Sử dụng giọng nói để khởi động lại iPhone iOS 13 dễ dàng nhất

Ngày đăng: 20/02/2021    148 lượt xem

Loại bỏ những thao tác rườm rà, giờ đây bạn có thể khởi động lại iPhone trên iOS 13 một cách nhanh chóng với giọng nói của mình.

Khi sử dụng máy một thời gian dài, chắc chắn bạn sẽ gặp các vấn đề như: điện thoại đơ, lag, thao tác cảm ứng khó. Trong những trường hợp như vậy, việc khởi động lại điện thoại có thể là một giải pháp cứu nguy hữu ích.

Với các thông thường, bạn chỉ cần bấm nút nguồn và nút âm lượng để khởi động lại máy. Một cách khác cũng được áp dụng để iPhone khởi động lại dễ dàng đó là dùng AssistiveTouch. Dù vậy, các cách này vẫn mất khá nhiều bước và thời gian của bạn.

iOS 13 hỗ trợ khởi động lại điện thoại bằng giọng nói

Với bản cập nhật iOS 13 mới đây, việc khởi động lại điện thoại đã trở nên cực kỳ đơn giản. Apple đã trang bị tính năng khởi động lại nhanh iPhone chỉ với giọng nói khẩu lệnh (Voice Control).

Bạn có thể nhanh chóng cài đặt Voice Control với các bước như sau: Settings (Cài đặt) → Accessibility (Trợ năng), chọn Voice Control (Khẩu lệnh) → Set Up Voice Control (Thiết lập khẩu lệnh). Sau đó bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn trên màn hình điện thoại để thiết lập giọng nói của mình.

Sau khi cài đặt xong, bạn chỉ cần đọc câu lệnh Reboot Device lập tức trên màn hình iPhone sẽ xuất hiện một hộp thoại. Khi đó bạn chỉ cần đọc tiếp câu lệnh Tap Restart để điện thoại tự khởi động lại mà không cần sử dụng bất kỳ một nút bấm nào.

Tuy nhiên, nếu trước đó bạn từng cài đặt Voice Control nhưng đã vô hiệu hóa nó, nhưng bây giờ muốn kích hoạt trở lại thì cách làm cũng khác đơn giản. Bạn chỉ cần nói câu lệnh Hey Siri để kích hoạt cô trợ lý ảo Siri, tiếp đó đọc câu lệnh Turn on Voice Control là xong. 

Sau khi kích hoạt thành công Voice Control, trên thanh trạng thái sẽ xuất hiện biểu tượng hình chiếc micro màu xanh dương. Như vậy, bạn chỉ cần đọc câu lệnh Reboot Device, và Tap Restart như các bước trên.

Hcare

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết Sử dụng giọng nói để khởi động lại iPhone iOS 13 dễ dàng nhất