Các tính năng mới có trong iOS 16.2 mới phát hành của Apple

Ngày đăng: 17/12/2022    310 lượt xem

Apple đã phát hành iOS 16.2 và iPadOS 16.2 phiên bản chính thức cho ngươi dùng sau hơn một tháng thử nghiệm và bản cập nhật là một bản cập nhật lớn bổ sung một số tính năng mới quan trọng. Bạn sẽ muốn nâng cấp ngay lập tức cho các bổ sung mới và cho các bản sửa lỗi quan trọng.

iOS 16.2 <span id='apple-music-sing'></span>Apple Music Sing

Sau đây là tất cả các thay đổi có trong cả iOS 16.2 và iPadOS 16.2.

Ứng dụng Freeform

Apple đã ra mắt ứng dụng Freeform đa nền tảng mới trong iOS 16.2, iPadOS 16.2 và macOS Ventura 13.1. Freeform có thể được sử dụng để ghi lại ghi chú, phác thảo, vẽ, lưu liên kết và hơn thế nữa.

<span id='ung-dung-freeform'></span>Ứng dụng Freeform

Nhiều người có thể làm việc trên cùng một tài liệu Freeform, với các bản cập nhật được đồng bộ hóa cho tất cả những người tham gia trong thời gian thực. Apple nói rằng Freeform có thể được sử dụng để phác thảo các dự án, thiết kế bảng tâm trạng và động não ý tưởng, với ứng dụng đóng vai trò như một không gian sáng tạo.

Apple Music Sing

Được thiết kế như một tính năng karaoke cho người đăng ký Apple Music, Apple Music Sing cung cấp lời bài hát thời gian thực mà người dùng iPhoneiPad và Apple TV có thể hát theo. Các tính năng bao gồm giọng hát có thể điều chỉnh để thay đổi âm lượng của ca sĩ gốc, lời bài hát thời gian thực di chuyển theo nhịp điệu của giọng hát, tùy chọn giọng hát nền và chế độ xem song ca cho các bản nhạc nhiều ca sĩ.

<span id='apple-music-sing'></span>Apple Music Sing

Apple đã giới thiệu hơn 50 danh sách phát bao gồm các bài hát, bản song ca, điệp khúc và quốc ca lý tưởng để sử dụng với Apple Music Sing.

Apple Music Sing có thể được sử dụng trên iPhone 11 trở lên, iPad Pro 11 inch thế hệ thứ ba trở lên, iPad Pro 12.9 inch thế hệ thứ năm trở lên, iPad Air thế hệ thứ tư trở lên, iPad thế hệ thứ chín trở lên, iPad mini trở lên.

Bảo vệ dữ liệu nâng cao

Được giới thiệu vào tuần trước, Advanced Data Protection mở rộng mã hóa end-to-end cho các danh mục dữ liệu iCloud bổ sung. Advanced Data Protection là lựa chọn tham gia và có thể được sử dụng để mã hóa các bản sao lưu iCloud, sao lưu Tin nhắn, nội dung iCloud Drive, Ghi chú, Ảnh, Lời nhắc, Bản ghi âm, Dấu trang Safari, Phím tắt Siri và Thẻ Wallet.

<span id='bao-ve-du-lieu-nang-cao'></span>Bảo vệ dữ liệu nâng cao

Với bản cập nhật, hầu hết tất cả dữ liệu iCloud đều được bảo vệ, ngoại trừ Mail, Danh bạ và Lịch vì các tính năng này cần tương tác với các hệ thống sử dụng các công nghệ cũ.

Bảo vệ dữ liệu nâng cao được chọn tham gia vì điều đó có nghĩa là Apple không thể khôi phục dữ liệu của bạn nếu bạn bị mất mật khẩu, ngoài ra quyền truy cập vào iCloud.com bị tắt theo mặc định.

Hỗ trợ hiển thị bên ngoài Stage Manager

Với iPadOS 16.2, bạn có thể sử dụng lại Trình quản lý sân khấu trên iPad M1 và M2 với màn hình ngoài. Đây là chức năng mà Apple đã loại bỏ trong phiên bản đầu tiên của iPadOS 16 để mở rộng Stage Manager lên các mẫu iPad Pro A12X và A12Z.

<span id='ho-tro-hien-thi-ben-ngoai-stage-manager'></span>Hỗ trợ hiển thị bên ngoài Stage Manager

Với hỗ trợ hiển thị bên ngoài, Stage Manager hỗ trợ tối đa tám ứng dụng cho mục đích đa nhiệm, thay vì bốn ứng dụng. Chức năng này được giới hạn ở iPad M1 và M2.

Đối với iPad sử dụng chip M1 hoặc M2, cũng có một tùy chọn để kéo và thả một cửa sổ từ iPad sang màn hình bên ngoài được kết nối với thiết bị của bạn. Kéo một cửa sổ từ thiết bị này sang thiết bị khác là mới trong bản cập nhật iOS 16.2.

