Cách dùng điện thoại làm webcam trên máy tính đơn giản mà hiệu quả

Ngày đăng: 27/08/2022    1,079 lượt xem

Hiện nay, trào lưu dùng điện thoại làm webcam cho máy tính khá được ưa chuộng. Bởi những chiếc dế yêu được trang bị dàn camera cực kỳ “ngon nghẻ” và xịn sò có thể thay thế webcam trên máy tính “rởm”. Sau đây Hcare xin được chia sẻ hướng dẫn về cách dùng điện thoại làm webcam cực kỳ đơn giản, nhanh chóng mà không kém phần hiệu quả. Đừng bỏ lỡ mà cùng theo dõi hết bạn nhé!

Xu hướng dùng điện thoại làm webcam hiện nay

Tình hình dịch bệnh diễn ra trong bối cảnh ngày càng phức tạp như hiện nay thì rất nhiều Công ty ở nước ta cho nhân viên làm việc tại nhà. Tuy nhiên, thường xuyên phải thực hiện các cuộc họp trực tuyến để báo cáo công việc. Các trường học buộc đóng cửa và cho học sinh tự học ở nhà đã dần chuyển sang hình thức dạy học trực tuyến.

Để có thể tham gia học hay họp online thì đòi hỏi máy tính phải có webcam. Đối với hầu hết các máy tính xách tay (hay còn gọi là laptop) thì được tích hợp sẵn webcam đi kèm. Tuy nhiên, những máy tính để bàn thì thường không có được tích hợp sẵn cái này.

Từ đó, việc sử dụng một ứng dụng hay phần mềm bên thứ ba như camera điện thoại. Dễ dàng giúp bạn có ngay một chiếc webcam có đầy đủ các tính năng từ làm đẹp cho đến hình ảnh sống động, rõ nét, chất lượng tốt hơn so với webcam thông thường.

Đồng thời, góc quay của điện thoại đa dạng hơn so với laptop, người dùng dễ dàng chọn được những góc quay phù hợp mà không cần tốn nhiều thời gian. Chính vì điều này mà có không ít người đã và đang tìm cách dùng điện thoại làm webcam nhằm phục vụ cho công việc.

Ngoài ra, nó còn mang đến những lợi ích thiết thực như: Bạn có thể dùng như thiết bị để giám sát thú cưng, trẻ em hoặc Camera an ninh. Chỉ cần có sẵn một chiếc điện thoại cũ có đầy đủ chức năng sẽ giúp tiết kiệm một khoản tiền đáng kể đấy nhé.

Xem thêm Khẩu độ camera là gì? Khẩu độ có vai trò như thế nào đối với smartphone

ip webcam

Sử dụng phần mềm điện thoại làm webcam trên máy tính

Dưới đây là một số phần mềm tốt nhất đang được ưa chuộng trong thời gian gần đây. Hcare xin được hướng dẫn cách dùng điện thoại làm webcam trên máy tính cho bạn tham khảo:

Phần mềm IP Webcam

IP Webcam là phần mềm sử dụng điện thoại để làm webcam trên máy tính cực kỳ mạnh. Nó có thể truy cập cũng như sử dụng webcam từ máy tính thông qua 1 địa chỉ IP được định trước miễn là được kết nối chung mạng wifi.

Phần mềm này có 2 phiên bản là:

  • Free (miễn phí)

  • Premium (trả phí)

Sau đây là hướng dẫn thực hiện:

  • Bước 1: Vào Google Play tiến hành Download IP Webcam

  • Bước 2: Phần mềm không có giao diện dành cho người dùng nên sẽ hơi phức tạp khi mới sử dụng. Khi ứng dụng được mở ra bạn sẽ thấy cửa sổ Setting -> điều chỉnh các thông số để phù hợp với nhu cầu như: Chèn ngày giờ vào video, chế độ ban đêm…

  • Bước 3: Thiết lập xong kéo xuống dưới cùng của phần mềm sẽ thấy Start Server thì bạn nên mở nó ra, IP Webcam sẽ tạo một server mới cho bạn bắt đầu sử dụng

  • Bước 4: Hoàn tất tạo Server thì người dùng sẽ được cấp 1 dòng địa chỉ IP

  • Bước 5: Mở trình duyệt web trên máy tính và gõ đúng địa chỉ IP hiển thị lên thanh địa chỉ của trình duyệt

  • Bước 6: Chọn Browser ở dòng video Renderer và HTML5 Wav ở dòng Audio Player là sẽ thấy ngay kết quả được hiển thị

Xem thêm Cách xem camera giám sát qua điện thoại

droidcam

Phần mềm DroidCam

Được đánh giá là phần mềm với cách dùng điện thoại làm webcam cho máy tính tốt nhất hiện nay cho Android. Ứng dụng vô cùng dễ sử dụng, gồm 2 phần là:

  • Một phần mềm trên Android

  • Một phần mềm cho máy tính có hỗ trợ Linux và Windows

Đầu tiên vào Google Play để tải và cài đặt ứng dụng, mở chúng lên sẽ thấy DroidCam Client. Nó sẽ bắt bạn nhập DroidCam Port và Device IP, mà thông số của nó thì bạn có thể lấy từ DroidCam.

Phần mềm có hỗ trợ 3 kiểu kết nối là:

  • USB: đỡ hao pin hơn hẳn

  • Wi-Fi: tiện dụng

  • BlueTooth: đỡ hao pin nhưng chất lượng webcam kém

Sau đó, bạn chọn webcam và microphone, video và audio của điện thoại, sau cùng là Video Quality để tùy chỉnh. Thực hiện xong thao tác, bạn nhấn Start để bắt đầu sử dụng.

Ứng dụng có 2 phiên bản:

  • Miễn phí

  • Trả phí

Phiên bản DroidCam Pro có nhiều tính năng và tùy chỉnh hơn cho người dùng như: chế độ cài đặt camera, độ sáng, lấy nét...DroidCam chắc chắn là phần mềm không nên bỏ qua nếu bạn muốn dùng điện thoại làm webcam như hiện nay.

Ngoài ra, nếu như bạn muốn tìm hiểu thêm về những phần mềm tốt dùng điện thoại làm webcam. Liên hệ ngay với Hcare - có hơn 13 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sửa chữa, bảo hành thiết bị điện tử. Chắc chắn sẽ mang đến dịch vụ hài lòng cũng như sự an tâm về chất lượng cùng giá thành hợp lý nhất cho quý khách hàng.

Trên đây là hướng dẫn cách dùng điện thoại làm webcam trên máy tính đơn giản mà hiệu quả được Hcare chia sẻ. Hy vọng rằng với những thông tin trong bài viết sẽ mang đến nhiều kiến thức hữu ích cho quý vị bạn đọc.

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết Cách dùng điện thoại làm webcam trên máy tính đơn giản mà hiệu quả