Phần mềm chống vi-rút miễn phí tốt nhất cho Mac

Ngày đăng: 28/12/2022    71 lượt xem

Nếu bạn là người dùng Mac, có thể bạn sẽ thích trải nghiệm máy tính để bàn kiểu dáng đẹp cũng như mức độ dễ sử dụng và dễ hiểu của nó. May mắn thay, nó không phải là mục tiêu phổ biến nhất của phần mềm độc hại, nhưng việc cài đặt phần mềm chống vi-rút trên máy Mac của bạn chắc chắn có thể giúp bạn yên tâm.

Việc tìm kiếm phần mềm chống vi-rút phù hợp có thể là một thách thức vì rất nhiều tùy chọn chỉ tương thích với Windows. Tuy nhiên, có rất nhiều giải pháp chống vi-rút được cung cấp cho chủ sở hữu máy Mac. Dưới đây là những phần mềm chống vi-rút hàng đầu dành cho Mac, với mỗi phần mềm được thiết kế đặc biệt để bảo vệ máy tính Apple của bạn.

Malwarebytes miễn phí

<span id='malwarebytes-mien-phi'></span>Malwarebytes miễn phí

Người dùng Windows từ lâu đã chuyển sang phiên bản miễn phí của Malwarebytes để dự phòng cho phần mềm chống vi-rút luôn hoạt động. Phiên bản Mac bắt đầu như một công cụ loại bỏ phần mềm quảng cáo, nhưng cho đến ngày nay, nó cũng là một công cụ chính thức để bảo vệ máy của bạn chống lại các dạng phần mềm độc hại khác. Ngoài ra, nó cũng hiệu quả trong MacOS cũng như trong Windows, một thực tế được hỗ trợ bởi nghiên cứu liên tục của nhóm về các mối đe dọa hiện tại. Trên thực tế, công ty đã xác định mối đe dọa phần mềm độc hại Mac đầu tiên vào năm 2017.

Sử dụng ứng dụng không thể dễ dàng hơn. Chỉ cần chọn Quét và phần mềm sẽ nhanh chóng cảnh báo bạn về bất kỳ sự lây nhiễm phần mềm độc hại nào thường là khi phần mềm chống vi-rút khác bỏ sót điều gì đó. Tuy nhiên, giống như phiên bản Windows lặp lại của phiên bản miễn phí, đây không phải là giải pháp luôn hoạt động và do đó phù hợp hơn để thực hiện quét sâu và loại bỏ các mối đe dọa đặc biệt nguy hiểm như phần mềm độc hại Adobe Zii giả mạo.

Phiên bản Miễn phí chỉ dọn dẹp máy Mac bị nhiễm trong khi mọi thứ khác từ ngăn ngừa nhiễm đến các bản cập nhật sẽ hết hạn sau 14 ngày. Bạn cần phiên bản cao cấp để được bảo vệ trực tiếp, đối với một máy Mac có giá 42,69 đô la trong 12 tháng hoặc 74,70 đô la trong 24 tháng.

Avast Security

<span id='avast-security'></span>Avast Security

Avast Security cho Mac là một trong những bộ bảo mật phổ biến nhất hiện có và thật dễ hiểu tại sao. Nó hiệu quả và miễn phí cho mục đích sử dụng phi thương mại, cung cấp các công cụ theo yêu cầu để nhanh chóng thực hiện quét phần mềm độc hại toàn hệ thống. Nó cũng sàng lọc qua các chuỗi email cụ thể, tệp đính kèm và các hoạt động web khác nhau. Nó thậm chí còn cung cấp tính năng quét kéo và thả cho các tệp riêng lẻ và bảo vệ chống lừa đảo, cùng với khả năng quét các ổ đĩa ngoài và ổ đĩa đính kèm.

Giao diện của ứng dụng đơn giản và dễ hiểu. Nó có ngăn điều hướng ở bên trái bao gồm năm nút chính và biểu đồ thời gian thực tổng hợp hoạt động của lá chắn và cho phép bạn nhanh chóng kiểm tra số liệu thống kê tổng thể của máy Mac.

Nếu quyền riêng tư là đặc biệt quan trọng, bạn có thể muốn ghi nhớ các báo cáo gần đây mà Avast thu thập và nó cũng bán dữ liệu duyệt web của khách hàng. Và trong khi Avast thừa nhận đã làm như vậy, công ty cũng khẳng định rằng họ không thu thập tên, địa chỉ email hoặc chi tiết liên hệ. Người dùng có tùy chọn từ chối chia sẻ dữ liệu của họ.

Nếu bạn muốn phiên bản Cao cấp, bạn phải trả 70 đô la hàng năm cho một giấy phép Mac.

