Hcare chia sẻ 8 cách tăng tốc cho smartphone chạy nhanh như mới

Ngày đăng: 08/12/2021    327 lượt xem

Không chỉ điện thoại mà bất kỳ thiết bị điện tử nào sau một quá trình dùng sẽ bị xuống cấp và hoạt động chậm đi. Nếu bạn muốn dế yêu của mình sử dụng mượt mà thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây. Hcare sẽ hướng dẫn bạn 8 cách tăng tốc cho smartphone chạy nhanh như mới. 

8 cách tăng tốc cho smartphone hiệu quả

Chỉ cần dành một chút thời gian để thao tác theo hướng dẫn dưới đây của chúng tôi, chắc chắn bạn sẽ bất ngờ với kết quả nhận được. 

Giảm hiệu ứng của chuyển động khung hình

Bạn biết không chỉ cần giảm thiểu thời gian chờ đợi khi chuyển đổi các khung hình thì điện thoại của bạn cũng sẽ hoạt động nhanh hơn. Để bắt đầu cách tăng tốc cho smartphone này bạn cần thao tác Cài đặt -> Giới thiệu về điện thoại -> Số phiên bản -> Tùy chọn nhà phát triển -> Giảm hiệu ứng của chuyển động khung hình về mức 0.0x - 0.5x.

Sử dụng launcher thay thế

Mỗi nhà sản xuất sẽ trang bị cho thiết bị smartphone của mình một launcher riêng biệt không giống những hãng khác. Nhược điểm của những launcher này lại nặng và tốn bộ nhớ của điện thoại. Thông thường người dùng thường sử dụng những launcher thay thế có cùng chức năng nhưng nhẹ và hoạt động mượt mà hơn. 

Tắt tất cả những ứng dụng chạy nền

Bạn sẽ tốn một lưu lượng RAM lớn dùng để duy trì các ứng dụng chạy trên nền điện thoại. Đó cũng là một trong những nguyên nhân khiến smartphone hoạt động chậm đi. Để tăng tốc cho điện thoại bạn hãy nhanh chóng gỡ bỏ tất cả những ứng dụng chạy nền. 

Tắt widget trang trí và hình nền động

Không thể phủ nhận khi điện thoại được cài hình nền động hay widget trang trí thì trông nó sẽ đẹp và hấp dẫn hơn. Nhưng bạn phải lựa chọn giữa cái đẹp và chạy nhanh. Hãy giúp smartphone trút bỏ những gánh nặng từ những ứng dụng đó để sử dụng mượt hơn.  

Xóa những ứng dụng không quan trọng

Bạn  đã bao giờ vào phần cài đặt để kiểm tra những ứng dụng mình đã tải xuống? Hãy kiểm tra ngay sau khi đọc bài viết này nhé, chắc chắn bạn sẽ giật mình vì không hiểu tại sao mình lại cài quá nhiều ứng dụng không cần thiết như vậy. Thẳng tay xóa những ứng dụng không quan trọng hoặc ít dùng cũng là một cách tăng tốc cho smartphone được nhiều người áp dụng. 

cách tăng tốc cho smartphone chạy nhanh

Xóa những ứng dụng không quan trọng

Thường xuyên dọn dẹp bộ nhớ đệm 

Giữ lại những ứng dụng quan trọng trên smartphone nhưng bạn đừng quên việc thường xuyên dọn dẹp bộ nhớ đệm của ứng dụng. Thao tác như sau: Cài đặt -> Bộ nhớ và USB -> Bộ nhớ trong -> Dữ liệu đã lưu vào bộ nhớ cache -> OK.

Ưu tiên sử dụng những ứng dụng có dung lượng nhẹ

Cùng là một ứng dụng chụp ảnh, nhưng bạn nên so sánh xem ứng dụng nào có dung lượng nhẹ hơn thì nên tải về. Hoặc bạn thích lướt facebook. nghe nhạc trên Zingmp3, xem phim trên youtube, … Thay vì tải từng ứng dụng bạn có thể tải ngay trình duyệt Cốc Cốc hoặc Chrome để có thể sử dụng tất cả những nhu cầu trên mà chỉ cần tải một lần. 

Xem thêm: Nguyên nhân và cách khắc phục điện thoại bị nóng khi sạc pin để đảm bảo an toàn

Cập nhật phiên bản phần mềm mới nhất

Nhà sản xuất liên tục update những phiên bản mới nhất cho phần mềm. Những bản mới sẽ hoàn thiện hơn bản cũ từ việc tối ưu hóa đến khâu bảo mật,... Điều này không chỉ đảm bảo sự an toàn thông tin cho người dùng mà còn giúp điện thoại chạy nhanh hơn. Bạn hãy thường xuyên cập nhật phiên bản bằng cách: Cài đặt -> Thông tin thiết bị -> Cập nhật phần mềm -> Tải về bản cập nhật.

Phần mềm tăng tốc điện thoại Android

Cập nhật phiên bản phần mềm mới nhất

Xem thêm: Up Rom điện thoại là gì? Vì sao nên Up Rom máy tại Hcare

Hcare - địa chỉ hỗ trợ sửa chữa điện thoại tốt nhất TPHCM

Nếu bạn không tự tin để thực hiện những cách tăng tốc cho smartphone mà chúng tôi giới thiệu ở trên hãy mang điện thoại của mình đến Hcare ngay nhé. Chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ khách hàng cài đặt và sửa chữa điện thoại nhanh chóng, chuyên nghiệp nhất. 

Suốt 10 năm qua, chúng tôi đã phục vụ hơn 20 nghìn khách hàng tạo TPHCM. Chúng tôi tự hào 100% sửa triệt để mọi lỗi lầm mà điện thoại khách hàng gặp phải, chưa từng thất bại trước trường hợp nào. Khách hàng đã - đang - và sẽ sử dụng dịch vụ của Hcare bởi 2 yếu tố:

  • Con người: Kỹ thuật viên của chúng tôi là thợ được đào tạo chuyên nghiệp, từ khâu lý thuyết đến thực hành. Hằng năm chúng tôi thường xuyên cho thợ đi học nâng cao, bồi dưỡng tay nghề. Giúp chúng tôi luôn tự tin để sửa điện thoại dù của hàng nào, gặp phải bất kỳ sự cố gì. Không chỉ có tài, đội ngũ nhân viên của chúng tôi phục vụ khách hàng bằng tất cả sự chân thành, nhiệt tình và cái tâm với nghề.

  • Dịch vụ: Hcare nhận sửa điện thoại với dịch vụ đa dạng và giá cả rẻ nhất thị trường hiện nay. Chúng tôi cam kết thay thế cho khách hàng những linh phụ kiện đảm bảo chính hãng, có thời gian bảo hành chu đáo. Thời gian sửa chữa nhanh chóng, đảm bảo sự thuận tiện nhất dành cho khách hàng. 

Phần mềm giúp Android chạy nhanh hơn

Hcare - địa chỉ hỗ trợ sửa chữa điện thoại tốt nhất TPHCM

Sử dụng dịch vụ của chúng tôi là sự lựa chọn đúng đắn nhất của mỗi khách hàng. 

Hy vọng qua bài viết khách hàng sẽ nắm được cơ bản những cách tăng tốc cho smartphone ngay tại nhà. Đừng quên truy cập website của chúng tôi để cập nhật những bí kíp sử dụng và tự sửa lỗi điện thoại nhanh chóng, đơn giản và hiệu quả.

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết Hcare chia sẻ 8 cách tăng tốc cho smartphone chạy nhanh như mới