Cách chặn địa chỉ email trong Gmail để ngăn chặn thư rác

Ngày đăng: 15/04/2024    19 lượt xem

Google giúp bạn dễ dàng hủy đăng ký khỏi danh sách gửi thư nhưng email spam hoặc lừa đảo vẫn có thể lọt qua. Nếu bạn cần chặn một địa chỉ email trên Gmail, hãy làm như sau:

  1. Mở một email từ người gửi mà bạn muốn chặn.
  2. Nhấp vào biểu tượng Dấu chấm ở góc trên bên phải.
  3. Chọn Chặn.

Chặn một địa chỉ email cụ thể thông qua Gmail có nghĩa là bạn sẽ không còn nhận được thư từ tài khoản đó trong hộp thư đến của mình nữa. Đó là một loại điều tất cả hoặc không có gì. Nếu bạn muốn nhận một số thư nhất định từ địa chỉ đó chứ không phải từ địa chỉ khác, thỉnh thoảng bạn sẽ phải chấp nhận việc xóa một vài email.

Hãy đọc tiếp khi chúng tôi đi sâu vào chi tiết hơn về cách chặn và bỏ chặn email trong Gmail, cả từ điện thoại và máy tính của bạn.

gmail

Nếu bạn đang sử dụng máy tính

Nếu bạn đang sử dụng máy tính, quá trình chặn địa chỉ email trên Gmail khá đơn giản.

Bước 1: Điều hướng đến hộp thư đến Gmail của bạn và mở email từ người gửi mà bạn muốn chặn.

Bước 2: Ở góc trên bên phải của email trên cùng mặt phẳng ngang với tên và địa chỉ của người gửi là một biểu tượng được tạo thành từ ba dấu chấm xếp chồng lên nhau theo chiều dọc. Chọn biểu tượng Dấu chấm để mở menu thả xuống.

Bước 3: Từ menu này, chọn Chặn [tên người gửi], sẽ xuất hiện ở gần giữa danh sách.

Nó là dễ dàng! Bây giờ mọi thư bạn nhận được từ địa chỉ đó sẽ tự động được chuyển đến thư mục thư rác của bạn.

Nếu bạn đang sử dụng điện thoại thông minh

Quá trình chặn địa chỉ email trên Gmail hoạt động tương tự trên điện thoại thông minh, mặc dù giao diện trông hơi khác một chút.

Bước 1: Mở email từ người gửi mà bạn muốn chặn.gmail

 

Bước 2: Ở góc trên bên phải của tin nhắn (không phải ứng dụng), sẽ có một nút được đánh dấu bằng ba dấu chấm dọc (dấu chấm ngang nếu bạn đang dùng iOS). Nút này cũng nằm trên cùng mặt phẳng ngang với tên người gửi email. Chọn biểu tượng Dấu chấm để mở menu thả xuống.

gmail

Bước 3: Chọn Chặn [tên người gửi]. Bây giờ bạn sẽ không còn nhận được tin nhắn từ địa chỉ email đó nữa.

Khi việc hủy đăng ký khỏi danh sách gửi thư là chưa đủ thì việc chặn là một cách tuyệt vời để giúp giảm bớt sự xuất hiện của những tin nhắn không mong muốn trong hộp thư đến của bạn.

Bỏ chặn người dùng

Bạn có chặn nhầm địa chỉ email mà bạn không cố ý chặn trên Gmail không? Thật dễ dàng để đảo ngược nó. Bạn sẽ sử dụng cùng một menu thả xuống mà bạn đã sử dụng để chặn ai đó cũng như khi bạn bỏ chặn họ.

Bước 1: Chọn tùy chọn Bỏ chặn [tên người gửi] từ một trong hai giao diện. Cả hai giao diện cũng có biểu ngữ màu xám đậm ở đầu email đến từ người gửi bị chặn. Bạn cũng có thể chọn nút Bỏ chặn người gửi trên biểu ngữ này để bỏ chặn địa chỉ đó.

Bước 2: Trong cài đặt Gmail, bạn có thể tìm thấy tất cả các địa chỉ bạn đã chặn bằng cách đi tới Bộ lọc và địa chỉ bị chặn.

Nếu bạn nhận được email từ các tài khoản Gmail khác chứa nội dung đe dọa hoặc quấy rối, bạn nên biết rằng những email đó vi phạm Chính sách chương trình của Gmail và cũng có thể vi phạm luật quấy rối trên mạng.

Bạn không chỉ nên chặn những địa chỉ email này mà còn nên báo cảnh sát về hành vi quấy rối và yêu cầu thêm thông tin về luật an ninh mạng ở thành phố của bạn.

Các câu hỏi thường gặp

Làm cách nào để chặn vĩnh viễn ai đó trên Gmail?

Bạn có thể chặn vĩnh viễn ai đó trên Gmail bằng cách thực hiện các bước sau:

  1. Mở một email từ người gửi mà bạn muốn chặn.
  2. Nhấp vào biểu tượng Dấu chấm ở góc trên bên phải.
  3. Chọn Chặn.

Khi bạn đã chặn một địa chỉ email trong Gmail, bạn sẽ không còn nhận được thư từ địa chỉ đó nữa. Điều đó làm cho nó trở thành một giải pháp lâu dài.

Tại sao không chặn được email trong Gmail?

Nếu bạn không thể chặn email trong Gmail, có thể bạn đang cố gắng thực hiện mà không cần mở email. Cách duy nhất để chặn email trong Gmail là mở thư và thực hiện như sau:

  1. Nhấp vào biểu tượng Dấu chấm ở góc trên bên phải.
  2. Chọn Chặn.

Khi bạn chặn ai đó trên Gmail họ có biết không?

Khi bạn chặn ai đó trên Gmail, họ sẽ không có cách nào biết được, tất nhiên trừ khi bạn nói với họ rằng bạn đã làm điều đó. Quy trình chặn trong Gmail diễn ra ẩn danh và người gửi sẽ không nhận được bất kỳ thông báo nào cho biết thư của họ đã bị chặn.

digitaltrends

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết Cách chặn địa chỉ email trong Gmail để ngăn chặn thư rác