5 chiếc iPad tệ nhất mọi thời đại

Ngày đăng: 17/01/2023    710 lượt xem

Năm 2010, Apple ra mắt chiếc iPad đầu tiên và về cơ bản nó đã thay đổi ngành công nghiệp máy tính bảng mãi mãi. Kể từ đó, dòng sản phẩm iPad đã chia thành bốn mẫu khác nhau và đã có tổng cộng 33 bản phát hành iPad, khiến cho việc sắp xếp tất cả chúng trở nên khó khăn hơn bao giờ hết.

Mặc dù Apple đã thành công rực rỡ với iPad, nhưng không phải không có một số hạt sạn. Chúng ta sẽ xem qua một số mẫu iPad tồi tệ nhất mà Apple đã phát hành cho đến nay và lý do tại sao chúng lại được đưa vào danh sách này.

iPad 3

'iPad mới' thậm chí không tồn tại được một năm

<span id='ipad-3'></span>iPad 3 iPad mới

iPad 3, hay còn gọi là “iPad mới”, nổi tiếng là sản phẩm iPad tệ nhất mà Apple từng phát hành. Một chiếc iPad rất tuyệt vào thời điểm đó, nhưng nó đã trở nên lỗi thời chưa đầy một năm sau khi iPad 4 được phát hành.

Tại sao iPad 3 bị lỗi? Mặc dù đây là chiếc iPad đầu tiên có màn hình Retina, thứ đang thay đổi cuộc chơi theo hướng cực kỳ tích cực, nhưng chip A5X cung cấp năng lượng cho nó lại bị thiếu sức mạnh nghiêm trọng đối với màn hình Retina, dẫn đến trải nghiệm tổng thể bị điều chỉnh và khó chịu. Nó cũng cực kỳ nặng và tiếp tục sử dụng đầu nối 30 chân khi Apple bắt đầu chuyển sang Lightning.

iPad 3 ra mắt vào tháng 3 năm 2012, nhưng đã bị ngừng sản xuất vào tháng 10 năm 2012 khi Apple giới thiệu iPad 4. Mọi thứ về iPad 4 đều khiến iPad 3 trở nên lỗi thời chip A6X có thể xử lý màn hình Retina, nhẹ hơn và bổ sung thêm một cổng Lightning. iPad 3 thậm chí không thể tồn tại một năm trước khi được thay thế, điều này đặc biệt khó chịu đối với bất kỳ ai đã mua iPad 3.

iPpad mini 1

Không có màn hình Retina

iPad mini 1 và iPad 4

Bên cạnh iPad 4, Apple đã ra mắt iPad mini đầu tiên. Đây là kích thước iPad mới đầu tiên, chuyển từ màn hình 9,7 inch tiêu chuẩn sang kích thước 7,9 inch nhỏ hơn. Những người muốn có một chiếc máy tính bảng nhỏ hơn để mang đi mọi nơi đã tìm thấy niềm vui ở iPad mini.

Tuy nhiên, iPad mini đầu tiên không phải là không có thiếu sót. Kể từ khi nó ra mắt cùng với iPad 4 có màn hình Retina, thật ngạc nhiên là iPad Mini cũng không có. Thay vào đó, nó chỉ có độ phân giải 1024 x 768, nghĩa là chỉ 163ppi. Kích thước màn hình nhỏ hơn khiến điều này không gây chú ý đối với hầu hết mọi người, nhưng đó là điều bạn không thể bỏ qua khi so sánh nó với các thiết bị Retina khác.

iPad mini không chỉ thiếu màn hình Retina mà còn sử dụng chip A5 cũ hơn từ iPad 2. Điểm thu hút chính của iPad mini đầu tiên vào thời điểm đó là kích thước nhỏ hơn, di động hơn nhưng không có nhiều thứ khác.

iPad (Thế hệ thứ 10, 2022)

Một trong những khó xử

iPad thế hệ thứ 10 và Apple Pencil 1

Mặc dù ngày nay có bốn mẫu iPad khác nhau để lựa chọn, nhưng Apple vẫn có bản cập nhật hàng năm cho mẫu iPad cơ bản, đây cũng thường là lựa chọn hợp lý nhất. Tuy nhiên, bản cập nhật gần đây nhất hơi khác một chút và không phải là một cách tốt.

iPad thế hệ thứ 10 mới nhất mang đến một số nâng cấp đáng giá: màn hình Liquid Retina 10,9 inch lớn hơn, không có nút Home (Touch ID được chuyển xuống nút trên cùng), chip A14 Bionic, camera góc rộng 12 MP, hỗ trợ USB-C và 5G, một camera phía trước góc siêu rộng ngang mới và một phụ kiện Magic Keyboard Folio tùy chọn mới .

Một lần nữa, nâng cấp xứng đáng, phải không? Ngoại trừ việc Apple hiện tin rằng iPad mẫu cơ bản đáng giá tăng 120 đô la lên 449 đô la cho mẫu khởi điểm, trong khi mẫu iPad 2021 thế hệ thứ 9 trước đó vẫn có sẵn với giá 329 đô la. Đó là chưa kể iPad thế hệ thứ 10 mới vẫn có màn hình không viền và chỉ hỗ trợ Apple Pencil thế hệ đầu tiên, chỉ sạc qua Lightning, thứ không có trên iPad mới. Điều đó có nghĩa là nếu bạn muốn sử dụng Apple Pencil, bạn cần có một bộ chuyển đổi dongle trông ngớ ngẩn và lố bịch để sạc pin.