Sophos Home miễn phí

<span id='sophos-home-mien-phi'></span>Sophos Home miễn phí

Nằm giữa ranh giới cần thiết và dư thừa, Sophos cung cấp tất cả các tiện ích cơ bản mà bạn mong đợi từ phần mềm chống vi-rút chất lượng và hơn thế nữa. Nó có tính năng quét theo yêu cầu, theo lịch trình và tùy chỉnh cho các tệp, thư mục và ổ đĩa được chỉ định, cùng với các công cụ bổ sung để xóa và cách ly bất kỳ phần mềm nào mà Sophos coi là mối đe dọa tiềm ẩn.

Phần mềm kết hợp các tính năng bảo vệ thời gian thực để cách ly các tệp không xác định có hành vi đáng ngờ. Mặc dù ứng dụng có xu hướng quét chậm hơn hầu hết, nhưng nó khá nhẹ. Nó thực hiện một cách kín đáo các tác vụ nền quan trọng trong khi hầu như không sử dụng hoặc làm cạn kiệt tài nguyên hệ thống của bạn.

Mặc dù có bộ tính năng mạnh mẽ, Sophos quản lý để nhồi nhét tất cả chức năng này vào một giao diện nhỏ gọn. Việc bắt đầu quét toàn bộ hệ thống có thể được thực hiện trực tiếp từ đầu menu chính và bạn có thể định cấu hình các trường hợp miễn trừ một cách nhanh chóng từ các menu có thể điều hướng dễ dàng. Các định nghĩa về phần mềm độc hại cũng được cập nhật liên tục, đảm bảo ứng dụng không bao giờ thiếu kiến thức mới nhất về các mối đe dọa tiềm ẩn. Đây là một trong những ứng dụng chống vi-rút hữu ích nhất trên thị trường và do đó, nằm trong số những ứng dụng tốt nhất.

Phiên bản miễn phí bao gồm tính năng giám sát ransomware, bảo vệ webcam và các tùy chọn hỗ trợ trực tiếp, nhưng tất cả những tùy chọn này sẽ hết hạn sau 30 ngày. Bạn sẽ cần có phiên bản trả phí 45 USD mỗi năm để duy trì các tính năng này.

Trình quét vi-rút Bitdefender

<span id='trinh-quet-vi-rut-bitdefender'></span>Trình quét vi-rút Bitdefender

Được xây dựng dựa trên công cụ chống vi-rút từng đoạt giải thưởng của công ty, Bitdefender Virus Scanner có nhiều tùy chọn quét, cho phép người dùng nhanh chóng thực hiện quét sâu toàn bộ hệ thống hoặc nhắm mục tiêu các vị trí cụ thể. Nếu được cấp, nó thậm chí còn cung cấp tùy chọn quét các vị trí quan trọng — chẳng hạn như tác nhân khởi chạy và toàn bộ thư viện hệ thống — cho phép người dùng bỏ qua các lần quét dài hơn khi nhấn thời gian.

Phần mềm chống vi-rút này tự động cập nhật định nghĩa phần mềm độc hại hàng giờ của Bitdefender trước khi quét đồng thời cung cấp phương tiện nhanh chóng để đưa các vị trí cụ thể vào danh sách đen khỏi quá trình quét hệ thống. Nó cố gắng khử trùng và cách ly các tệp đáng ngờ và mặc dù tính năng này không chỉ có ở phần mềm này, nhưng nó cũng có thể nhanh chóng tìm kiếm phần mềm độc hại trong các kho lưu trữ và loại tệp khác nhau (PDF, PKG, ZIP, RAR, v.v.).

Từ màn hình chính, người dùng có thể chọn bốn tùy chọn quét khác nhau, bên cạnh nút Cập nhật và nút Xem Cách ly. Tất cả đều rất dễ hiểu và dễ sử dụng.

Ngoài phiên bản dành cho máy tính để bàn, bạn có thể tải trực tiếp từ Mac App Store .

Avira phần mềm chống virus miễn phí

<span id='avira-phan-mem-chong-virus-mien-phi'></span>Avira phần mềm chống virus miễn phí

Avira tạo ra sự cân bằng tuyệt vời giữa tính dễ sử dụng và khả năng truy cập nhanh vào các tiện ích nâng cao, cuối cùng hiển thị các bản quét hệ thống cơ bản để thực hiện đơn giản như các bản quét được lên lịch và dành riêng cho tệp. Phần mềm này bao gồm bảo vệ phần mềm gián điệp và phần mềm quảng cáo tiêu chuẩn, cùng với khả năng chặn các trang web có hại và chặn theo dõi. Nếu nó tìm thấy một tệp hoặc thư mục bị nhiễm, nó có thể sửa chữa hoặc xóa sự cố. Nó cũng có thể quét các thiết bị USB để tìm bất kỳ mối nguy hiểm tiềm tàng nào.

