Cách khắc phục màn hình điện thoại bị nhấp nháy hiệu quả nhất

Ngày đăng: 01/07/2022    108,018 lượt xem

Đa phần số tiền chúng ta bỏ ra để sở hữu một smartphone không hề nhỏ.Tuy nhiên, không ít người đã gặp phải tình trạng màn hình điện thoại bị nhấp nháy mà không rõ nguyên nhân. Thật khó chịu khi phải sử dụng smartphone mà màn hình lúc sáng lúc tối nhưng bạn lại không biết cách khắc phục như thế nào để hiệu quả nhất.

Thông qua bài viết này, Hcare sẽ cung cấp và hướng dẫn các bạn những biểu hiện, nguyên nhân và cách khắc phục tình huống màn hình điện thoại bị nhấp nháy.

Dấu hiệu màn hình điện thoại bị nhấp nháy

Một trong những biểu hiện dễ nhận biết nhất của tình trạng này là điện thoại bỗng dưng tối lại, thậm chí là đèn xì rồi lại sáng lên, chập chờn, nhấp nháy liên tục. Ngoài ra màn hình có màu sắc đa dạng, lòe màu… cũng chính là dấu hiệu của lỗi màn hình điện thoại bị nhấp nháy.

Cách khắc phục màn hình điện thoại bị nhấp nháy

Mặc dù, đây không phải lỗi quá nghiêm trọng, ảnh hưởng đến các chức năng khác nhưng với tần suất xảy ra lớn sẽ gây ảnh hưởng đến quá trình sử dụng và rất hại cho mắt của bạn.

Nguyên nhân gây ra lỗi màn hình điện thoại bị nhấp nháy

Để có có thể khắc phục được tình trạng màn hình điện thoại bị nhấp nháy, người dùng cần hiểu rõ nguyên nhân tại sao. Từ đó phòng tránh và xử lý một cách hiệu quả nhất.

Theo các chuyên gia nhiều kinh nghiệm các nguyên nhân chủ yếu dẫn dến hiện tượng này là:

  • Người dùng sử dụng máy liên tục, hoạt động với công suất cao trong thời gian dài khiến hệ thống bị quá tải.
  • Các linh kiện đi kèm smartphone không chính hãng khiến pin bị chai, điện năng không ổn định.
  • Cách sử dụng điện thoại không hợp lý, vừa sạc vừa sử dụng khiến pin bị hỏng.
  • Thiết bị điện thoại chạy nhiều ứng dụng và trò chơi cùng lúc
  • Việc cài đặt và nâng cấp hệ điều hành không phù hợp dẫn đến lỗi.
  • Máy của bạn bị lỗi phần cứng do va đập vào vật cứng, rơi vỡ, ngấm nước. Vì vậy, mà cáp màn hình bị bong ra hay nước làm chập cháy các IC trên màn hình.

    Màn hình điện thoại bị nhảy lung tung

  • Tuổi thọ của điện thoại đã cao, các linh kiện bị xuống cấp và suy giảm chất lượng.

Cách khắc phục hiệu quả

Dựa vào các nguyên nhân để bạn khắc phục hiện tượng màn hình điện thoại bị nhấp nháy.

Sử dụng linh kiện chính hãng

Điện thoại bị tắt màn hình liên tục

Các thiết bị điện thoại thường có rất nhiều những phụ kiện đi kèm. Khi phụ kiện hỏng bạn thường có thói quen mua lại và không tìm hiểu kỹ thông tin. Vô tình điều đó đã khiến điện thoại của bạn gặp phải những rắc rối từ những phụ kiện không chính hãng.

Bạn cần tìm hiểu và lựa chọn những cửa hàng phụ kiện uy tín chính hãng để đảm bảo chất lượng cho pin, tránh dẫn đến chai pin, phồng pin khiến màn hình điện thoại bị nhấp nháy.

Xóa bớt ứng dụng, loại bỏ những ứng dụng không tương thích

Hành động này có mục đích khiến điện thoại được giảm tải và tránh các xung đột liên quan đến phần mềm.

Bạn hãy thường xuyên kiểm tra và xóa bớt những ứng dụng, dữ liệu không sử dụng hoặc khá nặng trên máy. Nếu điện thoại không bị quá tải sẽ khiến hạn chế việc màn hình bị nhấp nháy.

Khắc phục bằng cài đặt trong máy

Nếu màn hình điện thoại bị nhấp nháy xảy ra khi máy ở chế độ 3G/EDGE mà bắt đầu sử dụng wifi thì màn hình nhấp nháy. Trong trường hợp này là do sóng mobile ở khu vực bạn đang ở không ổn định giữa 3G và EDGE.

Lúc này, giải pháp duy nhất là bạn chuyển chế độ data sang 3G Hoặc EDGE để không còn chế độ tự động nữa. Như vậy, điện thoại không phải dò 3G hay EDGE thì tình trạng màn hình sẽ không nhấp nháy vì sóng chập chờn nữa.

Ngoài ra, bạn cũng cần bỏ chọn độ sáng thích nghi để sửa chữa nhấp nháy màn hình. Vì chọn tùy chọn “ độ sáng tự động/ thích nghi là độ sáng của màn hình sẽ thay đổi như là ánh sáng bên ngoài.

Khôi phục lại cài đặt gốc

Đối với một số hãng điện thoại như Samsung thì khi màn hình bị nhấp nháy liên tục thì bạn có thể đưa máy về chế độ ban đầu khi mới mua để xem có cải thiện được không?

Lưu ý, trước khi bạn muốn khôi phục cài đặt gốc ban đầu bạn cần chú ý sao lưu lại tất cả các dữ liệu, đặc biệt là những dữ liệu quan trọng nếu không sẽ bị mất hoàn toàn.

Những lưu ý cần khắc phục

Những nguyên nhân dẫn đến hiện tượng màn hình điện thoại bị nhấp nháy phần lớn do cách sử dụng của người dùng. Vì vậy, để hạn chế tình trạng này, bạn cần phải lưu ý:

  • Tránh không để điện thoại phải chịu những ngoại lực như: rơi, va đập với vật cứng, không để bị dính nước
  • Có chế độ bảo hành máy thường xuyên tránh để các linh kiện của máy quá tuổi thọ ảnh hưởng đến các bộ phận khác của máy
  • Sử dụng các thiết bị đi kèm chính hãng, không mua hàng tại các cửa hàng không uy tín hoặc hàng trôi nổi trên thị trường.
  • Tắt các ứng dụng khi không sử dụng, xóa với ứng dụng khi không cần đến nữa.

Trên đây là những nguyên nhân và cách khắc phục hiệu quả tình trạng màn hình điện thoại bị nhấp nháy. Nếu sử dụng những giải pháp trên mà không thấy cải thiện, bạn hãy đem máy đến những trung tâm sửa chữa, uy tín để được kiểm tra chuyên sâu và hỗ trợ khắc phục sửa chữa. Đến với Hcare bạn có thể hoàn yên tâm về độ tin cậy và chuyên môn nghiệp vụ của kỹ thuật viên. 

Xem thêm

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết Cách khắc phục màn hình điện thoại bị nhấp nháy hiệu quả nhất