Màn hình điện thoại bị ố đen

Ngày đăng: 12/12/2021    22,907 lượt xem

Với một thiết bị smartphone thì màn hình là một bộ phận quan trọng và thiết yếu giúp người dùng có thể tương tác với máy. Vì vậy, khi màn hình điện thoại bị ố đen sẽ khiến người dùng cảm thấy rất khó chịu.

Và hiện tượng này là lỗi mà rất nhiều người gặp phải trên tất cả điện thoại có hệ điều hành khác nhau. Vậy màn hình điện thoại bị ố đen là do nguyên nhân gì? Cách khắc phục như thế nào? Cùng Hcare tìm hiểu nhé.

Nguyên nhân màn hình điện thoại bị ố đen

Biểu hiện của màn hình bị ố đen

Màn hình điện thoại bị ố đen

Trước khi tìm hiểu cách khắc phục hiện tượng này bạn cần phải nhận biết được biểu hiện của màn hình bị ố đen là như thế nào.

  • Điện thoại hay các ứng dụng đều đang hoạt động bình thường mà trên màn hình xuất hiện chấm đen nhỏ li ti.
  • Chấm đen to bằng hạt đậu xuất hiện ở góc màn hình sau đó lan rộng ra.
  • Trên màn hình xuất hiện các vệt to nhỏ khác nhau.

Khi màn hình điện thoại xuất hiện những lỗi trên thì dù bạn có tắt máy hay chuyển sang các thao tác khác thì cũng không thể biến mất.

Nguyên nhân màn hình điện thoại bị ố đen

Màn hình điện thoại bị ố đen có thể bởi các lý do khác nhau. Với thâm niên và kinh nghiệm của mình, Hcare đã chỉ ra có những nguyên nhân sau:

Lỗi của nhà sản xuất

Nguyên nhân này có thể xảy ra tuy nhiên tỷ lệ không cao. Vì sau khi sản xuất, trước khi đưa ra thị trường đến với tay người tiêu dùng, các hãng di động smartphone thường có thời gian để kiểm nghiệm, kiểm tra khắt khe.

Việc để lọt điện thoại có lỗi màn hình ra thị trường có thể sẽ gây ảnh hưởng đến uy tín của hãng sản xuất và gây thô lỗ cho nhà phân phối. Vì vậy, màn hình điện thoại bị ố đen do lỗi của nhà sản xuất thưởng chiếm số lượng nhỏ.

Lỗi do người dùng.

Trong quá trình sử dụng bạn không biết cách bảo quản hoặc là nguyên nhân khách quan khiến màn hình điện thoại bị ố đen:

  • Điện thoại của bạn bị rơi từ trên cao hoặc va đập với vật cứng khiến màn hình bị ảnh hưởng hay cảm ứng bị chết. Từ đó tạo nên những chấm đen trên màn hình

    Màn hình điện thoại bị chấm đen

  • Thiết bị di động bị ngấm nước cũng là nguyên nhân dẫn đến màn hình điện thoại bị ố đen. Hay điện thoại bị hư hỏng phần cứng như IC nguồn, hỏng mainboard…
  • Trong quá trình sử dụng, bạn không thường xuyên kiểm tra và vệ sinh máy, khiến những bụi bẩn đọng lại tạo nên những vệt đen khiến bạn lầm tưởng bị đốm màn hình
  • Hệ điều hành mới đã ra mà bạn quên chưa cập nhập cũng chính là lý do khiến màn hình điện thoại của bạn bị ố đen.

Xem thêm:

Điện thoại bị chết nguồn là gì

Cách khắc phục màn hình điện thoại bị nhấp nháy hiệu quả nhất

Cách khắc phục tình trạng màn hình điện thoại bị ố đen

Khi xuất hiện các hiện tượng ố đen trên màn hình điện thoại, bạn cần xác định nguyên nhân và sau đó khắc phục theo hướng dẫn sau:

Bảo hành chính hãng

Nếu bạn chắc chắn rằng điện thoại của bạn chưa từng bị rơi, va đập, ngấm nước hay cài đặt các ứng dùng gì mà màn hình bị ố đen thì đó là do lỗi của nhà sản xuất.

Như vậy, bạn hãy mang ngay điện thoại của mình đến trung tâm mà bạn đã mua máy để được bảo đảm quyền lợi mua hàng bằng bảo hành và đổi trả.

Update hệ điều hành mới.

Có rất nhiều trường hợp màn hình bị ố đen do chưa được update hệ điều hành mới mà người dùng không hề hay biết. Vì vậy, nhiều người đã mất tiền để thay mới màn hình tại các cửa hàng thiếu chuyên nghiệp cũng như kinh nghiệm.

Bạn cần chú ý và cập nhật thường xuyên hệ điều hành mới, tránh để thiết bị lỗi màn hình gây khó chịu khi sử dụng.

Thay màn hình mới.

Nếu nguyên nhân do bạn khiến màn hình điện thoại bị ố đen thì chỉ còn cách thay màn hình mới.Bởi tất cả các hãng điện thoại đều không có chế độ bảo hành dành cho những lỗi chủ quan từ người dùng.

Màn hình điện thoại bị ố đen

Khi xuất hiện các vệt chấm li ti hay ố đen trên điện thoại, bạn cần thay mới màn hình tránh để lan rộng khiến quá trình tương tác với màn hình bị cản trở và gây khó chịu. Tuy nhiên, bạn cũng cần cân nhắc lựa chọn những trung tâm uy tín để thay màn, tránh sử dụng màn hình không chính hãng chi phí cao và dễ lỗi.

Nếu bạn muốn lựa chọn trung tâm để thay màn hình điện thoại hãy đến với Hcare . Tại đây, có đội ngũ kỹ thuật dày dặn kinh nghiệm, quá trình làm việc nhanh gọn, luôn đảm bảo hàng chính hãng và nói không với phụ kiện kém chất lượng.

Lưu ý

Nếu màn hình điện thoại bị ố đen nhưng những đốm đen bé và li ti, không gây ra quá nhiều cản trở tầm nhìn và cảm ứng vẫn bình thường thì bạn hãy thử sử dụng thêm một thời gian nữa. Và bạn cũng có thể chạy các video màu, hình ảnh động liên tục tại những điểm ố đen đó.

Có thể sau một thời gian những vệt ố đen sẽ mờ dần. Tuy nhiên, đây là phương pháp không mấy hiệu quả và tỷ lệ thành công cũng không cao.

Như vậy, Hcare đã thông tin đến bạn một trong những lỗi cơ bản trên smartphone. Đó chính là lỗi màn hình điện thoại bị ố đen. Qua bài viết này, bạn có thể tự xác định nguyên nhân dẫn đến hiện tượng này và có các cách khắc phục đúng đắn nhất.

Xem thêm

Thảo luận

Có 1 thảo luận về Bài viết Màn hình điện thoại bị ố đen

AH
Anh hung
máy của tôi dùng bị vệt đen từ từ lan rộng ra thì phải làm gì?
4 năm trước
Trả lời