Cách chuyển nhanh pass 6 số còn 4 số trên iPhone

Ngày đăng: 11/07/2021    303 lượt xem

iPhone vốn nổi tiếng với tính bảo mật cao. Chính vì vậy mà thiết lập mật khẩu 6 ký tự đã được ra đời phục vụ tính riêng tư của người dùng. Dù vậy, Apple vẫn giữ lại mật mã ngắn và việc thay đổi từ pass 6 số sang 4 số cũng được thực hiện với một vài thao tác đơn giản.

Cài đặt mật khẩu 6 ký tự với iOS 9 trở đi

Cài đặt mật khẩu 6 ký tự với iOS 9 trở đi

Từ bản cập nhật iOS 9 trở đi, người dùng đã có thể áp dụng mật mã 6 ký tự cho điện thoại. Sự thay đổi giúp nâng cao tính bảo mật cho các thiết bị của Apple đồng thời hạn chế lượng người truy cập khi chưa được cho phép vào thiết bị của bạn.

Dù vậy, việc tăng pass thêm 2 số cũng nhận phải nhiều ý kiến trái chiều vì người dùng khó để thích nghi nhanh chóng với sự thay đổi này. Chính vì vậy, Apple đã cập nhật thêm tính năng mới cho phép người dùng có thể lựa chọn cả hai phương thức bảo mật là 4 ký tự hoặc 6 ký tự.

Cách thay đổi mật mã của thiết bị cũng rất đơn giản với một vài bước nhanh chóng. Người dùng truy cập vào Cài đặt (Settings ), chọn Touch ID & Mật mã (touch ID & Passcode). Tại mục này, bạn có thể thay đổi những dữ liệu quan trọng nên bắt buộc phải nhập khẩu trước khi thay đổi.

Xác nhận mật khẩu trước khi tiến hành các thay đổi

Xác nhận mật khẩu trước khi tiến hành các thay đổi

Bạn chọn thay đổi mật mã (Change Passcode) và lựa chọn kiểu mật mã muốn sử dụng cho điện thoại (Passcode Options). Sau đó, chọn Mật mã 4 chữ số (4-Digit Numeric Code) và nhập mật mã 4 chữ số rồi xác nhận lại mật khẩu một lần nữa.

Người dùng có thể chọn đặt lại pass phức tạp hơn để tăng tính bảo mật. 

Người dùng có thể chọn đặt lại pass phức tạp hơn để tăng tính bảo mật. 

Ngược lại nếu muốn tăng cường tính bảo mật thì người dùng có thể thiết lập mật khẩu  phức tạp hơn, sử dụng các chữ cái và các ký tự thông qua tính năng Tùy chỉnh Mật mã Số (Custom Numeric Code) và Tùy chỉnh Mật mã Chữ-Số (Custom Alphanumeric Code).

Hcare

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết Cách chuyển nhanh pass 6 số còn 4 số trên iPhone