Cách chỉnh Camera trước không bị ngược cực đơn giản

Ngày đăng: 12/12/2021    11,411 lượt xem

Chắn hẳn bạn đã nhiều lần gặp phải tình huống Camera bị ngược hình, đặc biệt là khi sử dụng camera của iPhone. Để có được những bức ảnh chân thật, sống động, bạn nên tham khảo cách chỉnh Camera trước không bị ngược do Hcare chia sẻ.

Chụp Camera trước bị ngược có phải là lỗi không?

Khi chụp ảnh bằng Camera trước nhưng ảnh lại bị ngược, chắc hẳn bạn nghĩ thiết bị của mình bị lỗi. Tuy nhiên, thực tế không phải vậy. Đây là kết quả của việc hệ thống đã tự lật hình để khi bạn chụp những bối cảnh có chữ thì phần chữ sẽ không bị ngược. Và điều này này hiện hữu trên mọi dòng sản phẩm của iPhone.

Cùng với đó, khi gọi Facetime, hình ảnh video bị ngược cũng không phải do lỗi kỹ thuật của Camera bởi vì bản chất của máy ngay từ ban đầu khi được xuất xưởng đã được thiết kế sẵn như vậy. Theo đó, việc chụp ảnh, quay Video bằng Camera trước iPhone bị ngược không phải do lỗi mà đây là do thiết kế mặc định của nhà sản xuất.

Cách chỉnh Camera trước chụp bị ngược

Hướng dẫn chỉnh ảnh bị ngược

Với những thương hiệu không để chế độ hiển thị ngược trên Camera, vậy thì có thể trong quá trình sử dụng, bạn có thể đã lỡ điều chỉnh khiến cho chiếc điện thoại lưu lại chế độ hiển thị ngược hình ảnh. Để cải thiện vấn đề này, bạn chỉ đều chỉnh máy về mặc định hiển thị ban đầu là được.

Riêng với những máy đã được nhà sản xuất cài mặc định sẵn chế độ hiển thị ảnh ngược, bạn cần cài thêm ứng dụng bên ngoài để hỗ trợ đưa ảnh về hình chuẩn. Bạn có thể tham khảo thông qua mục tiếp theo.

Cách chỉnh Camera trước không bị ngược 

Có rất nhiều cách giúp quá trình chụp ảnh của bạn trở nên thuận lợi hơn. Nếu bạn muốn có những bức ảnh chụp bằng Camera trước thật đẹp, bắt mắt và không bị ngược, bạn có thể thực hiện theo những cách sau:

Cách 1: Lật ngược ảnh bằng Camera360

Để lật ngược ảnh bằng ứng dụng Camera360 bạn cần

- Bước 1: Tải và cài đặt ứng dụng Camera 360 

- Bước 2: Bật ứng dụng Camera360 và cấp quyền truy cập camera và Microphone.

- Bước 3: Thực hiện thao tác chụp bình thường và lưu ảnh lại

Cách chỉnh camera trước không bị ngược iPhone

Ứng dụng chỉnh sửa ảnh camera 360

Sau khi thực hiện các bước trên, bạn sẽ thấy lỗi Camera bị ngược hình đã được khắc phục hoàn toàn. Hiện tại ứng dụng Camera 360 độ đã được cập nhật thêm rất nhiều tính năng mới, giúp bạn có được những trải nghiệm tốt nhất khi chụp hình như: 

- Các bộ lọc nâng cao

- Tương thích công nghệ AR

- Chế độ trang điểm tự nhiên

- Vô số tính năng và tùy chỉnh khác

Cách 2: Dùng ứng dụng chụp ảnh B612

Nếu không cài đặt được ứng dụng Camera 360 độ, bạn có thể thay thế bằng ứng dụng chụp ảnh B612. Bạn có thể cài đặt ứng dụng này theo các bước:

- Bước 1: Tìm và cài đặt ứng dụng B612 trên App Store

- Bước 2: Bật ứng dụng B612 và cấp quyền truy cập 

- Bước 3: Tại giao diện của B612, nhấn chọn mục Setting (cài đặt)

- Bước 4: Bật Mirror Mode (chế độ gương) để khắc phục lỗi camera ngược.

Cách chính camera trước không bị ngược trên máy tính

Ứng dụng chỉnh sửa ảnh B612

Giờ thì với ứng dụng B612, bạn có thể thực hiện những bức ảnh Sefie tuyệt đẹp mà không còn lỗi nào Camera bị ngược hình nữa. Ngoài ra, với ứng dụng này, bạn có thể sử dụng những chức năng làm đẹp, chỉnh ảnh, chỉnh màu,... để có được những bức hình ưng ý nhất.

Xem thêm:

Camera trước bị mờ phải khắc phục như thế nào?

Cách tải Zalo cho Macbook chỉ với 4 bước

Hcare hỗ trợ chỉnh Camera trước bị ngược

Hiện tại không chỉ iPhone mà những dòng máy khác như SamSung, HTC, Sony cũng có hiện tượng camera ngược. Nếu bạn không thể khắc phục được tình trạng này, hãy nhờ cậy đến sự giúp đỡ của những người đã có kinh nghiệm hoặc tìm đến trung tâm sữa chữa uy tín để được hỗ trợ.

Nhiều trường hợp người dùng sử dụng Smartphone gặp phải tình trạng Camera của máy bị lỗi ngược hình cả Camera trước lẫn Camera sau. Lúc này, bạn nên mang máy đến trung tâm bảo hành, nơi bạn mua máy hoặc những cơ sở giảu kinh nghiệm trong việc điều chỉnh lại chế độ Camera.

Hcare là một trong những trung tâm sửa chữa điện thoại uy tín được nhiều khách hàng đánh giá cao về chất lượng và dịch vụ. Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sữa chữa khắc phục lỗi trên điện thoại thông minh, Laptop, máy tính bảng,... trung tâm tự tin rằng có thể giúp các bạn khắc phục lỗi phát sinh trên thiết bị một cách nhanh chóng nhất.

Hãy đến với trung tâm để nhận được tư vấn và hỗ trợ những dịch vụ tốt nhất. Đặc biệt với các trường hợp điện thoại của bạn bị hư các lỗi nặng về phần cứng, trung tâm luôn hỗ trợ mức phí dịch vụ vô cùng ưu đãi. Riêng với các lỗi phát sinh do phần mềm hoặc các lỗi liên quan đến thủ thuật, trung tâm hoàn toàn có thể giúp bạn khắc phục miễn phí.

Lời kết

Mong rằng sau khi tham khảo cách chỉnh Camera trước không bị ngược do Hcare tổng hợp và giới thiệu, bạn đã biết được cách khắc phục tình trạng Camera trước bị ngược trên diện thoại để có được những bức hình Selfie thật đặc biệt, ấn tượng và bắt mắt.

Thảo luận

Có 1 thảo luận về Bài viết Cách chỉnh Camera trước không bị ngược cực đơn giản

CT
Chị Thanh
Hihi, giờ mình mới biết đến cái vụ này, trước giờ cứ để chụp xong rồi chỉnh lại sau
4 năm trước
Trả lời