Cách đặt hình nền khác nhau trên màn hình khóa và màn hình chính của iPhone

Ngày đăng: 10/10/2022    6,197 lượt xem

Apple đã đưa tùy chỉnh Màn hình khóa lên một cấp độ hoàn toàn mới với iOS 16, cho phép bạn thay đổi phông chữ và kiểu dáng của đồng hồ, thêm các widget và áp dụng hình nền thời tiết và thiên văn học động. Do đó, nó cũng thay đổi cách bạn thực hiện về việc đặt Màn hình chính khác với Màn hình khóa của bạn. Hãy tiếp tục đọc để tìm hiểu cách thực hiện.

Màn hình khoá iOS 16

Khi bạn tùy chỉnh Màn hình khóa lần đầu tiên, bạn sẽ nhận thấy rằng iOS 16 gợi ý bạn sử dụng cùng một hình nền cho Màn hình chính. Điều này là do Apple áp dụng chuyển tiếp động cho một số hình nền khi chuyển từ Màn hình khóa sang Màn hình chính nếu các hình nền giống nhau. Nếu ban đầu bạn đã sử dụng đề xuất này để "Đặt làm cặp hình nền" khi tạo Màn hình khóa của mình, nhưng sau đó đã quyết định muốn có một hình nền Màn hình chính khác, bạn có thể làm theo các bước dưới đây.

Đặt làm cặp hình nền

Bước 1: Mở khóa iPhone của bạn bằng Face ID hoặc Touch ID

Bước 2: Nhấn giữ trên màn hình khoá vài giây, vuốt đến hình nền đã thêm trước đó, sau đó chọn vào Tùy chỉnh.

Bước 3: Nhấn vào Xong ở góc trên cùng bên phải, sau đó chọn Tùy chỉnh Màn hình chính.

Tuỳ chỉnh Màn hình chính

Bước 4: Nhấn vào nút Màu và Dải màu để truy cập các mẫu màu và tùy chỉnh nền hoặc nhấn vào nút Ảnh để chọn một hình ảnh khác. Bạn cũng có thể làm Mờ hình ảnh nếu muốn.

Bước 5: Nếu bạn đã chọn một hình ảnh mới, bạn có thể vuốt đến các bộ lọc xem trước, Chụm mở để cắt xén hình ảnh và nhấn vào nút dấu ba chấm để áp dụng tùy chọn Hiệu ứng chiều sâu như mong muốn.

Bước 6: Nhấn vào Xong ở góc trên cùng bên phải.

Bước 7: Tiếp tục nhấn vào Xong ở góc trên màn hình chỉnh sửa để hoàn tất và lưu lựa chọn của bạn.

Chỉnh sửa màn hình chính iOS 16

Lưu ý rằng bạn có thể tùy chỉnh lựa chọn Màn hình khóa và Màn hình chính hiện tại bất kỳ lúc nào. Ngoài ra, bạn có thể chỉnh sửa các cặp hình nền bằng cách đi tới Cài đặt -> Hình nền và sau đó chọn tuỳ chỉnh Màn hình khóa hoặc Màn hình chính.

MacRumors

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết Cách đặt hình nền khác nhau trên màn hình khóa và màn hình chính của iPhone