực hiện xong 3 bước trên, bạn đã có thể sử dụng Micro bluetooth để hát karaoke. Để tùy chỉnh âm lượng, tiếng bass, tiếng vọng, Echo… bạn có thể sử dụng các phím chức năng được thiết kế trên thân micro.

Cách sử dụng micro bluetooth an toàn

mua loa bluetooth

Chú ý cách sử dụng để tránh những trường hợp xảy ra sự cố

Một số trường sử dụng micro bluetooth gặp phải sự cố về điện thoại, lỗi hệ thống, thậm chí là cháy nổ. Do đó, bên cạnh cách kết nối micro bluetooth với điện thoại làm sao cho đúng, bạn cũng nên lưu ý quá trình sử dụng:

  • Mua sản phẩm micro bluetooth chính hãng của thương hiệu uy tín. Không mua hàng giá rẻ, trôi nổi, không rõ nguồn gốc xuất xứ trên thị trường bởi chất lượng thường rất kém, dễ xảy ra hư hỏng.

  • Trong quá trình sử dụng, micro có xu hướng nóng lên. Bạn không nên dùng, bởi nhiệt độ cao có thể khiến dòng điện thay đổi đột ngột, điện áp vượt mức quy định làm thiết bị hỏng hóc, thậm chí là cháy nổ.

  • Tuân thủ các quy định về giới hạn khi sử dụng micro của hãng sản xuất (trên giấy hướng dẫn sử dụng).

  • Không sạc pin quá lâu (khoảng 2-3 tiếng). Khi cắm sạc nên tắt thiết bị. Sạc pin ở nguồn điện ổn định, không sử dụng máy tính, laptop… 

  • Không vừa sạc vừa sử dụng.

Xem thêm:

Cách sửa lỗi webcam trên laptop thường gặp ngay tại nhà

Điện thoại bị lỗi bluetooth và những cách khắc phục sự cố

Cách kết nối micro bluetooth với điện thoại khá đơn giản. Chỉ với vài thao tác tác, bạn có thể thỏa sức đam mê và trổ tài với những bản hit “ruột” trong các cuộc liên hoan, party cùng đồng nghiệp, bạn bè… Nhưng điều quan trọng Hcare luôn lưu ý người dùng đó là nên mua sản phẩm micro chính hãng tại cơ sở uy tín cũng như tuân thủ theo hướng dẫn sử dụng kem theo để tránh những sự cố ngoài dự kiến.

Thông tin liên hệ

  • Điện thoại: 028 7770 6668

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết Cách kết nối micro bluetooth với điện thoại đơn giản, nhanh chóng