Cách chặn tin nhắn văn bản trên iPhone và Android

Ngày đăng: 01/06/2024    35 lượt xem

Cho dù đó là dòng tin nhắn rác liên tục hay người yêu cũ dai dẳng không chấp nhận câu trả lời là “không” thì việc chặn tin nhắn văn bản là điều bạn cần học cách thực hiện. Cho dù bạn sử dụng iPhone hay điện thoại thông minh Android, quá trình này có thể nhanh hơn và dễ dàng hơn bạn nghĩ.

Cho dù bạn có loại điện thoại nào, nếu bạn đang thắc mắc cách chặn tin nhắn văn bản và thậm chí cả các cuộc gọi điện thoại không mong muốn thì điều đó thật dễ dàng và chúng tôi sẽ chỉ cho bạn cách thực hiện.

Chặn tin nhắn văn bản trên iPhone

Chặn tin nhắn trong iOS thật dễ dàng và bạn có thể thực hiện việc này trực tiếp từ ứng dụng Tin nhắn.

Bước 1: Chọn lịch sử tin nhắn từ liên hệ bạn muốn chặn.

Bước 2: Chọn Tên hoặc ảnh hồ sơ của họ ở đầu tin nhắn.

iphone

iphone

Bước 3: Nhấn vào Thông tin.

Bước 4: Chọn Chặn người gọi này.

iphone

iphone

Chặn tin nhắn iPhone từ danh bạ

Một cách khác để chặn tin nhắn từ những liên hệ đã biết là thêm họ vào Danh sách bị chặn của bạn. Việc bạn sử dụng phương pháp này hay phương pháp được nêu ở trên thực sự không quan trọng, vì cả hai cách, bạn sẽ chặn không chỉ tin nhắn mà cả các cuộc gọi điện thoại và cuộc gọi FaceTime. Điều này giúp bạn không phải vào ứng dụng Điện thoại và FaceTime để chặn cùng một người.

Bước 1: Mở ứng dụng Cài đặt, kéo xuống và chọn Tin nhắn.

Bước 2: Kéo xuống và chọn Danh bạ bị chặn.

Bước 3: Chọn Thêm mới… . Chọn liên hệ bạn muốn chặn. Mỗi lần chỉ có thể thêm một liên hệ. Để xóa một liên hệ, hãy chọn Chỉnh sửa ở góc trên bên phải, rồi chọn dấu trừ bên cạnh tên của người bạn muốn xóa.

iphone

iphone

iphone

Chặn tin nhắn iPhone từ số lạ

Thật không may, bạn không thể chặn hoàn toàn các số riêng tư và số không xác định giống như cách bạn có thể chặn các liên hệ đã biết. Tuy nhiên, bạn có thể lọc và tách họ khỏi những người bạn biết. Thao tác này sẽ tạo tab "Người gửi không xác định" mới trong ứng dụng Tin nhắn của bạn và bạn sẽ không nhận được thông báo về những điều này. Nó có thể không lý tưởng, nhưng đó là một sự thỏa hiệp hợp lý.

Bước 1: Truy cập ứng dụng Cài đặt, kéo xuống và chọn Tin nhắn.

Bước 2: Tích vào mục Lọc người gửi không xác định.

iphone

iphone

Cách báo cáo tin nhắn văn bản iPhone là thư rác

Một điều khác bạn có thể làm là báo cáo tin nhắn iMessages spam và rác. Khi bạn nhận được tin nhắn iMessage từ người không quen biết sẽ có link Báo cáo tin nhắn rác. Chọn link để chuyển tiếp thông tin, tin nhắn của người gửi tới Apple. Công ty phải giải quyết vấn đề liên hệ và cuối cùng khiến người hoặc bot không thể nhắn tin lại cho bạn.

Bạn cũng có thể gửi email cho Apple tại [email protected]. Hãy nhớ rằng bạn sẽ cần ảnh chụp màn hình của tin nhắn, cũng như địa chỉ email hoặc số điện thoại đã gửi iMessage, cùng với ngày và giờ bạn nhận được nó.

Apple không xử lý tin nhắn SMS và MMS nhưng bạn luôn có thể báo cáo chúng cho nhà cung cấp dịch vụ của mình. Ví dụ: AT&T đề xuất gửi tin nhắn rác tới 7726 ("SPAM" trong từ ngữ điện thoại). Khi nhận được, nhà mạng sẽ xem xét tin nhắn.

Chặn tin nhắn văn bản trên Android

Cách dễ nhất để chặn tin nhắn văn bản trên Android là thông qua ứng dụng Tin nhắn của Google. Tất cả Android điện thoại có thể tải xuống và sử dụng ứng dụng Tin nhắn thông qua Cửa hàng Google Play và nhiều điện thoại đi kèm với ứng dụng này theo mặc định, vì vậy đây là phương pháp chúng tôi nêu bật ở đây là đơn giản nhất.

Bước 1: Mở Tin nhắn.

Bước 2: Nhấn và giữ tin nhắn từ người bạn muốn chặn.

Bước 3: Trong menu ngữ cảnh xuất hiện, chọn Ba dấu chấm ở bên phải.

Bước 4: Nhấn vào Chặn.

android

android

android

Bước 5: Ngoài ra, nếu bạn cho phép mở tin nhắn, bạn có thể chọn Dấu ba chấm ở góc trên bên phải.

Bước 6: Chọn Chi tiết.

Bước 7: Chọn Chặn & báo cáo thư rác.

Nếu bạn đang sử dụng một ứng dụng nhắn tin khác, có thể sẽ có một cách cụ thể để chặn danh bạ. Tuy nhiên, họ có xu hướng đi theo một mô hình tương tự. Phần lớn, bạn sẽ muốn truy cập ứng dụng Tin nhắn của mình. Từ đó, bạn thường sẽ tìm thấy menu ba chấm và trong đó, bạn sẽ tìm thấy Cài đặt. Bạn cũng có thể chọn một tin nhắn và tìm tùy chọn để chặn trong đó. Giống như tất cả mọi thứ trên Android, kết quả của bạn có thể khác nhau, nhưng đó là một ý tưởng hay về nơi cần tìm.

android

android

android

Cách chặn tin nhắn bằng nhà cung cấp dịch vụ của bạn

Nhiều nhà cung cấp dịch vụ di động cung cấp dịch vụ và cài đặt bổ sung để giúp khách hàng chặn tin nhắn từ các số cụ thể, chẳng hạn như tin nhắn từ các nhà tiếp thị qua điện thoại. T-Mobile có Chặn tin nhắn, Verizon có Chặn cuộc gọi và tin nhắn và AT&T có Gia đình an toàn.

digitaltrends

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết Cách chặn tin nhắn văn bản trên iPhone và Android