Cách tăng tuổi thọ cho pin điện thoại không phải ai cũng biết

Ngày đăng: 04/10/2020    4,384 lượt xem

Mỗi chiếc điện thoại được sản xuất đều trải qua quy trình kiểm tra khắt khe và nghiêm ngặt. Tuy nhiên trong quá trình sử dụng, tuỳ vào người dùng mà pin điện thoại sẽ có tuổi thọ khác nhau. Hãy dành chút thời gian để cùng Hcare tham khảo cách tăng tuổi thọ cho pin điện thoại dưới đây nhé!

Chỉ nên sạc điện thoại khi pin đã cạn?

Bạn nghĩ rằng chỉ nên sạc điện thoại khi điện thoại cạn kiệt pin? Điều này chỉ đúng với công nghệ sạc pin thế hệ cũ. Với loại sạc pin mới được áp dụng trong vài năm gần đây bí quyết này không còn hiệu quả nhiều. Người dùng có thể sạc pin thoải mái, không cần bận tâm thời gian sạc lâu sẽ ảnh hưởng đến tuổi thọ pin.

Cách tăng tuổi thọ cho pin điện thoại

Pin điện thoại được thiết kế với vòng đời tương ứng số lần sạc nhất định. Nhưng không vì vậy có nghĩa là nó sẽ bị ảnh hưởng khi sạc lúc pin chưa cạn. Ngược lại bạn không nên để điện thoại bị cạn pin hoàn toàn bởi có thể sẽ rất khó khiến máy bạn khởi động lại được sau đó.

Sạc pin quá lâu sẽ gây ra chai pin?

Điều này hoàn toàn chưa được chứng minh. Hiện tại những dòng điện thoại mới nhất luôn được trang bị pin lithium-ion thông minh cho nên chúng sẽ tự ngắt sạc khi pin đã được sạc đầy. Dù không cần lo đến việc chai pin nhưng không đồng nghĩa với việc bạn nên sạc pin quá lâu. Bởi thời gian sạc quá lâu rất dễ gây nóng máy và có nguy cơ dẫn đến cháy nổ.

Tuỳ thuộc vào từng loại pin, thời gian sạc không nên kéo dài quá 12 tiếng. Bởi tiếp xúc với nguồn điện trong thời gian dài, nó sẽ ở trong tình trạng no cộng kèm theo nhiệt độ cao. Điều này chắc chắn sẽ làm giảm tuổi thọ của pin một cách tương đối đáng kể.

Xem thêm iPhone nóng máy hao pin nguyên nhân và cách khắc phục

Tắt nguồn điện thoại khi sạc

Các nhà sản xuất khuyến khích người dùng nên tắt nguồn khi sạc pin. Thậm chí tốt nhất bạn nên tắt nguồn máy 1 lần/ 1 tuần để đảm bảo tuổi thọ của pin. Khi sạc pin (nếu pin hiển thị còn khoảng dưới 10%) bạn nên tắt máy. Khi đó pin điện thoại sẽ được bảo vệ tốt và sạc nhanh hơn.

Ngoài ra nếu không sử dụng máy trong thời gian dài tốt nhất bạn hãy tháo pin khỏi máy và 1 tháng sạc lại 1 lần. Đồng thời hàng tháng kiểm tra và sạc đầy tránh trường hợp để quá lâu sẽ khiến pin bị hư hại và có thể sẽ phải kích pin.

Không nên vừa sử dụng điện thoại vừa sạc pin

Một trong những cách tăng tuổi thọ cho pin điện thoại là không sử dụng trong lúc sạc. Đã có những trường hợp vừa sử dụng điện thoại vừa sạc pin làm nóng máy và gây ra cháy nổ đáng tiếc.

Cách tăng tuổi thọ pin Samsung

Trong lần đầu sạc pin đầu tiên cũng như những lần tiếp theo, nhà sản xuất khuyên bạn nên sạc khi pin còn hơn 10% và chỉ sạc khi không sử dụng. Chú ý tránh những tình trạng đang sạc mà rút khỏi nguồn đột ngột sẽ ảnh hưởng đến tình trạng, tuổi thọ của pin.

Xem thêm 11 cách nâng cao thời lượng pin của iPhone

Tháo ốp bảo vệ khi sạc pin

Điều kiện nhiệt độ không chỉ ảnh hưởng tuổi thọ pin mà còn tác động rất nhiều các bộ phận liên quan khác. Cách tăng tuổi thọ cho pin điện thoại chính là tháo bỏ ốp bảo vệ khi sạc pin để giảm tác động của nhiệt độ.

Nếu vẫn giữ ốp bảo vệ khi sạc, nhiệt độ tăng nhanh sẽ khiến pin bị tổn hại. Đặc biệt nếu sạc ở chỗ thoáng mát cũng rất tốt cho tuổi thọ của pin và điện thoại sẽ càng sạc được charge cycle.

Sử dụng các thiết bị sạc chính hãng

Điều này hoàn toàn đúng. Bởi những thiết bị dành cho điện thoại thông minh đều được thiết kế theo bộ để đảm bảo hiệu năng tốt nhất.

Cách tăng tuổi thọ pin iPhone

Đối với pin điện thoại việc đảm bảo nguồn điện sạc phù hợp và ổn định thực sự rất quan trọng. Đây chính là yếu tố cơ bản tác động đến tuổi thọ của pin. Do đó bạn nên chọn mua những sản phẩm chính hãng bao gồm sạc, cổng kết nối… để giữ cho tuổi thọ của pin điện thoại được lâu nhất.

Không lạm dụng việc xả kiệt pin

Trong một số trường hợp bất khả kháng, ngay cả khi đèn báo pin yếu đã được bật sáng bạn vẫn có thể tiếp tục sử dụng thiết bị trong 1 thời gian ngắn sau đó. Tuy nhiên không nên lạm dụng việc này bởi nó hoàn toàn không có lợi cho pin. Tốt nhất bạn cần sạc lại ngay khi thiết bị báo pin yếu càng sớm càng tốt.

Trong điều kiện sử dụng thiết bị bình thường bạn nên sạc ngắn. Tức là khi pin còn khoảng 30% đến 70% hãy đem điện thoại sạc trong từ 10 đến 30 phút.

Trên đây là những cách tăng tuổi thọ cho pin điện thoại hiệu quả mà Hcare muốn chia sẻ cùng bạn. Nếu bạn cảm thấy thông tin này hữu ích hãy chia sẻ nó đến cho nhiều người hơn. Đừng quên theo dõi những bài viết tiếp theo và liên hệ với chúng tôi ngay để được hỗ trợ, tư vấn các biện pháp khắc phục lỗi khi thiết bị của bạn gặp trục trặc, vấn đề nhé.

Xem thêm 5 lầm tưởng sẽ làm giảm tuổi thọ pin điện thoại của bạn

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết Cách tăng tuổi thọ cho pin điện thoại không phải ai cũng biết