Cách chụp ảnh màn hình trên các dòng iPhone

Ngày đăng: 06/10/2022    104 lượt xem

Bài viết này sẽ hướng dẫn cách chụp ảnh màn hình trên iPhone và iPad có nút Home, cũng như trên iPhone và iPad không có nút Home. Đọc để tìm hiểu cách nó hoạt động nhé!

iPhone XS Max iPhone SE

Khả năng chụp ảnh màn hình trên iPhone của bạn có thể hữu ích vì một số lý do. Có thể bạn có một blog nơi bạn muốn viết về một ứng dụng bạn thích và bạn muốn bao gồm một số hình ảnh hoặc có thể bạn muốn nhanh chóng ghi lại một cái gì đó hữu ích mà bạn tìm thấy trên một trang web. Nếu bạn đang khắc phục sự cố iPhone của mình và cần hỗ trợ hoặc bạn đang giúp đỡ người khác về thiết bị của họ, chúng cũng có thể thực sự hữu ích.

Chụp ảnh màn hình trên iPhone X, XR, XS, XS Max, 11, 11 Pro và 11 Pro Max

Vào năm 2017, Apple đã ra mắt iPhone X - điện thoại thông minh đầu tiên của Apple không có nút Home. Apple tiếp tục phát hành những chiếc iPhone thiếu nút Home và vì vậy một số chức năng iOS nhất định được thực hiện khác với những chiếc iPhone cũ hơn có nút Home, bao gồm cả việc chụp ảnh màn hình.

iPhone 11 Pro

Bước 1: Nhấn nút Bên cạnh (bật/tắt màn hình) và nút Tăng âm lượng cùng một lúc.

Bước 2: Nhanh chóng thả cả hai nút.

Bước 3: Bản xem trước của ảnh chụp màn hình sẽ hiện lên ở phía dưới bên trái của màn hình. Nhấn vào nó để mở giao diện Chỉnh sửa ảnh nhanh hoặc để nó biến mất (trong khoảng năm giây) và nó sẽ được lưu lại.

Giao diện Chỉnh sửa ảnh nhanh cho phép bạn thêm văn bản, cắt xén, đánh dấu các khu vực cụ thể trong ảnh chụp màn hình.

Chụp ảnh màn hình trên iPhone 6s, 6s Plus, 7, 7 Plus, 8, 8 Plus và iPhone SE

Hướng dẫn này hoạt động trên các kiểu máy iPhone 8 trở xuống cũng như iPod touch.

iPhone 8

Bước 1: Nhấn nút Bên (bật/tắt màn hình) ở bên phải thiết bị và nút Home cùng một lúc.

Bước 2: Nhanh chóng thả cả hai nút.

Bước 3: Bản xem trước của ảnh chụp màn hình sẽ bật lên ở phía dưới bên trái của màn hình. Nhấn vào nó để mở giao diện Chỉnh sửa ảnh nhanh hoặc để nó biến mất (trong khoảng năm giây) và nó sẽ được lưu lại.

Giao diện Chỉnh sửa ảnh nhanh cho phép bạn thêm văn bản, cắt xén, đánh dấu các khu vực cụ thể trong ảnh chụp màn hình.

Ảnh chụp màn hình được lưu ở đâu?

Khi bạn chụp ảnh màn hình trên thiết bị iOS, ảnh chụp đó sẽ tự động được lưu vào Thư viện ảnh của bạn. Trong ứng dụng Ảnh sẽ có thư mục Ảnh chụp màn hình, nơi tất cả các ảnh bạn đã chụp có thể được lưu trữ thuận tiện.

MacRumors

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết Cách chụp ảnh màn hình trên các dòng iPhone