Nougat là gì? Phân tích ưu điểm của Android 7 Nougat

Ngày đăng: 08/12/2021    798 lượt xem

Tên gọi mới của hệ điều hành Android 7 không khiến tín đồ Android ngạc nhiên bởi từ trước đến nay Google rất chuộng sử dụng đồ ngọt để đặt tên cho các phiên bản Android của mình. Nếu bạn đang phân vân Nougat là gì, Hcare sẽ giải đáp giúp bạn.

Nougat là gì?

Tên gọi của phiên bản Android 7.0 đã được Google xác nhận chính thức, đó chính là Nougat – một loại kẹo truyền thống được làm từ mật ong, đường, lòng trắng trứng và các loại hạt cứng.

Đây là điều dễ hiểu bởi truyền thống của Google là đặt tên các phiên bản Android bằng tên đồ ăn ngọt theo thứ tự ABC trong bảng chữ cái. Cụ thể: 

- Phiên bản Android 1.5 có tên Cupcake

- Phiên bản Android 1.6 có tên Donut

- Phiên bản Android 2.0-2.1 có tên Eclair

- Phiên bản Android 2.2 có tên Froyo

- Phiên bản Android 2.3 có tên Gingerbread

- Phiên bản Android 3.0 có tên Honeycomb

- Phiên bản Android 4.0 có tên Ice Cream Sandwich

- Phiên bản Android 4.1-4.3 có tên Jelly Bean

- Phiên bản Android 4.4 có tên Kit Kat

- Phiên bản Android 5 có tên Lollipop

- Phiên bản Android 6.0 có tên Marshmallow

So với Android 6.0 Marshmallow, Nougat vẫn giữ giao diện có phong cách thiết kế đơn giản – Material Design. Tuy nhiên, phiên bản mới này có nhiều phần tinh chỉnh nhằm tối ưu hóa hoạt động của phần cứng, giúp Tablet, Smartphone tăng cường khả năng đa nhiệm và tiết kiệm pin hơn đáng kể. 

Bên cạnh đó, Android 7.0 Nougat cũng được Google tích hợp trợ lý ảo Google Assistant thay thế cho Google Now. Không chỉ có vậy, Google còn tạo thêm công cụ, giao diện thực tế ảo – Day Dream cho phiên bản Android mới này.

Nougat là gì

Nougat là tên gọi của phiên bản Android 7.0 đã được Google xác nhận

Ưu điểm của Android 7 Nougat

Mở được 2 ứng dụng song song 

Khi sử dụng Smartphone trên nền tảng Android 7.0 Nougat, chúng ta đều có thể mở được 2 ứng dụng song song trên màn hình. Tuy nhiên, không phải ứng dụng nào cũng hỗ trợ chế độ chia màn hình này. Vì vậy người dùng cần thử nghiệm để kiểm tra tính năng này trong quá trình sử dụng.

Sở hữu thanh thông báo trực quan

Android 7.0 Nougat đã được cải tiến khá nhiều so với những phiên bản trước. Trong đó đáng chú ý là thanh thông báo trực quan. Nhờ có thanh thông báo này, người dùng không cần chạm mỗi khi cần mở ứng dụng như trước nữa.

Ngoài ra, thanh thông báo của Android 7.0 Nougat còn sở hữu chức năng "gộp thông báo". Nhờ chức năng này, toàn bộ nội dung nổi bật trong ứng dụng sẽ được gom thành một dòng duy nhất. Người dùng có thể chạm vào phím mở rộng để quan sát.

Tiết kiệm pin cùng "Doze"

Doze là chế độ đã xuất hiện từ Android 6.0 nhưng phải đến Android 7.0 Nougat, Doze mới thể hiện được ưu điểm tiết kiệm pin vượt trội của mình. Cụ thể, máy có thể tự động tiết kiệm nhiên liệu ngay màn hình tắt, sau đó chuyển sang chế độ ngủ sâu hơn khi người dùng không thao tác trên thiết bị trong thời gian dài.

Android 7 Nougat

Ưu điểm của Android 7 Nougat

Trả lời tin nhắn ở trên thanh thông báo

Với Android 7.0 Nougat, người dùng sẽ cảm thấy thuận tiện hơn khi có thể thao tác, trả lời tin nhắn ngay trên thanh thông báo mà không cần phải rời khỏi chương trình hiện hành.

Camera được cải tiến

Camera của thiết bị được nâng cấp lên Android 7.0 Nougat được cải tiến đáng kể, mang lại cho người dùng những tính năng thú vị. Điển hình như tốc độ chụp ảnh HDR nhanh hơn, cho phép quay phim với chế độ Slow Motion.

Xem thêm:

Spatial Sound là gì? Làm thế nào để kích hoạt Spatial Sound

Snapseed là gì? Những công cụ có sẵn trong Snapseed

Chế độ nổi bật của Android 7.0 Nougat

Daydream

Daydream được biết tới là nền tảng mới của Android 7.0 Nougat, chế độ này sẽ cho phép người dùng truy cập những app hoặc nội dung được thiết kế sử dụng cho thực tế ảo. Đặc biệt, chế độ này còn có thêm các phiên bản đặc biệt của Google Photos, YouTube, Play Store, Street View, Play Movies.

Chế độ ban đêm

Chế độ ban đêm – Night Mode được tích hợp trên Android 7.0 Nougat làm hình nền có khả năng tự động chuyển sang màu tối hơn, ấm hơn. Yếu tố này giúp người dùng không bị lóa trong quá trình sử dụng Smartphone vào ban đêm.

Bảng thông báo mới

Màn hình thiết bị khi được nâng cấp lên Android 7.0 Nougat sẽ có 6 mức độ để bạn thiết lập gồm:

- Chặn: Không hiển thị thông báo trên màn hình thiết bị

- Mức tối thiểu: Giúp thiết bị hiển thị danh sách thông báo trên màn hình chính 

- Mức thấp: Hiện các thông báo theo thứ tự thời gian đã được thiết lập 

- Mức thường: Cho phép thông báo phát ra âm thanh 

- Mức cao: Xuất hiện âm thanh nhận biết nội dung thông báo

- Quan trọng, khẩn cấp: Hiển thị thông báo khẩn ở đầu danh sách 

những tính năng mới ở android 7 Nougat

Bảng thông báo mới là chế độ nổi bật của Android 7.0 Nougat

Lời kết

Mong rằng những thông tin chia sẻ Nougat là gì được Hcare tổng hợp sẽ giúp bạn hiểu hơn về ưu điểm của hệ điều hành mới này.

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết Nougat là gì? Phân tích ưu điểm của Android 7 Nougat