Bard AI mới của Google có thể đủ mạnh để khiến ChatGPT phải lo lắng

Ngày đăng: 07/02/2023    151 lượt xem

ChatGPT của OpenAI đã gây bão trên toàn thế giới, nhưng nó sẽ sớm có một đối thủ đáng gờm. Google vừa thông báo rằng “dịch vụ AI đàm thoại thử nghiệm” mới của họ có tên là Bard hiện đã bước vào giai đoạn thử nghiệm.

Đối với Google, việc hoàn thiện mô hình AI này dường như là một ưu tiên tuyệt đối và đã hết thời gian để làm điều đó. May mắn cho Bard, nó sẽ có lợi thế nhất định so với phiên bản ChatGPT này.

Bard AI

Thời đại của AI đã đến với chúng ta từ lâu, nhưng ChatGPT do Microsoft hậu thuẫn chắc chắn đã đưa một số loại AI trở nên phổ biến. Nó cũng thúc đẩy các công ty khác bắt đầu tiết lộ các phiên bản công nghệ của riêng họ càng sớm càng tốt. Nhập Bard, AI đàm thoại của Google có thể sớm trở thành một phần của công cụ tìm kiếm độc quyền của nó.

ChatGPT không phải là không có sai sót, nhưng nó có thể biên dịch các câu trả lời dễ đọc cho tất cả các loại câu hỏi. Khi Microsoft có kế hoạch tích hợp nó vào Bing, nó có thể trở thành một thế lực đáng gờm, lần đầu tiên mang lại lợi nhuận cho Google. Không có gì ngạc nhiên khi Google gấp rút chuẩn bị cho Bard và có lẽ vì thời hạn gấp rút nên nó không nói nhiều về công nghệ trong thông báo bài đăng trên blog.

Bard của Google sử dụng mô hình AI LaMDA (Mô hình ngôn ngữ cho ứng dụng đối thoại), trong khi ChatGPT của OpenAI dựa trên GPT-3.5. Lợi thế của Google so với Microsoft là rõ ràng ở đây vì Bard có quyền truy cập vào thông tin cập nhật, trong khi ChatGPT dựa vào quá trình đào tạo đã ngừng vào năm 2021. Tuy nhiên, theo báo cáo, Microsoft sẽ sử dụng GPT-4 để tích hợp Bing, làm san bằng sân chơi.

Sundar Pichai, Giám đốc điều hành của Google, cho biết trong một bài đăng trên blog: “Bard tìm cách kết hợp bề rộng kiến thức của thế giới với sức mạnh, trí thông minh và sự sáng tạo của các mô hình ngôn ngữ lớn của chúng tôi. Nó dựa trên thông tin từ web để cung cấp phản hồi mới, chất lượng cao.”

Sundar Pichai, Giám đốc điều hành của Google

Bản phát hành đầu tiên của Bard sẽ chạy trên phiên bản nhẹ của LaMDA. Google nói rằng điều này sẽ tiêu tốn ít năng lượng tính toán hơn đáng kể, do đó sẽ cho phép hãng cung cấp công nghệ cho một nhóm lớn người dùng. Hiện tại, kế hoạch của Google là mở Bard cho “những người kiểm tra đáng tin cậy”. Trong những tuần tiếp theo, ngày càng nhiều người dùng sẽ có quyền truy cập vào Bard cho mục đích thử nghiệm. Google có những kế hoạch lớn cho Bard và rõ ràng là một ngày nào đó nó có thể trở thành một phần của công cụ tìm kiếm mà tất cả chúng ta sử dụng ngày nay.

“AI có thể hữu ích trong những thời điểm này, tổng hợp thông tin chi tiết cho những câu hỏi không có câu trả lời đúng. Chẳng bao lâu nữa, bạn sẽ thấy các tính năng do AI cung cấp trong Tìm kiếm giúp chắt lọc thông tin phức tạp và nhiều quan điểm thành các định dạng dễ hiểu. 

Vì vậy, bạn có thể nhanh chóng hiểu được bức tranh toàn cảnh và tìm hiểu thêm từ web: cho dù đó là tìm kiếm các quan điểm bổ sung, chẳng hạn như blog của những người chơi cả piano và ghi-ta hoặc tìm hiểu sâu hơn về một chủ đề liên quan, chẳng hạn như các bước để bắt đầu khi mới bắt đầu. Pichai cho biết các tính năng AI mới này sẽ sớm được triển khai trên Google Tìm kiếm.

digitaltrends

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết Bard AI mới của Google có thể đủ mạnh để khiến ChatGPT phải lo lắng