Cách cắm phích chuối vào dây loa để dễ dàng kết nối

Ngày đăng: 01/11/2023    65 lượt xem

Hàng ngày, chúng tôi thiết lập và tháo dỡ rất nhiều thiết bị rạp hát tại nhà và thiết bị âm thanh/video mọi thứ từ loa và loa siêu trầm đến bộ khuếch đại, bộ thu, bàn xoay và mọi thứ ở giữa. Và một thứ sẽ cũ đi rất nhanh đó là việc cắt, tước và quấn dây loa thô. Nó lộn xộn, khiến việc kết nối và ngắt kết nối các thành phần trở nên khó khăn và có thể để lộ dây điện treo ở phía sau loa hoặc đầu cuối bộ thu, gây ra tiếng ồn không mong muốn hoặc hiệu suất kém.

Một trong những điều tốt nhất bạn có thể làm để cải thiện tình trạng dây loa của mình là lắp phích cắm chuối có thể cắm ngay vào đầu nối loa hoặc bộ thu/ bộ khuếch đại tương thích, tương tự như phích cắm RCA. Việc này rẻ tiền và chúng trông sạch sẽ, cung cấp kết nối an toàn cũng như giúp việc kết nối và ngắt kết nối các thành phần của bạn thực sự dễ dàng.

Đây là cách lắp phích cắm chuối vào dây loa thô.

Lấy một gói phích cắm chuối

Có một số loại phích cắm chuối khác nhau mà bạn có thể tìm thấy tại Best Buy, cửa hàng âm thanh hoặc trên Amazon tại địa phương, nhưng chúng khá giống nhau về cách lắp đặt. Vì mục đích của chúng tôi, chúng tôi sẽ sử dụng kiểu phích cắm chuối mà bạn không cần phải hàn và có một vít nhỏ để bạn siết chặt.

Bạn có thể tìm thấy phích cắm chuối với nhiều loại dây buộc khác nhau và mọi kiểu dáng, từ đầu nối góc vuông đến đầu nối có đầu kép , v.v. Tùy thuộc vào bạn những gì hoạt động tốt nhất.

Chuẩn bị dây loa của bạn

Sau khi bạn cắt dây loa theo chiều dài mong muốn, đây là cách chuẩn bị các đầu cho phích cắm chuối.

Bước 1: Tùy thuộc vào dây loa bạn đang sử dụng, có thể có một lớp vỏ ngoài che giấu hai dây riêng biệt bên trong, một màu đỏ và một màu đen. Nếu trường hợp này xảy ra, hãy sử dụng dụng cụ tháo dây, cẩn thận lột lớp áo khoác ngoài đó ra khoảng 2 inch để lộ và tách hai dây.

Các loại dây loa khác nhau, giống như dây chúng ta đang sử dụng, được nối với nhau. Sử dụng một con dao chính xác để tách hai dây. Chúng có thể có hoặc không có mã màu.

Bước 2: Tách các dây ra, sử dụng kìm tuốt dây để tước khoảng nửa inch lớp cách điện của mỗi dây từ hai đầu để lộ dây thô. Cẩn thận không cắt hoặc làm hỏng bất kỳ sợi dây nào.

Kết nối dây với phích cắm chuối

Khi dây đã lộ ra, bây giờ bạn có thể kết nối chúng với phích cắm chuối.

Bước 1: Đầu tiên bạn có thể phải chuẩn bị sẵn phích cắm chuối để tiếp nhận dây thô. Trong ví dụ của chúng tôi, bạn phải tháo và tách lớp vỏ bên ngoài của vỏ phích cắm ra khỏi thân bên trong. Ngoài ra, hãy đảm bảo nới lỏng các vít sẽ giữ dây đúng vị trí.

Bước 2: Tiếp theo, bạn luồn đầu dây thô vào lõi phích cắm chuối và vặn chặt vít cho chắc chắn. Thực hiện tương tự cho cả phích cắm màu đen và đỏ, sau đó thực hiện tương tự cho đầu dây còn lại nếu lắp cả hai đầu.

Bước 3: Lắp lại vỏ ngoài của phích cắm và vặn chặt lại. Thế là xong, bạn đã hoàn tất.

Kết nối phích chuối với amply và loa

Đây là phần dễ dàng. Hầu hết các loa và bộ thu/bộ khuếch đại sẽ có đầu nối loa có lỗ ở giữa để cắm phích cắm chuối. Một số có nắp nhựa nhỏ che các lỗ mà bạn chỉ cần tháo ra trước. Đảm bảo cất chúng trong túi ziploc hoặc hộp đựng để bảo quản an toàn.

Tương tự như việc cắm cáp RCA, tất cả những gì bạn phải làm là cắm và chạy!

Lưu ý: Tuy nhiên, hãy nhớ rằng phích cắm chuối sẽ không hoạt động với các kẹp lò xo có trên nhiều loa và bộ thu/bộ khuếch đại.

Với phích cắm chuối được lắp trên tất cả các dây loa của bạn, việc kết nối và ngắt kết nối các bộ phận của bạn sẽ không chỉ dễ dàng hơn nhiều -- đặc biệt đối với những người trong số các bạn có các bộ phận được giấu trong thiết bị đa phương tiện mà bạn phải kéo vào và kéo ra hoặc bò xuống bên dưới để truy cập - - nhưng kết nối điện sẽ chắc chắn và ổn định hơn rất nhiều so với dây thô lộn xộn. Thêm vào đó, nó không thể dễ dàng hơn để làm.

digitaltrends

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết Cách cắm phích chuối vào dây loa để dễ dàng kết nối