Bixby là gì và có chức năng gì?

Ngày đăng: 20/03/2022    371 lượt xem

Có một thời gian mọi người nhắc rất nhiều đến từ khóa bixby. Đây là một trong những tính năng được Samsung công bố trong việc ứng dụng rộng rãi cho thiết bị của mình. Vậy Bixby là gì, có chức năng gì nổi bật hay không? Hãy cùng Hcare tìm hiểu rõ vấn đề này qua bài viết dưới đây.

Bixby là gì

Cũng giống như Cortana thuộc Microsoft  hay Siri của Apple thì Bixby chính là trợ lý ảo của SamSung. Hệ điều hành của máy SamSung đã tích hợp sẵn Bixby nên rất tiện lợi khi sử dụng.

Bixby của Samsung so với những chương trình tương tự khác sẽ có nhiều tính năng vượt trội hơn hẳn. Rất nhiều ứng dụng được bixby hỗ trợ nên khả năng hoàn tất nhanh chóng mà không xảy ra bất kỳ trục trặc nào.

Bixby là gì sẽ hỗ trợ đến mức tối đa các tác vụ bằng cách tích hợp chặt chẽ vào những ứng dụng mà người dùng lựa chọn. Vì thế ,mọi người tha hồ thực hiện các thao tác như ý muốn mà không sợ ảnh hưởng đến tốc độ hoạt động của chương trình.

Bixby được hãng Samsung giới thiệu về chức năng và mức độ hoàn thành nhiệm vụ của nó. Với những tính năng đã được tích hợp, nó đủ thông minh để thực hiện các hiệu lệnh một cách nhanh chóng như đã được lập trình từ trước vậy. Đồng thời, trong bixby là gì cũng sẽ cho mọi người biết những thông tin cần thiết và nhắc nhở người dùng có nên tiếp tục nữa hay không.

Những chức năng quan trọng của bixby

Trong bixby là gì có rất nhiều chức năng quan trọng các bạn nên biết . Bao gồm:

Một số thiết bị sẽ được hỗ trợ bởi nút bixby

Lợi ích của việc sử dụng nút bixby sẽ tạo ra khá nhiều lợi ích cho người sử dụng. Bạn chỉ cần kích hoạt nhanh bằng các phím cảm ứng nên sẽ không mất quá nhiều thời gian mà vẫn dễ dàng tìm kiếm được các thông tin cần thiết một cách nhanh chóng.

Ngay cả những người mới sử dụng dòng điện thoại thông minh cũng có thể sử dụng tính năng này một cách dễ dàng bởi nó được tích hợp hiển thị sẵn. Hoặc người đã từng sử dụng phần mềm ảo thì việc sử dụng bixby càng dễ dàng và tiện hơn. Lý do là vì nó có nút chuyên dụng mà chỉ việc ấn vào màn hình cảm ứng là xong.

Trong tương lai gần, nhà sản xuất sẽ đưa phương án sử dụng nút bixby vào đồ gia dụng. Chính vì thế, chương trình này có thể là bước tiến mới đối với cuộc sống của con người.

Thực hiện các thao tác của Bixby bằng giọng nói

Hầu hết các ứng dụng mà Bixby được tích hợp sẵn thì người dùng đều có thể thao tác bằng giọng nói mà không phải mất nhiều thời gian cho việc gõ từng con chữ một. 

Các bạn có thể tưởng tượng rằng, khi muốn tìm kiếm một thông tin gì đó nếu chúng ta thao tác bằng tay gõ từng chữ một sẽ rất tốn thời gian. Hơn nữa, với những tìm kiếm với số chữ khá dài thì việc tìm kiếm sẽ trở nên khó khăn hơn. Chính vì thế, hiểu biết về bixby là gì sẽ giúp mọi người có được thao tác nhanh chóng bằng cách chỉ cần ra lệnh mà không phải mất thời gian gõ từng chữ vào mục tìm kiếm.

Tuy nhiên, hiện nay chương trình này chỉ thích hợp cho dòng thiết bị của Samsung theo như hãng chia sẻ. Nếu có một cơ sở nào muốn sử dụng tính năng này sẽ gặp rất nhiều khó khăn. Chính vì thế, bên thứ ba nên cân nhắc thật kỹ hay có thể chạy thử rồi mới nên ứng dụng rộng rãi như của Samsung. 

Các ứng dụng internet nổi bật như Snapchat hay Facebook cũng chưa chắc đã khẳng định được việc sử dụng ứng dụng này. Tuy nhiên, Samsung đang có hướng hỗ trợ để các ứng dụng đó đều có thể thực hiện được qua bixby.

Ví dụ như tính năng sử dụng bixby sẽ sớm được ra mắt có trên Galaxy S8 bao gồm: Cài đặt, danh bạ, camera, thư viện, nhắc nhở…

Bixby Home là gì

Bixby có rất nhiều chức năng quan trọng 

Xem thêm:

Tencent là gì và có vai trò như thế nào đối với thế giới game

Virtualization là gì và những lợi ích mang lại cho người dùng

Ứng dụng của Bixby 

Từ những ngày đầu cho ra mắt chiếc điện thoại thông minh Galaxy S8, Samsung đã tung ra thị trường ứng dụng Bixby và phân tích cho mọi người hiểu rõ về bixby là gì. Tính năng đầu tiên được tích hợp đó chính là flagship của chiếc điện thoại Galaxy S8. Ngoài ra, Samsung sẽ hỗ trợ bên thứ 3 trong việc phát triển ứng dụng này.

Trong việc sử dụng bixby, người dùng không chỉ thực hiện giọng nói để ra lệnh mà còn nhiều công cụ được tích hợp những tính năng ưu Việt hơn. Ngay cả những thiết bị có mic thông thường cũng sẽ được Samsung hỗ trợ cài đặt bixby khi được kết nối internet. Một số thiết bị đang được nghiên cứu có thể kể đến như lò vi sóng, máy giặt và tủ lạnh.

Nói tóm lại, bixby là một trợ lý ảo được Samsung phát triển và giới thiệu ra thị trường. Đây là một trong những tính năng hữu ích giúp mọi người tiết kiệm thời gian mà lại dễ dàng thao tác. Chính vì thế, trong thời gian tới chương trình bixby là gì ngày càng được nhiều người yêu thích và trở thành một công cụ không thể thiếu trong các thiết bị điện tử.

Bixby Voice là gì

 Bixby giúp mọi người tiết kiệm thời gian mà lại dễ dàng thao tác 

Như vậy, các bạn vừa tìm hiểu chi tiết về bixby là gì và những ứng dụng của nó. Trong thời gian tới, bixby sẽ được phát triển rộng rãi và sẽ là một trong những chương trình được mọi người đón nhận nhiệt tình.

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết Bixby là gì và có chức năng gì?