Giao diện đầy đủ tính năng của Avira sử dụng thanh điều hướng bên trái để xem trạng thái của hệ thống, lên lịch tác vụ và xem lịch sử cách ly trong quá khứ, trong số các tùy chọn khác. Phần mềm chống vi-rút này sẽ cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về các mối đe dọa. Nó tốn nhiều tài nguyên nhưng đủ khả năng khi tìm kiếm tự động hóa, lịch sử quét và các tính năng nâng cao khác.

Một điểm khác biệt giữa Avira và các lựa chọn đề xuất khác là nó sử dụng nhiều tài nguyên hệ thống hơn. Hãy coi như bạn đã được cảnh báo, nhưng có một quá trình cài đặt dài khi bạn bắt đầu; các bản cập nhật cũng có xu hướng ngốn nhiều thời gian. Quá trình cài đặt và cập nhật diễn ra chậm không phải là vấn đề lớn khi xét đến mức giá ít ỏi và công cụ chống vi-rút toàn diện, nhưng đó chắc chắn là một sự bất tiện.

Nếu bạn cần nhiều hơn những gì công cụ miễn phí cung cấp, Avira Internet Security sẽ bổ sung tính năng bảo vệ chống mã độc tống tiền nâng cao, cảnh báo theo thời gian thực và hơn thế nữa cho một máy Mac duy nhất với giá 58 USD mỗi năm.

AVG Internet Security

<span id='avg-internet-security'></span>AVG Internet Security

Nếu bạn đang tìm kiếm một giải pháp tiện lợi, AVG Antivirus cho Mac là một lựa chọn chắc chắn. AVG chạy lặng lẽ trong nền, cung cấp tính năng bảo vệ trực tiếp và quét theo lịch trình, cũng như tùy chọn quét hệ thống hoặc các tệp cụ thể theo cách thủ công nếu bạn quan tâm. AVG rút ra từ cơ sở dữ liệu cập nhật liên tục về các loại vi-rút đã biết và thậm chí có thể phát hiện các mối đe dọa “zero-day”.

Nó cung cấp cả bảo vệ cục bộ và dựa trên web, theo dõi các phần mềm độc hại tải xuống và các liên kết độc hại, cũng như các tệp đính kèm email có thể chứa phần mềm bất chính.

Giao diện người dùng trực quan và mặc dù nó đẩy bạn tới một số dịch vụ cao cấp của AVG, nhưng nó cung cấp cho bạn nhiều thông tin để biết hệ thống của bạn an toàn đến mức nào.

Phiên bản cao cấp cung cấp các lớp bảo vệ bổ sung, bao gồm các biện pháp bảo vệ chống lại mã độc tống tiền và phần mềm độc hại lừa đảo. Nó thường có giá 70 đô la mỗi năm, nhưng bạn có thể nhận được năm đầu tiên chỉ với 35 đô la.

Antivirus Zap

<span id='antivirus-zap'></span>Antivirus Zap

Nếu bạn là người đồng ý với việc chi thêm một chút cho phần mềm, Antivirus Zap có thể là một lựa chọn hợp lý cho bạn. Antivirus Zap là một ứng dụng bảo mật dành cho máy Mac tiến hành quét vi-rút ngắn và tìm kiếm những nơi tiềm ẩn dễ bị vi-rút. Nó cũng thực hiện quá trình quét toàn bộ, dài hơn để phân tích toàn bộ hệ thống của bạn.

Antivirus Zap chứng tỏ giá trị của nó thông qua giao diện đơn giản và thân thiện với người dùng. Đây là một bản tải xuống khá hữu ích, cung cấp nhiều tính năng bổ sung thú vị khác nhau như “khôi phục trình duyệt”, giúp loại bỏ bộ đệm, cookie và tiện ích mở rộng được thu thập trong quá trình duyệt. Thao tác này sẽ xóa trình duyệt của bạn, xóa các sự cố và tăng tốc độ máy tính. Ngoài ra, Antivirus Zap có thể quét và bảo vệ tất cả các hệ thống được sử dụng trên máy tính Mac của bạn, bao gồm các phân vùng Windows Boot Camp và các mạng bên ngoài.

Ngoài phần mềm máy tính để bàn, bạn có thể cài đặt phiên bản ứng dụng từ Mac App Store.

digitaltrends

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết Phần mềm chống vi-rút miễn phí tốt nhất cho Mac