Kiến trúc ứng dụng Home mới

Kết hợp với phần mềm HomePod 16.2, iOS 16.2, iPadOS 16.2 và macOS Ventura 13.1 bổ sung hỗ trợ cho kiến trúc ứng dụng Home được cập nhật sau khi bổ sung tiêu chuẩn nhà thông minh Matter.

<span id='kien-truc-ung-dung-home-moi'></span>Kiến trúc ứng dụng Home mới

Apple nói rằng kiến trúc ứng dụng Home mới mang lại hiệu suất nhanh hơn, đáng tin cậy hơn trong các ngôi nhà có nhiều phụ kiện thông minh, nhưng nó yêu cầu mọi thiết bị truy cập vào nhà phải chạy các bản cập nhật iOS 16.2, iPadOS 16.2, macOS Ventura 13.1, tvOS 16.2 và watchOS 9.2, cùng với phần mềm HomePod 16.2.

Tắt hình nền và thông báo cho màn hình luôn hiển thị

iOS 16.2 thêm hai công tắc để tắt hình nền và thông báo khi màn hình luôn hiển thị đang hoạt động. Tính năng này làm cho giao diện màn hình luôn hiển thị đơn giản hơn, chỉ hiển thị thời gian và bất kỳ tiện ích nào được bật.

Tắt hình nền và thông báo always on

Chỉ Danh bạ AirDrop

Với sự ra mắt của iOS 16.2, AirDrop sẽ bị giới hạn ở Chỉ Danh bạ theo mặc định, thay vì tất cả mọi người. Vẫn còn một tùy chọn để mở AirDrop cho mọi người gần đó, nhưng nó sẽ quay lại về Danh bạ Chỉ sau khoảng thời gian 10 phút.

<span id='chi-danh-ba-airdrop'></span>Chỉ Danh bạ AirDrop

Apple nói rằng điều này đã được thực hiện để cắt giảm những kết nối, chia sẽ không mong muốn từ người lạ bằng AirDrop.

Cập nhật phần mềm

Apple đã thực hiện một chỉnh sửa nhỏ đối với phần Cập nhật phần mềm của ứng dụng Cài đặt, có sẵn trong phần Cài đặt chung. Văn bản của phiên bản phần mềm đã được cài đặt giờ đây táo bạo hơn, làm cho nó rõ ràng hơn.

<span id='cap-nhat-phan-mem'></span>Cập nhật phần mềm

Màn hình khóa Tiện ích ngủ

iOS 16.2 thêm tiện ích Ngủ vào Màn hình khóa, tiện ích này lấy từ dữ liệu được lưu trữ trong ứng dụng Sức khỏe và Apple Watch hoặc các thiết bị theo dõi giấc ngủ khác thu thập. Nó cung cấp thông tin như thời gian nằm trên giường và chất lượng giấc ngủ, với ba biến thể.

<span id='man-hinh-khoa-tien-ich-ngu'></span>Màn hình khóa Tiện ích ngủ

Tiện ích một ô đơn giản hiển thị lượng thời gian bạn đã ở trên giường và hai tùy chọn nhiều ô hiển thị biểu đồ thanh hiển thị chất lượng giấc ngủ hoặc tiện ích lớn hơn hiển thị thời gian trên giường cùng với biểu đồ trực quan. Nhấn vào tiện ích sẽ mở ra phần Ngủ của ứng dụng Sức khỏe.

Màn hình khóa Widget thuốc

Ngoài tiện ích Ngủ mới, Apple cũng đã thêm tiện ích Thuốc. Có hai lựa chọn, một là biểu tượng viên thuốc duy nhất và một tùy chọn thứ hai cho bạn biết khi nào bạn cần dùng thuốc. Nó sẽ cảnh báo bạn nếu tất cả các loại thuốc của bạn được ghi lại hoặc nếu bạn không còn thuốc trong ngày.

<span id='man-hinh-khoa-widget-thuoc'></span>Màn hình khóa Widget thuốc

Trung tâm trò chơi

Game Center hiện hỗ trợ SharePlay, cho phép người dùng iPhone và iPad chơi trò chơi với bạn bè và gia đình trong khi thực hiện cuộc gọi FaceTime.

Ngoài ra còn có một Activity Widget mới cho phép người dùng xem những gì bạn bè của họ đang chơi và đạt được trong các trò chơi từ Màn hình chính.

Tìm kiếm tin nhắn

Apple đã cải thiện tìm kiếm trong ứng dụng Tin nhắn để tìm ảnh dựa trên nội dung, như thú cưng, ô tô, người hoặc văn bản.

Tắt ẩn địa chỉ IP

Có một cài đặt Chuyển Tiếp Riêng Tư iCloud mới để tạm thời vô hiệu hóa cài đặt này cho một trang Safari cụ thể.

5G ở Ấn Độ

iOS 16.2 mở khóa dịch vụ 5G ở Ấn Độ và nhiều nhà mạng trong nước hiện đang hỗ trợ tốc độ 5G.