Vâng, iPad thế hệ thứ 10 có một số nâng cấp tốt, nhưng nó cũng có một số lựa chọn thiết kế đáng ngờ và hiện tại nó có mức giá rất khó xử. Giá của nó nằm ở mức trung bình kỳ lạ giữa một chiếc iPad giá rẻ (iPad thế hệ thứ 9 năm 2021 ) với giá 329 đô la và một chiếc iPad Air mạnh mẽ hơn với giá 599 đô la, với màn hình nhiều lớp và chip M1.

iPad Pro 11 inch (thế hệ thứ 3 trở lên)

Cổng sạc USB-C iPad Pro

Vào năm 2021, Apple đã phát hành iPad Pro 11 inch thế hệ thứ 3 , cùng với các mẫu iPad Pro 12,9 inch thế hệ thứ 5, Cả hai đều là những chiếc iPad đầu tiên có chip M1 bên trong. Tuy nhiên, mặc dù hai chiếc iPad này có phần bên trong khá giống nhau, nhưng Apple đã quyết định phân biệt chúng bằng màn hình.

iPad Pro 12,9 inch không chỉ có màn hình lớn hơn mà còn là màn hình Liquid Retina XDR, trong khi 11 inch tiếp tục chỉ là Màn hình lỏng thông thường. Có gì khác biệt? Về cơ bản, màn hình Liquid Retina thông thường vẫn là màn hình LCD với một hoặc nhiều đèn LED, trong khi phiên bản XDR sử dụng hàng nghìn đèn LED mini nhỏ hơn để chiếu sáng. Với Liquid Retina XDR trên iPad Pro 12,9 inch, người dùng sẽ có được độ phân giải cao hơn và màu sắc tươi sáng hơn.

iPad Pro (M2, 2022)

Sức mạnh được giữ lại bởi phần mềm

Màn hình chính iPad Pro

iPad Pro mới chứa chip M2 mới nhất của Apple bên trong, nhưng ngoài ra, nó về cơ bản giống với mẫu của năm trước. Các thiết bị này vẫn giữ nguyên kích thước 11 inch và 12,9 inch so với năm trước, không có thay đổi về ngoại hình hoặc trọng lượng. Máy ảnh giống nhau và bạn vẫn có USB-C với hỗ trợ Thunderbolt/USB 4, dung lượng lưu trữ lên đến 2TB, hỗ trợ Apple Pencil thế hệ thứ 2, Magic Keyboard và phụ kiện Bàn phím thông minh Folio, màn hình Liquid Retina XDR (ngoại trừ trên 11 inch) và danh sách vẫn tiếp tục. Thay đổi duy nhất là nó chuyển từ chip M1 sang M2.

Nói cách khác, nếu bạn đã có iPad Pro M1, thì iPad Pro M2 chắc chắn không phải là một bản nâng cấp xứng đáng. Sức mạnh của chip M2 bị lãng phí vì iPad Pro vẫn chạy iPadOS 16. Đối với một con chip mạnh như vậy, bạn vẫn sẽ không tìm thấy nhiều ứng dụng trên iPadOS có thể tận dụng tối đa M1 hoặc Chip M2 có trong iPad.

Chắc chắn có DaVinci Resolve nếu bạn thích chỉnh sửa video, nhưng đó là một trường hợp sử dụng rất cụ thể. Hơn nữa, những loại ứng dụng này đang khan hiếm và nhiều người vẫn đang chờ đợi các ứng dụng cấp độ chuyên nghiệp của chính Apple xuất hiện trên iPadOS, như Final Cut Pro, Logic Pro, v.v.

iPad Pro với M2 rất tuyệt, nhưng vấn đề lớn nhất là nó vẫn chạy iPadOSTrình quản lý sân khấu gây tranh cãi có thể rất cố gắng để trở thành một giải pháp đa nhiệm hoàn chỉnh, nhưng vào cuối ngày, thật khó để đánh bại việc chỉ sử dụng một thứ như MacBook nếu bạn thực sự muốn làm việc hiệu quả.

Nhìn về con đường phía trước

iPad Pro 2022

Như bạn có thể thấy, mặc dù iPad đã thành công rực rỡ và khiến máy tính bảng trở nên phổ biến với số đông, nhưng cũng có một số thất bại. Apple không hoàn hảo, bất kể ai đó có thể cố gắng thuyết phục bạn như thế nào đi chăng nữa và những chiếc iPad trong danh sách này là bằng chứng cho điều đó. Tôi nghĩ rằng toàn bộ dòng iPad bây giờ hơi phức tạp, tương tự như dòng iPhone hiện tại.

Tôi biết một số trong số những lựa chọn này có thể gây tranh cãi một chút vì một vài trong số chúng ra đời gần đây hơn, nhưng một lần nữa, chúng chỉ là những sản phẩm kỳ quặc khi bạn nhìn vào bức tranh toàn cảnh hơn.

digitaltrends

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết 5 chiếc iPad tệ nhất mọi thời đại