Nguyên nhân và cách khắc phục điện thoại bị nóng khi sạc pin để đảm bảo an toàn

Ngày đăng: 17/12/2021    28,655 lượt xem

Bạn lo ngại liệu điện thoại bị nóng khi sạc pin có đảm bảo an toàn với người dùng? Nếu điện thoại nóng nhẹ thì đó là chuyện bình thường, nhưng nếu nóng quá mức sẽ gây ra nguy hiểm cho bạn và cả thiết bị. Hcare sẽ chia sẻ những nguyên nhân và cách khắc phục sự cố để đảm bảo an toàn cho bạn cũng như bảo vệ dế yêu tốt hơn. Mời bạn cùng theo dõi nhé!

Nguyên nhân điện thoại bị nóng khi sạc pin

Mỗi khi chúng ta cắm pin vào nguồn điện để sạc thì sẽ có một lượng nhiệt tỏa ra do trở kháng. Trở kháng phụ thuộc vào nhiều yếu tố như loại điện thoại, môi trường sạc, cách sạc, … Trở kháng cao thì sẽ tỏa ra môi trường một lượng nhiệt cao. Trong trường hợp bạn sử dụng cách sạc nhanh, thì trở kháng sẽ tăng cao đột ngột.  

Theo kinh nghiệm Hcare có được, điện thoại bị nóng khi sạc pin bởi 3 nguyên nhân chính:

  • Bạn lựa chọn phương thức sạc điện thoại nhanh

  • Sóng điện thoại hoặc sóng 3G có tín hiệu kém 

  • Bạn vừa sạc điện thoại vừa dùng để xem video, nghe nhạc hay chơi game. 

cách khắc phục điện thoại bị nóng

Nguyên nhân điện thoại bị nóng khi sạc pin

Để đảm bảo an toàn trong quá trình sạc bạn nên lưu ý

Sạc pin điện thoại cứ ngỡ là việc hết sức đơn giản, nhưng thực tế không phải vậy. Để đảm bảo an toàn và tránh tình trạng điện thoại bị nóng khi sạc pin bạn nên lưu ý những điều sau.

Nói không với việc sạc nhanh

Hiện nay một số hãng điện thoại mới đã tích hợp công nghệ sạc nhanh vào các sản phẩm smartphone của mình. Khi bạn sử dụng máy của Vivo, Huawei, Oppo hay OnePlus, khi sạc điện thoại củ sạc sẽ nóng chứ không phải điện thoại bị nóng. 

Nhưng khi bạn sử dụng một chiếc smartphone thông thường, hãy nói không với việc sạc nhanh. Khi sạc nhanh sẽ làm pin nóng lên bất thường và tỏa nhiệt. Không chỉ làm hại pin, điện thoại mà có thể gây ra nhiều sự cố nguy hiểm cho người dùng.

Sử dụng sạc pin chất lượng

Bạn nên sử dụng những chiếc sạc pin đi cùng với máy hoặc mua những chiếc sạc chính hãng. Điều này cũng góp phần giúp điện thoại không bị nóng, bảo vệ pin và đảm bảo không xảy ra những rủi ro cháy nổ khi sạc. 

Máy điện thoại bị nóng và nhanh hết pin

Sử dụng sạc pin chất lượng hay đi cùng với máy

Khi thấy điều bất thường cần rút sạc ngay lập tức

Nếu bạn phát hiện ra những bất thường trong quá trình sạc pin hãy nhanh chóng rút sạc ra khỏi nguồn điện. Thoát khỏi những ứng dụng điện thoại đang chạy và để máy nghỉ ngơi đến khi nguội hẳn. Sau đó mới quyết định là có nên sạc tiếp hay mang điện thoại đến nơi sửa chữa.

Không dùng ốp, dán lưng bảo vệ khi sạc

Sử dụng ốp và dán lưng điện thoại giúp bạn giữ gìn điện thoại luôn đẹp như mới. Nhưng trong lúc sạc thì những thiết bị bảo vệ này trở thành thủ phạm khiến điện thoại bị nóng khi sạc pin. Thật đơn giản, chỉ cần mất vài giây tháo chúng ta để sạc điện thoại. Sau khi sạc xong lắp ốp vào thì bạn sẽ vừa giữ được điện thoại đẹp vừa sạc pin an toàn. 

Xem thêm:

Địa chỉ sửa điện thoại được khách hàng đánh giá cao tại Sài Gòn

Chạy dọc các tuyến phố của Sài Gòn, bạn sẽ thấy các cửa hàng sửa chữa điện thoại mọc lên như nấm. Bởi vì hiện nay điện thoại như một vật bất ly thân của mỗi người, dịch vụ sửa chữa ra đời để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Nhưng thực tế đáng buồn là nhiều cơ sở cung cấp dịch vụ kém chất lượng, khiến khách hàng hoang mang.

Hcare với 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn sửa chữa điện thoại, máy tính bảng, máy tính xách tay,...chúng tôi tự tin mang những dịch vụ uy tín đến cho bạn. Sự lựa chọn và đánh giá của người sử dụng chính là thước đo chính xác nhất chất lượng của chúng tôi. Ngoài ra, mức giá của chúng tôi luôn là ưu đãi nhất so với thị trường. Được sử dụng dịch vụ chất mà giá thì rẻ bèo thì tội gì mà không đến phải không nào?

Chúng tôi cung cấp dịch vụ sửa chữa với 3 bước nhanh chóng, tiện lợi:

  • Khách hàng liên hệ với chúng tôi qua hotline, truy cập website hoặc đến cửa hàng Hcare gần nhất để báo cho chúng tôi sự cố mà thiết bị của bạn đang gặp phải. 

  • Nhân viên kỹ thuật của chúng tôi sẽ nhanh chóng kiểm tra hoặc chẩn đoán bệnh cho thiết bị của bạn. Trao đổi với bạn về phương thức sửa chữa, thời gian sửa và giá thành dịch vụ. 

  • Nếu bạn đồng ý với những gì chúng tôi đưa ra bạn có thể mang đến cửa hàng của chúng tôi nếu bạn gọi điện đến. Nếu bạn đã đến cửa hàng thì sẽ ngồi trực tiếp quan sát quá trình sửa chữa của kỹ thuật viên. Khi thiết bị của bạn đã hoạt động bình thường thì bạn mới thanh toán tiền phí dịch vụ và nhận phiếu bảo hành cũng như hóa đơn.

Tại sao điện thoại iPhone bị nóng

Hcare tự tin mang những dịch vụ uy tín đến cho bạn

Qua bài viết chắc chắn bạn đã biết nên làm gì khi phát hiện điện thoại bị nóng khi sạc pin rồi phải không nào? Trước bất kỳ sự cố nào của dế yêu, bạn nên bình tĩnh xử lý để vừa có thể bảo vệ điện thoại vừa đảm bảo an toàn cho bản thân. Nếu bạn cần chúng tôi hỗ trợ bất kỳ thông tin gì liên quan đến điện thoại, máy tính bảng, laptop,...hãy nhanh tay gọi ngay cho chúng tôi nhé!

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết Nguyên nhân và cách khắc phục điện thoại bị nóng khi sạc pin để đảm bảo an toàn