Ứng dụng TV Tỷ số thể thao trực tiếp

iOS 16.2 bổ sung lại tích hợp Hoạt động trực tiếp cho các trận đấu thể thao được chọn cho ứng dụng TV tích hợp trên iPhone. Trận đấu có thể được theo dõi trong thời gian thực trên Màn hình khóa hoặc Dynamic Island trên các mẫu iPhone 14 Pro.

<span id='ung-dung-tv-ty-so-the-thao-truc-tiep'></span>Ứng dụng TV Tỷ số thể thao trực tiếp

Cập nhật ứng dụng TV

Với các bản cập nhật iOS 16.2, iPadOS 16.2, tvOS 16.2 và macOS Ventura 13.1, Apple đã tinh chỉnh ứng dụng TV. Hiện nay đã có các bản xem trước chương trình và phim lớn nằm phía trên giao diện "Tiếp theo" khiến người dùng khó tiếp cận các chương trình truyền hình mà họ muốn xem.

<span id='cap-nhat-ung-dung-tv'></span>Cập nhật ứng dụng TV

Tin tức ứng dụng thời tiết

Ứng dụng Thời tiết hiện tích hợp với Apple News, hiển thị thông tin tin tức liên quan đến Thời tiết có liên quan dựa trên khu vực của bạn.

<span id='tin-tuc-ung-dung-thoi-tiet'></span>Tin tức ứng dụng thời tiết

Hoạt động trực tiếp trong ứng dụng TV

Có một tùy chọn để nhận các bản cập nhật Hoạt động Trực tiếp thường xuyên hơn từ ứng dụng TV để theo dõi các trận đấu thể thao. Các bản cập nhật thường xuyên hơn có thể dẫn đến tiêu hao pin nhanh hơn, vì vậy bạn có thể muốn tắt tính năng này nếu lo lắng về tuổi thọ pin.

<span id='hoat-dong-truc-tiep-trong-ung-dung-tv'></span>Hoạt động trực tiếp trong ứng dụng TV

Siri Phản hồi im lặng

Trong phần Trợ năng của ứng dụng Cài đặt, có một tùy chọn để đặt Siri thành "Thích phản hồi im lặng" để Siri sẽ xác nhận các yêu cầu trên thiết bị thay vì thành tiếng.

<span id='siri-phan-hoi-im-lang'></span>Siri Phản hồi im lặng

ProMotion sửa lỗi giật, trễ hình

Trên các thiết bị hỗ trợ ProMotion, Apple nói rằng các thay đổi bố cục hoạt hình SwiftUI sẽ hỗ trợ tốc độ làm mới 120Hz, chức năng mà trước đây bị thiếu.

Bản cập nhật iOS 16.2 dường như cũng giải quyết các vấn đề kéo dài ảnh hưởng đến các mẫu iPhone 13 Pro và iPhone 14 Pro có ProMotion. Các thiết bị này có thể gặp phải hiện tượng hoạt ảnh hệ thống bị trễ và giật hình khi đóng và chuyển đổi giữa các ứng dụng và nhiều báo cáo từ người thử nghiệm beta cho biết hiệu suất đã được cải thiện trong bản cập nhật.

<span id='promotion-sua-loi-giat-tre-hinh'></span>ProMotion sửa lỗi giật, trễ hình

Cảnh báo AirTag

Trên iPad , thông báo theo dõi hiện có sẵn để cho người dùng biết liệu AirTag được tách ra khỏi chủ sở hữu của nó có ở gần đó hay không và gần đây đã phát một tiếng chuông để cho biết rằng nó đang di chuyển.

<span id='canh-bao-airtag'></span>Cảnh báo AirTag

Tối ưu hóa phát hiện sự cố

Được giới thiệu lần đầu tiên trong iOS 16.1.2, tối ưu hóa Phát hiện sự cố cho các mẫu iPhone 14 cũng được thêm vào iOS 16.2. Tối ưu hóa phát hiện va chạm có lẽ có thể liên quan đến các cải tiến để ngăn các mẫu iPhone 14 gọi dịch vụ khẩn cấp khi người dùng đang tận hưởng tàu lượn siêu tốc và các chuyến đi cảm giác mạnh khác.

<span id='toi-uu-hoa-phat-hien-su-co'></span>Tối ưu hóa phát hiện sự cố

Cuộc gọi SOS không chủ ý

Apple hiện đang thu thập dữ liệu về các cuộc gọi SOS tình cờ với bản cập nhật và một người dùng đã báo cáo một cuộc điều tra của Apple về cuộc gọi thu thập dữ liệu hệ thống.

Phím tắt trạng thái pin

Có một phím tắt trạng thái pin mới cung cấp thông tin về pin của iPhone và bất kỳ bộ sạc nào được kết nối.

<span id='phim-tat-trang-thai-pin'></span>Phím tắt trạng thái pin

Các tính năng mới khác

Nếu bạ biết thêm về một tính năng mới trong iOS 16.2 mà chúng tôi đã bỏ qua? Hãy cho chúng tôi biết trong bình luận bên dưới nhé.

MacRumors

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết Các tính năng mới có trong iOS 16.2 mới phát hành của Apple