Wifi Mesh là gì? Hệ thống này hoạt động như thế nào

Ngày đăng: 27/08/2022    316 lượt xem

Sự xuất hiện và phát triển của Wifi Mesh đã mang tới nhiều trải nghiệm thú vị cho người sử dụng. Nếu bạn muốn biết Wifi Mesh là gì?, vậy thì hãy tham khảo những nội dung được đề cập ngay sau đây.

Wifi Mesh là gì?

Wifi Mesh được hiểu là mạng lưới Wi-Fi được tạo thành từ liên kết của các thiết bị có khả năng phát sóng Wi-Fi nằm trong cùng một khu vực lắp đặt. Một mạng Mesh sẽ có ít nhất 2 thiết bị phát sóng. Trong đó, thiết bị chính sẽ đảm nhận trách nhiệm kết nối Internet và quản lý thiết bị phụ còn lại. Hai thiết bị đều đã được đồng bộ về cấu hình.

Wifi Mesh đem đến sự liền mạch trong quá trình truyền tín hiệu cho các thiết bị kết nối internet. Đồng thời hệ thống này còn hạn chế tối đa các vấn đề phát sinh trong như Wifi chậm, Wifi bị mất tín hiệu.

Wifi Mesh là gì

Wifi Mesh được hiểu là mạng lưới Wi-Fi

Wifi Mesh hoạt động như thế nào?

Wifi Mesh hoạt động theo cơ chế dựa vào các điểm truy nhập được gọi là Access Points. Những Access Points này sẽ gửi lưu lượng trên những thiết bị kết nối trong mạng. Thiết bị này sẽ truyền sóng tới kết nối Mesh Network được gọi là POP (Point of Presence).

Theo đó, chỉ cần có một luồng Internet với tốc độ cao là bạn sẽ dùng được mạng trên nhiều điểm truy nhập. Với đặc điểm này, Wifi Mesh giúp việc truyền tin giữa các thiết bị trở nên dễ dàng hơn.

Ứng dụng của hệ thống Wifi Mesh

Kết nối các vô tuyến, camera IP

Hệ thống Wifi Mesh được dùng để kết nối các vô tuyến, camera IP giúp hạn chế độ trễ, và cho phép tin hiệu được truyền dẫn nhanh chóng qua nhiều bộ thu phát mà vẫn đảm bảo tốc độ 

Sử dụng cho các địa điểm ngoài trởi

Sử dụng Wifi Mesh cho các địa điểm ngoài trời như công viên, khu nghỉ dưỡng... sẽ mang đến nhiều sự tiện lợi, góp phần phát triển và nâng cao chất lượng sống của cộng đồng. 

Sử dụng cho các sự kiện lớn

Wifi Mesh được ưu tiên sử dụng cho các địa điểm tổ chức các sự kiện lớn như sự kiện âm nhạc, sự kiện diễu hành, sự kiện truyền hình trực tiếp... để cung cấp kết nối mạng tốt nhất đội ngũ ekip, báo chí, đưa tin tại sự kiện.

Wifi Mesh tốt nhất

Ứng dụng của hệ thống Wifi Mesh

Lý do Wifi Mesh ngày càng được ưa chuộng

Đảm bảo sóng Wifi ổn định 

Tác dụng tối ưu nhất của Wifi Mesh đó chính là khả năng giúp kết nối Wifi trở nên ổn định hơn. Nhờ đó, các công trình có quy mô rộng lớn như tòa nhà văn phòng, trung tâm thương mại, bệnh viện, khách sạn,… có thể được phủ sóng Wifi ổn định ở mọi ngóc ngách.

Tiết kiệm chi phí

Với những ưu điểm vượt trội của mình, nhiều người băn khoăn không biết giá thành để duy trì Wifi Mesh có đắt đỏ không. Câu trả là không. Việc lắp đặt và sử dụng Wifi Mesh  giúp người dùng tiết kiệm chi phí đáng kể. Nguyên nhân bởi khi dùng Wifi Mesh, bạn chỉ cần mua thêm thiết bị tương ứng và lắp đặt trong vùng cần phủ sóng là được.

Với Wifi Mesh, người dùng sẽ được hưởng những lợi ích như:

- Tiết kiệm chi phí nhân công

- Rút ngắn thời gian lắp đặt.

- Không mất tiền mua thêm bộ kích sóng 

- Không cần mua thêm dây mạng 

Tính bảo mật cao 

So với các Router thông thường, việc sử dụng Wifi Mesh được các kỹ thuật viên đánh giá là có tính bảo mật cao hơn đáng kể. Những đối tượng muốn xâm nhập vào hệ Wifi Mesh rất khó đạt được mục đích.

Điều đó giúp Wifi Mesh củng cố sự bảo mật, tránh được hiện tượng rò rỉ thông tin, ngăn chắn các hoạt động cố tình phá hoại bên ngoài. 

Xem thêm:

Nguyên nhân và cách khắc phục điện thoại bị vỡ màn hình trong hiệu quả nhất

Camera điện thoại bị mờ - Lý do và cách khắc phục

Phạm vi phủ sóng lớn

Wifi Mesh cho phép các thiết bị có thể đạt phạm vi phủ sóng lên tới hàng nghìn km. Điều này vừa giúp quá trình trao đổi thông tin trở nên ổn định hơn, đồng thời cũng đảm bảo hiệu suất công việc được nâng cao đáng kể.

Ngoài ra, việc kết nối đồng nhất từ Wifi Mesh còn giúp bảo đảm đường truyền, giảm thiểu các sự cố trong vùng phủ sóng Wifi. Bạn cũng có thể nhanh chóng xử lý, điều chỉnh, cài đặt điểm phát Wifi mỗi khi cần một cách thuận lợi và nhanh chóng.

Wifi Mesh giá rẻ

Phạm vi phủ sóng lớn là lý do Wifi Mesh ngày càng được ưa chuộng

Tăng tính thẩm mỹ cho không gian 

Sử dụng Wifi Mesh sẽ giúp không gian lắp đặt thiết bị tăng tính thẩm mỹ đáng kể. Sử dụng hệ thống này, bạn không cần đi dây qua các điểm truy cập. Những kết nối không dây của Wifi Mesh sẽ đảm bảo đường truyền được ổn định, giúp quá trình lắp đặt, trở nên dễ dàng và giải quyết tốt vấn đề dây nối phức tạp mà những hệ thống khác gặp phải.

Sử dụng đơn giản, dễ dàng

Với Wifi Mesh người dùng có thể dễ dàng sử dụng và quản lý hệ thống Wifi thông qua những ứng dụng được cài đặt trên Smartphone mà không cần phải truy cập vào trang quản trị phức tạp của Router như trước đây. 

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết Wifi Mesh là gì? Hệ thống này hoạt động như thế nào