6 lý do màn hình điện thoại bị đen không lên hình

Ngày đăng: 06/03/2023    119,240 lượt xem

Bất chợt một ngày, bạn thấy màn hình điện thoại của mình bị đen? Bạn không biết lý do màn hình điện thoại bị đen là gì? Cùng Hcare tìm hiểu nhé.

Điện thoại ngày càng trở nên quan trọng đối với chúng ta. Đôi khi, màn hình điện thoại bị đen khiến mọi người không thể sử dụng được nữa. Trong bài viết này, chúng ta hãy cùng tìm hiểu lý do màn hình điện thoại bị đen, không lên hình. Từ đó, bạn sẽ biết cách khắc phục để tiếp tục sử dụng nó một cách hiệu quả đấy.

Màn hình bị đen là nỗi ám ảnh của bất kỳ ai

Chắc hẳn, bạn cũng từng giật mình hoảng hốt khi nhìn thấy màn hình điện thoại của mình đen thui. Dù thử bật nguồn, lắc lắc, chiếc điện thoại vẫn nằm “im lìm, bất động”.

Việc này không chỉ gây khó chịu. Nó còn ảnh hưởng rất nhiều đến công việc, liên lạc của mỗi chúng ta. Do đó, không có gì lạ khi nhiều người xem nó là một cơn ác mộng thực sự. Đặc biệt là khi mọi người không biết lỗi đó bắt nguồn từ đâu, làm thế nào để khắc phục.

6 lý do màn hình điện thoại bị đen không lên hình

Dưới đây, chúng ta hãy cùng tìm hiểu những lỗi cơ bản nhất khiến màn hình điện thoại bị đen. Nó sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều trong việc khắc phục và tiếp tục sử dụng sản phẩm đấy.

Màn hình điện thoại đen do hết pin

Đây là một lý do cơ bản, đôi khi chúng ta bỏ qua mất. Rất có thể bạn đã quên sạc pin cho thiết bị của mình. Khi đó, màn hình điện thoại tối thui, ngừng hoạt động là điều tất nhiên.

Hãy thử cắm sạc lại cho điện thoại của mình. Kiên nhẫn chờ đợi 15 đến 20 phút và khởi động lại máy. Rất có thể bạn sẽ khắc phục được lỗi này theo cách vô cùng đơn giản đấy.

Màn hình đen do pin điện thoại có vấn đề

Rất nhiều trường hợp màn hình điện thoại bị đen được ghi nhận là do pin có vấn đề. Đó là do chân pin không tiếp xúc tốt với vị trí dẫn điện. Nó khiến máy không nhận được nguồn điện. Khi đó, chắc chắn điện thoại sẽ ngừng hoạt động.

Cách sửa lỗi này như sau, bạn hãy tháo pin khỏi máy và làm sạch các chân tiếp xúc. Đợi khoảng 5 đến 10 phút, lắp pin lại như cũ và thử khởi động thiết bị nhé.

Xem thêm Thay pin iPhone giá rẻ uy tín tại Hcare

Cáp màn hình bị hỏng là lý do màn hình điện thoại bị đen

Dây cáp chính là bộ phận truyền tín hiệu lên màn hình. Khi dây cáp bị lỏng hay hỏng, màn hình không thể nhận được thông tin. Lúc này, việc màn hình trở nên đen sì là điều không thể tránh khỏi.

Về cơ bản, bạn không thể tự khắc phục được lỗi này. Việc phát hiện nó cũng khó lòng thực hiện được tại nhà. Do đó, nếu đã kiểm tra pin bình thường nhưng màn hình vẫn không lên, hãy nhanh chóng mang máy đến cửa hàng để được trợ giúp nhé.

Dây cáp sạc bị hỏng

Đôi khi, bạn đã sạc rất lâu nhưng máy vẫn không lên. Kiểm tra những lỗi khác thì không có vấn đề gì. Đó rất có thể do dây cáp sạc của bạn bị lỗi.

Lúc này, dòng điện vào thiết bị không đủ sẽ khiến pin không có đủ để lên được màn hình. Do đó, bạn hãy nhanh chóng kiểm tra bằng một dây cáp sạc khác và thử lại nhé. Lời khuyên cho bạn là hãy sử dụng dây cáp sạc chính hãng để bảo đảm thiết bị luôn hoạt động trong trạng thái hoàn hảo.

Lỗi phần mềm

Nhiều người dùng thường khá vô tư khi cài đặt phần mềm lạ vào máy. Việc này được thực hiện không cẩn thận có thể xảy ra những xung đột trong hệ điều hành.

Đây chính là một trong 6 lý do màn hình điện thoại bị đen. Một vài trường hợp khác là do người dùng Root máy, Up ROM không đúng cách khiến xung đột hệ điều hành và màn hình bị đen.

Khách hàng nên nhanh chóng mang máy đến các cơ sở sửa chữa. Nhân viên giàu kinh nghiệm sẽ giúp bạn phát hiện sự xung đột và giải quyết nhanh chóng.

Xem thêm Thay màn hình iPhone giá tốt uy tín tại Hcare

Màn hình điện thoại đã hỏng

Nếu bạn thấy điện thoại lên nguồn nhưng màn hình vẫn đen thui, rất có thể màn hình đã hỏng hoàn toàn. Cách duy nhất để kiểm tra tình trạng này chính là đến cửa hàng để nhân viên kiểm tra bằng thiết bị chuyên nghiệp.

