Camera trước bị mờ phải khắc phục như thế nào?

Ngày đăng: 08/12/2021    18,603 lượt xem

Rất nhiều người dùng điện thoại băn khoăn không biết Camera trước bị mờ phải khắc phục như thế nào? Hiểu được vấn đề đó, Hcare sẽ đưa ra những gợi ý hữu ích giúp cải thiện tình trạng này một cách hiệu quả.

Nguyên nhân khiến Camera trước bị mờ?

Khi bạn khởi động ứng dụng Camera của thiết bi nhưng không thể lấy nét như mọi khi. Thậm chí, dù đã chạm tay vào để lấy nét thủ công nhưng hình ảnh được vẫn không được rõ nét thì rất có thể máy bạn đã gặp phải tình trạng Camera trước bị mờ. Sau đây la những nguyên nhân và cách xử lý khi gặp trường hợp này.

Vệ sinh máy

Camera trước bị mờ có thể là do máy phải thường xuyên phải tiếp xúc với môi trường có nhiều bụi bẩn khiến Camera trước bị bám bụi, gây cản trở quá trình thu nhận hình ảnh của bộ phận này. Khi đó, bạn nên dùng khăn mềm hoặc khăn chuyên dụng lau thật sạch Camera trước của máy.

Camera trước bị mờ

Vệ sinh camera trước

Lỗi phần mềm

Đôi khi vấn đề của Camera lại xuất phát từ lỗi phần mềm. Tốt nhất bạn nên thường xuyên nên kiểm tra máy xem đã được Update phiên bản mới nhất chưa. Nếu chưa, hãy nhanh chóng Update cho máy.

Xung đột hệ thống

Đôi lúc lỗi Camera có thể do máy bị xung đột hệ thống do cài đặt ứng dụng không tương thích. Lúc này, tốt nhất bạn nên sao lưu các dữ liệu quan trọng và tiến hành khôi phục cài đặt gốc cho thiết bị. 

Làm gì khi Camera trước bị mờ?

Khởi động lại điện thoại

Việc khởi động lại điện thoại sẽ giúp máy của bạn hoạt động ổn định hơn sau một thời gian dài sử dụng. Và điều này cũng có thể giúp tính năng chụp ảnh không còn bị ảnh hưởng nữa.

Cách khắc phục camera trước bị mờ

Khởi động lại iPhone

Kiểm tra màn hình

Có thể là màn hình của bạn bị bẩn dẫn tới hiện tượng Camera bị mờ và chụp ảnh không được rõ nét. Hoặc còn một lý do nữa đó là khi bạn đi dán cường lực hay dán màn hình, người dán đã dán lệch miến dán làm che đi một phần Camera khiến Camera sẽ bị mờ, không được rõ nét. 

Nếu gặp phải tình trạng như vậy, bạn có thể lau sạch lại màn hình và đem đến những cơ sở cung cấp dịch vụ dán màn hình điện thoại để dán lại màn hình và mặt kính cường lực. Điều này có thể giúp cải thiện tình hình một cách đáng kể.

Kiểm tra mặt kính Camera

Khi mặt kính Camera bị bám bụi bẩn hoặc có hơi nước sẽ khiến bức ảnh bị mờ đi. Với những trường hợp như vậy, bạn nên tự mình khắc phục. Thay vào đó, bạn nên mang ra hàng sửa chữa điện thoại uy tín để các kĩ thuật viên làm sạch lại Camera giúp bạn.

địa chỉ thay camera trước iphone

Thay mặt kính phía trước

Kiểm tra linh kiện

Khi thấy Camera bị mờ, bạn hãy kiểm tra lại xem máy của mình có bị tháo linh kiện hay không. Có thể trong quá trình bạn mang đi sửa, Smartphone đã bị tháo linh kiện khiến khả năng hoạt động của Camera không còn được như ban đầu.

Lưu ý khi Camera trước bị mờ

Khi gặp tình trạng Camera trước bị mờ, bạn nên lưu ý:

- Đảm bảo miếng dán cường lực, bao da,... không làm che khuất Camera trước của thiết bị

- Chỉ được dùng vải mềm lau nhẹ nhàng Camera

- Gỡ cài đặt các ứng dụng mà bạn nghi ngờ không tương thích với máy. Nhất là các ứng dụng được tải về gần với thời điểm xảy ra lỗi

- Update phiên bản mới nhất cho máy

Các bước làm sạch Camera trước bị mờ

Bước 1: Sử dụng vải mềm lau Camera máy

Trước hết, bạn hãy sử dụng một miếng vải mềm để lau Camera của điện thoại mà mình đang sử dụng. Chú ý, tránh dùng phải thô vì điều này sẽ khiến mặt kính Camera bị trầy xước nhiều hơn.

Bước 2: Sử dụng băng dính trong suốt để dán Camera máy

Bạn có thể mua băng dính trong suốt tại các cửa hàng tạp hóa, sau đó dán băng dính vào phần Camera của máy. Khi dán chú ý không để dấu vân tay bám phía dưới phần dính, ngoài ra lúc dán cũng cần thao tác thật tỉ mỉ tránh bọt khí lọt vào khoảng dưới dưới băng dính khi dán lên phần kính của Camera.

Xem thêm:

Chấm dứt 7 lỗi thường gặp ở Camera trước iPhone

Cách chỉnh Camera trước không bị ngược cực đơn giản

Hcare nhận cải thiện tình trạng Camera trước bị mờ

Hiện tại, Hcare có dịch vụ nhận cải thiện và sửa chữa các vấn đề liên quan đến Camera của máy. Nếu Camera trước của bạn bị mờ, bạn có thể mang máy đến trung tâm này để được hỗ trợ tốt nhất. Mọi dịch vụ tại đây đều có giá thành phải chăng và chất lượng đảm bảo, vì vậy bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi mang máy đến Hcare.

Bên cạnh việc khắc phục tình trạng Camera, trung tâm còn có nhiều gói dịch vụ hấp dẫn như nâng cấp phần mềm, tư vấn cải thiện tình trạng máy đang gặp phải, vệ sinh máy trọn gói giúp Smartphone của bạn luôn bền đẹp như mới và ở trong trạng thái tốt nhất khi bạn sử dụng.

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết Camera trước bị mờ phải khắc phục như thế nào?