Cách chọn nhiều tệp trên máy Mac

Ngày đăng: 15/04/2024    31 lượt xem

macOS là một hệ điều hành trực quan và sáng tạo. Trong những năm qua, Apple đã nhiều lần cải tiến và phát triển nền tảng đã được thử nghiệm và thực sự của mình, nhưng có một số tính năng cốt lõi đã tồn tại ngay từ đầu. Một trong số đó là khả năng chọn nhiều tệp cùng một lúc.

Có một số cách khác nhau để bạn có thể thực hiện hành động này và chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn hướng dẫn chi tiết cho từng phương pháp.

mac

Chọn từng cái một

Đây là tùy chọn tốt nhất nếu bạn đang muốn chọn nhiều loại tệp trong một thư mục nhưng không nhất thiết muốn chọn tất cả chúng. Để chọn nhiều file khác nhau, cách dễ nhất là giữ Cmd và click vào file bạn muốn. Chỉ cần bạn giữ nút Command, bạn có thể chọn bao nhiêu tệp tùy thích. Chúng sẽ được đánh dấu bằng màu xanh lam nên bạn có thể dễ dàng xem mình đã chọn cái nào.

mac

Nhấp và kéo

Nếu bạn muốn lấy một nhóm lớn tệp một cách nhanh chóng, bạn luôn có thể nhấp vào khoảng trống và kéo. Thao tác này sẽ tạo một hộp mà bạn có thể thay đổi kích thước khi kéo. Chỉ cần kéo nó qua các tệp bạn muốn và chúng sẽ tự động được chọn.

Từ đây, bạn có thể nhấp vào nhóm, sau đó kéo và thả nó vào một thư mục khác hoặc xóa chúng hàng loạt. Bất cứ điều gì bạn muốn làm.

mac

Chọn tất cả trên Mac

Nếu bạn muốn nhanh chóng lấy tất cả các tệp trên máy tính để bàn hoặc trong công cụ tìm, cách tốt nhất là nhấn Cmd + A. Thao tác này sẽ chọn mọi thứ trong phần đó, cho dù đó là hai tệp hay hai trăm tệp. Điều này rất tốt để nhanh chóng di chuyển mọi thứ xung quanh hoặc xóa các mục hàng loạt.

mac

Đầu tiên và cuối cùng

Nếu bạn muốn chọn nhiều tệp được sắp xếp từ trên xuống dưới, bạn có thể dễ dàng lấy những tệp bạn muốn bằng cách nhấp vào tệp đầu tiên, sau đó giữ Shift và nhấp vào tệp cuối cùng. Thao tác này sẽ chọn các tệp đó và mọi thứ ở giữa chúng.

Để biết thêm mẹo trên máy Mac, hãy xem hướng dẫn mẹo và thủ thuật của chúng tôi . Bạn cũng có thể đọc bài đánh giá của chúng tôi về MacBook Pro mới nhất và so sánh của chúng tôi giữa MacBook Pro M2 và mẫu M3.

digitaltrends

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết Cách chọn nhiều tệp trên máy Mac