Lỗi màn hình hỏng chỉ có thể khắc phục bằng cách thay thế màn hình mới. Bạn nên làm việc trực tiếp với nhân viên để được tư vấn và áp dụng cách tốt nhất cho thiết bị của mình nhé.

Lời khuyên dành cho khách hàng

Hiện tại, các đơn vị sửa chữa, thay thế màn hình điện thoại trên thị trường rất nhiều. Nhưng nếu muốn đảm bảo chất lượng, khách hàng hãy nhanh chóng liên hệ với Hcare. Bằng kinh nghiệm của mình cùng sự tận tâm, chúng tôi sẽ giúp khách hàng hài lòng tuyệt đối.

Mọi nhân viên làm việc tại Hcare đều được đào tạo bài bản. Từ đó, dễ dàng nhận biết được lý do màn hình điện thoại bị đen và đưa ra hướng xử lý tốt nhất.

Nếu một ngày bạn thức dậy và hốt hoảng thấy màn hình điện thoại đen xì, hãy liên hệ với Hcare để được hỗ trợ tốt nhất nhé.

Xem thêm

Thảo luận

Có 145 thảo luận về Bài viết 6 lý do màn hình điện thoại bị đen không lên hình

CL
Chị linh
có người gọi call qua mes bắt mays thì màn hình đen thui sau đó mở máy không nên được nữa nhưng tin nhắn gửi qua vẫn rung, gọi vẫn ra tiếng, sạc vẫn ra tiếng đã cắm sạc. cảm ơn vì đã trl
7 tháng trước
Trả lời
Ảnh đại diện quản trị viên
Phạm Tuấn Vũ - Quản trị viên
Chào chị Linh, điện thoại của mình có đang dán kính cường lực không chị, nếu có mình thử tháo kính cường lực ra kiểm tra xem còn bị lỗi không nhé. Trường hợp vẫn bị lỗi mình nên đem máy đến cửa hàng điện thoại gần nhất để kỹ thuật kiểm tra chuyên sau và hỗ trợ mình tốt nhất nhé. Thông tin đến chị.
7 tháng trước
Trả lời
TG
Anh Đào Thị Gấm
Điện thoại em mỗi khi màn hình khoá thì máy tự sập bật mãi không lên , có lúc màn chưa khoá cũng tự sập.Em cũng không biết bị làm sao
7 tháng trước
Trả lời
Ảnh đại diện quản trị viên
Phạm Tuấn Vũ - Quản trị viên
Chào chị Gấm, theo mô tả của chị thì điện thoại của mình có thể đang bị hư pin, tuổi thọ pin giảm, để khăc phục tình trạng này cần phải thay pin mới. Nếu cần thêm thông tin vui lòng liên hệ tổng đài 1900 6979 để được tư vấn nhanh và tốt nhất nhé. Thông tin đến chị.
7 tháng trước
Trả lời
AD
Anh Dat
Em thay màn hình Nokia 3 xong máy không lên chỉ nhận màu trắng ở trong màn hình còn mặt ngoài thì không lịch sự kiểu gì
8 tháng trước
Trả lời
Ảnh đại diện quản trị viên
Phạm Tuấn Vũ - Quản trị viên
Chào anh Đạt, tình trạng điện thoại của mình để hỗ trợ tốt nhất mình cần đem máy đến trung tâm sửa chữa gần nhất kỹ thuật sẽ kiểm tra và hỗ trợ mình nhanh nhất nhé. Thông tin đến anh.
8 tháng trước
Trả lời
CT
Chị Thuong
Cho e hỏi dt e không lên màn hình khi bất nguồn á với lại căm sạc xong nó hiên lên 2s rồi tắt nền e muốn mở nguồn nó cug k đc dt e bị sao vay
8 tháng trước
Trả lời
Ảnh đại diện quản trị viên
Phạm Tuấn Vũ - Quản trị viên
Chào chị Thương, theo mô tả của mình có thể máy mình đang bị lỗi nguồn, cần phải kiểm tra pin trước, để được hỗ trợ tốt nhất mình cần đem máy đến trung tâm sửa chữa Hcare gần nhất để kỹ thuật kiểm tra chuyên sâu hơn cho mình nhé. Thông tin đến chị.
8 tháng trước
Trả lời
XM
Chị Xuan mai
Đt con vừa bị hư cổng sạc, họ sửa cổng sạc xong rồi nhưng báo đt vô nước và không mở đc màn hình dù trước đó đt con vẫn sài bth vẫn bấm bth, chỉ có không sạc đc và sập nguồn, với cả nút nguồn con bị liệt từ đầu và yêu cầu họ sửa nhưng con nói họ không tin và bảo đth con vào nước không mở đc , con đang rối không biết họ nói đúng không hay con phải đi sửa nút nguồn chỗ khác ạ
9 tháng trước
Trả lời
Ảnh đại diện quản trị viên
Phạm Tuấn Vũ - Quản trị viên
Chào chị Mai, để được hỗ trợ tốt nhất mình cần đem máy đến các trung tâm sửa chữa lớn và uy tín sẽ được kỹ thuật kiểm tra và hỗ trợ mình tốt nhất nha. Mọi thông tin vui lòng liên hệ tổng đài 1900 6979 để được tư vấn tốt và nhanh nhất. Thông tin đến chị.
9 tháng trước
Trả lời