Cách bảo vệ điện thoại khi đi mưa đơn giản và dễ dàng

Ngày đăng: 29/09/2020    2,005 lượt xem

Trong cuộc sống hiện đại, điện thoại di động gần như đã trở thành vật bất ly thân với tất cả chúng ta. Một trong những điều khiến người dùng khó chịu nhất là điện thoại gặp vấn đề khi đi dưới trời mưa. Vậy làm sao để giải quyết rắc rối này? Hãy cùng Hcare tìm hiểu cách bảo vệ điện thoại khi đi mưa đơn giản và dễ dàng nhất nhé!

Để điện thoại ở nơi an toàn

Trong những ngày mưa lớn, túi quần hay thậm chí túi áo mưa cũng không còn là địa điểm an toàn cho chiếc điện thoại thân yêu của bạn nữa. Ngược lại nếu muốn tránh những tác động không đáng có từ nước mưa bạn có thể cân nhắc đến những vị trí an toàn khác như balo chống nước, túi xách hay cốp xe.

Đương nhiên những vị trí này thường có một nhược điểm là sẽ cách âm tương đối tốt. Trong trường hợp âm thanh của nước mưa quá lớn có thể bạn sẽ không nghe thấy tiếng chuông và dễ dàng bỏ lỡ những cuộc gọi khẩn cấp.

Nếu bạn thường xuyên có những cuộc gọi quan trọng, không thể áp dụng cách thức này. Hoặc bạn nên trang bị thêm cho mình chiếc điện thoại thông minh có khả năng chống nước để đảm bảo không bỏ qua tin nhắn hay cuộc gọi.

Ốp lưng có khả năng chống nước

Những dòng ốp lưng này bán tương đối phổ biến trên thị trường với đủ màu sắc chủng loại. Chúng không chỉ có tác dụng chống nước mà còn có thể hạn chế của bụi bẩn bám trên điện thoại. Với các loại ốp chính hãng, chất lượng cao bạn có thể sử dụng ngay cả khi ở bể bơi.

Cách bảo vệ điện thoại khi đi mưa

Tất nhiên biện pháp này cũng có nhược điểm là không phải dòng máy nào cũng tìm được ốp lưng tương ứng. Nếu điện thoại bạn sử dụng đời quá cũ, khá khó để lựa chọn chiếc ốp phù hợp. Bên cạnh đó, giá thành của chúng không hề rẻ và hình thức cũng không gọn gàng và thẩm mỹ cho lắm.

Bao nhựa không thấm nước

Loại túi này được sử dụng khá phổ biến như một cách bảo vệ điện thoại khi đi mưa do giá thành rẻ và khả năng cơ động cao. Cũng tương tự với ốp lưng chống nước nhưng sản phẩm dễ dàng tháo ra và được dùng khi đi biển. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy đa dạng mẫu mã, màu sắc phù hợp với sở thích bản thân.

Túi đựng điện thoại đi biển

Nhược điểm lớn nhất của bao nhựa không thấm nước là độ bề không cao. Khả năng chống thấm của nó không phải là tuyệt đối, bởi vậy bạn không thể chủ quan.

Điều này là do khi tạo ra những chiếc túi, nhà sản xuất đã cố tình thiết kế nó thật mỏng và tiện lợi. Do đó các cạnh ghép nối vẫn có chỗ hở để dễ dàng tháo ra. Nếu bạn không khóa lại một cách kĩ càng khi đi mưa hoặc bể bơi áp suất có thể khiến các kẽ hở mở rộng thêm. Nước sẽ lọt qua, gây hư hại cho thiết bị di động.

Tự tạo ra một vài thiết bị bảo quản điện thoại

Cách này nghe có vẻ rất điên rồ và không phải ai cũng có thể thực hiện phải không nào? Tuy nhiên đôi khi nó lại tỏ ra hiệu quả chỉ cần bạn có chút khéo tay và thời gian rảnh.

Bạn nghĩ sao nếu tạo ra một chiếc vỏ chống thấm cho điện thoại đơn giản và rẻ tiền chỉ với một chiếc bao cao su? Xét về độ mỏng, bền hay khả năng chống nước, đây không phải là cứu cánh cho bạn trong những ngày mưa sao?

Nhược điểm là một số loại bao cao su sẽ có chất bôi trơn và bạn sẽ khá vất vả để làm sạch điện thoại sau khi sử dụng. Đương nhiên nếu bạn không đủ tự tin và sáng tạo thì đừng chọn dùng cách này khi đi ra ngoài đường.

Xem thêm:

Hướng dẫn chi tiết cách fix lỗi *101# iOS 8.4 trên iPhone

10 lỗi màn hình điện thoại phổ biến nhất và biện pháp khắc phục

Sử dụng điện thoại có khả năng chống nước

Hiện nay đã có khá nhiều dòng điện thoại được trang bị khả năng chống nước gần như tối ưu. Theo đó, các nhà sản xuất khẳng định trong điều kiện trời mưa hay ngâm nước dưới độ sâu không quá 1m, chúng vẫn có thể hoạt động bình thường. Trừ những trường hợp thử nghiệm khả năng chống nước trong thời gian “quá lâu” mới có thể dẫn đến tình trạng chết máy.

Case điện thoại chống nước

Đây thực sự là biện pháp nghe có vẻ xa xỉ nhưng đảm bảo thiết thực và tối ưu nhất. Ngay cả với những chiếc điện thoại tầm trung đã có thể sử hữu tính năng chống nước đi kèm với cấu hình mạnh mẽ và khả năng chụp hình ấn tượng. Bạn có thể tham khảo các dòng từ Samsung Galaxy S7 hay Sony Xperia Z5 Dual… trở lên. Những chiếc điện thoại này đều có giá thành rất vừa túi tiền nhưng khả năng chống nước cũng cực kì tốt!

Có rất nhiều cách bảo vệ điện thoại khi đi mưa đã được Hcare đề cập đến trong bài viết này. Mong rằng bạn đã tìm thấy biện pháp phù hợp với bản thân mình. Nếu cần thêm bất kỳ thắc mắc hay nhu cầu sửa chữa, thay mới điện thoại hãy liên hệ với Hcare để được tư vấn thêm. Nhớ theo dõi và ủng hộ các bài viết tiếp theo của chúng tôi nhé.

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết Cách bảo vệ điện thoại khi đi mưa đơn giản và dễ dàng