Cách chèn dòng trong Word

Ngày đăng: 12/05/2023    51 lượt xem

Trình xử lý văn bản hàng đầu của Microsoft có rất nhiều tính năng nhỏ gọn để tùy chỉnh tài liệu của bạn và thật khó để theo dõi cũng như thành thạo tất cả chúng. Tuy nhiên, với hướng dẫn nhanh về cách sử dụng Word, chúng tôi có thể giúp bạn tìm hiểu cách sử dụng các công cụ mà bạn cần để thiết lập và chạy cũng như tận dụng tối đa.

Nếu bạn muốn tìm hiểu cách chèn một dòng trong tài liệu Word, bạn đã đến đúng nơi. Trong hướng dẫn này, chúng tôi sẽ chỉ cho bạn cách chèn một dòng trong Word thông qua hai phương pháp: bằng cách sử dụng các menu của Word và thông qua tính năng AutoFormat tiện dụng của nó.

Cách chèn dòng trong Word bằng tùy chọn menu

Bước 1: Mở tài liệu mong muốn của bạn trong Word hoặc tạo một tài liệu Word mới.

open-a-doc-in-word-screenshot

Bước 2: Vào tab Insert chọn Shapes .

ms-word-screenshot-shapes-menu-screenshot

Bước 3: Trong phần có nhãn Lines , hãy chọn kiểu đường ưa thích của bạn.

ms-word-lines-style-menu-screenshot

Bước 4: Di chuyển con trỏ chuột đến nơi bạn muốn chèn dòng, nhấp và giữ con trỏ khi bạn kéo nó qua trang đến điểm cuối mong muốn của dòng. Sau đó phát hành giữ của bạn.

final-ms-word-insert-line-screenshot

Cách chèn dòng trong Word bằng AutoFormat bàn phím

Bước 1: Mở tài liệu mong muốn của bạn hoặc tạo một tài liệu Word mới.

Bước 2: Trong tài liệu, đặt con trỏ vào nơi bạn muốn chèn dòng. Sau đó nhấn phím Dấu gạch ngang trên bàn phím của bạn ba lần. (Phím này phải được đặt ở giữa phím 0 và phím dấu cộng/bằng.) Sau đó nhấn phím Enter .

Bước 3: Một dòng kéo dài giữa hai đầu của chiều rộng của trang (trừ các lề) sẽ tự động xuất hiện. Nếu bạn muốn gõ vào đó, chỉ cần di chuyển con trỏ lên trên dòng và gõ.

Bước 4: Bạn có thể tùy chỉnh kiểu của dòng đã chèn bằng cách chọn một phím khác trên bàn phím để nhấn ba lần. Ví dụ: nhấn phím Dấu cộng/Dấu bằng ba lần rồi Enter sẽ tạo ra một tập hợp hai đường thẳng song song. Dưới đây là một số tùy chọn khác:

  • Ba lần nhấn phím hoa thị: Sẽ tạo ra một dòng chấm vuông.
  • Ba lần nhấn phím gạch dưới: Sẽ tạo ra một dòng đậm.
  • Ba lần nhấn phím ký hiệu số: Sẽ tạo ra một nhóm ba dòng (một đậm với hai nét mảnh).
  • Nhấn ba phím dấu ngã: Sẽ tạo ra một đường ngoằn ngoèo.

Lưu ý: Các kiểu đường gạch đầu dòng ở trên sẽ yêu cầu sử dụng phím Shift cộng với phím được liệt kê rồi Enter để hoạt động.

ms-word-screenshot-showing-keyboard-created-lines

digitaltrends

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết Cách chèn dòng trong Word