Cách vệ sinh màn hình điện thoại - máy tính bảng đơn giản

Ngày đăng: 29/09/2020    694 lượt xem

Màn hình cảm ứng của điện thoại hay máy tính bảng luôn chịu tác động thường xuyên bởi bên ngoài và rất dễ để bám bẩn. Nếu bạn đang đau đầu không biết làm sao để vệ sinh thiết bị một cách hiệu quả thì cũng đừng lo lắng quá. Hãy tham khảo cách vệ sinh màn hình điện thoại - máy tính bảng siêu dễ với Hcare trong bài viết dưới đây!

Sử dụng khăn mềm hoặc loại khăn với sợi dệt microfiber

Tại sao lại phải sử dụng loại khăn mềm bằng sợi microfiber để vệ sinh màn hình? Màn hình của các thiết bị điện tử đều có chức năng cảm ứng nên khi vệ sinh phải chú trọng, cẩn thận để không làm ảnh hưởng tới chức năng này. Đặc tính mềm và mịn của sợi microfiber sẽ hạn chế những tổn hại cũng như làm sạch vết bẩn dễ dàng.

Cách vệ sinh màn hình điện thoại

Cách vệ sinh màn hình điện thoại - máy tính bảng với khăm mềm đơn giản như sau:

  • Bước 1: Dùng nước nhẹ nhàng làm ẩm khăn. Lưu ý là chỉ làm ẩm đến mức độ vừa đủ, không ngấm quá nhiều nước sẽ khó lau và làm ướt vào bên trong thiết bị.
  • Bước 2: Dùng khăn nhẹ nhàng lau sạch từ trên xuống dưới hoặc vòng theo chiều kim đồng hồ.

Một số lưu ý nhỏ khác khi sử dụng khăn để làm sạch màn hình đó là tuyệt đối không sử dụng các loại vải thô cứng hay nhiều thành phần nylon. Cách làm này sẽ tạo ra những vết xước không đáng có trên màn hình điện thoại. Như vậy sẽ khiến khả năng hiển thị bị ảnh hưởng và hiệu quả làm sạch cũng không đạt yêu cầu mà bạn mong đợi.

Cách vệ sinh màn hình điện thoại - máy tính bảng với bông ngoáy tai

Đây là một trong những mẹo vệ sinh màn hình rất phổ biến và dễ thực hiện. Cách làm này được áp dụng chủ yếu khi người dùng muốn làm sạch vết bẩn trên những vị trí cực khó vệ sinh như khe cắm, cổng sạc hoặc nơi cắm tai nghe… Bạn nên sử dụng các loại bông ngoáy tai với chất liệu là sợi microfiber mềm mịn đem lại hiệu quả làm sạch tốt hơn.

Khăn lau màn hình điện thoại

Đầu tiên bạn làm ẩm bông ngoáy tai và chà lên vết bẩn. Tuyệt đối đừng cố gắng sử dụng móng tay hay vật nhọn, cứng để kì sạch. Điều này có thể gây ra các vết xước và tệ hơn là làm hỏng màn hình. Thực tế bạn chỉ cần sử dụng thêm giấm hoặc cồn là có thể gia tăng hiệu quả làm sạch.

Vệ sinh màn hình điện thoại - máy tính bảng với giấm ăn

Tại sao lại sử dụng giấm ăn để vệ sinh màn hình điện thoại - máy tính bảng? Điều này chắc hẳn sẽ khiến bạn rất thắc mắc.

Giấm ăn là loại nguyên liệu rất dễ tìm kiếm, giá thành rẻ. Nó có tính axit và có tác dụng làm sạch tốt. Đối với những vết bẩn cứng đầu trên màn hình cảm ứng, đây thực sự là một lựa chọn tương đối tốt.

Cách vệ sinh màn hình điện thoại - máy tính bảng với giấm ăn cực đơn giản với các bước như sau:

  • Bước 1: Pha giấm trắng đã chuẩn bị cùng với nước thường theo tỉ lệ cơ bản 50:50.
  • Bước 2: Làm ẩm khăn mềm với dung dịch vừa được tạo ra (Chú ý không sử dụng quá nhiều dung dịch, chỉ làm ẩm ở mức độ vừa phải tránh làm ướt màn hình và các bộ phận khác).
  • Bước 3: Dùng khăn ẩm đã thấm dung dịch nhẹ nhàng làm sạch màn hình cảm ứng. Sau đó lau lại bằng khăn khô, sạch để đảm bảo vết bẩn đã hoàn toàn biến mất.

Bạn quan tâm: Cách xoay màn hình iphone mang đến hình ảnh to rõ hơn

Cách vệ sinh màn hình điện thoại với cồn isopropyl

Đây không phải cách được các nhà sản xuất thiết bị điện tử khuyên dùng. Nhưng vì tính hiệu quả của nó, bạn vẫn có thể tham khảo. Cách vệ sinh màn hình điện thoại với cồn isopropyl rất dễ dàng, bạn có thể thực hiện lần lượt các bước dưới đây:

  • Bước 1: Pha loãng cồn isopropyl cùng với nước thường (Lưu ý nên đổ cồn vào nước chứ không thực hiện theo hướng ngược lại). Tỉ lệ được khuyến khích sử dụng là 60% nước: 40% cồn isopropyl.
  • Bước 2: Làm ẩm khăn ở mức độ vừa phải với dung dịch vừa được tạo ra (Tuyệt đối không đổ trực tiếp dung dịch này lên trên thiết bị điện tử).
  • Bước 3: Dùng khăn mềm đã thấm dung dịch nhẹ nhàng làm sạch màn hình (Không chà mạnh tay gây xước màn hình).

Những lưu ý khi vệ sinh màn hình điện thoại

Cách vệ sinh màn hình điện thoại - máy tính bảng rất dễ thực hiện, tuy nhiên vẫn phải lưu ý một số vấn đề để đạt được hiệu quả tốt nhất như:

  • Tắt nguồn thiết bị trước khi vệ sinh màn hình. Điều này giúp tránh nước làm ảnh hưởng đến các bộ phận liên quan hoặc vô tình nhấn vào các nút trên màn hình khiến cảm ứng hoạt động không theo kiểm soát.

    Dung dịch vệ sinh màn hình điện thoại

  • Sau khi vệ sinh màn hình có thể để khô tự nhiên nhưng khuyến khích bạn nên lau lại màn hình bằng vải mềm và khô.
  • Không phun trực tiếp các dung dịch lên trên bề mặt của màn hình thiết bị vì có thể làm hỏng chức năng cảm ứng.
  • Bạn có thể tìm thấy những loại vải mềm và khô với chất liệu sợi microfiber trong các hộp kính mắt hay bộ dụng cụ chuyên dụng để lau màn hình laptop.
  • Lau màn hình nhẹ nhàng không miết hay nhấn mạnh vào màn hình tránh gây vết xước làm ảnh hưởng đến chất lượng hiển thị.

Cách vệ sinh màn hình điện thoại - máy tính bảng hiệu quả sẽ giúp bạn tương tác và điều khiển thiết bị của mình một cách tốt hơn, trải nghiệm tuyệt vời hơn. Với những gợi ý mà Hcare đã nêu ra trong bài viết trên thì chưa đầy 5 phút bạn đã có thể làm sạch màn hình một cách dễ dàng rồi. Bạn còn chần chừ gì mà không chia sẻ ngay thông tin hữu ích này đến những người xung quanh.

Xem thêm:

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết Cách vệ sinh màn hình điện thoại - máy tính bảng đơn giản