Hướng dẫn cách cài bàn phím tiếng Nhật cho iPhone đơn giản

Ngày đăng: 06/09/2022    8,862 lượt xem

Bạn muốn biết cách cài bàn phím tiếng Nhật cho iPhone để học tiếng cũng như trao đổi, nhắn tin hoặc tra từ điển ngay trên điện thoại iPhone của mình. Vậy phải làm sao để cài đặt bàn phím tiếng Nhật cho iOS nhanh chóng. Để giúp bạn học tiếng Nhật dễ dàng, thuận tiện thì hôm nay chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách cài bàn phím tiếng Nhật cho iPhone đơn giản, nhanh chóng. Hãy xem ngay nội dung bài viết dưới đây của Hcare nhé!

cách cài bàn phím tiếng Nhật cho iPhone

Lợi ích nhận được khi cài bàn phím tiếng Nhật cho iPhone

Tiếng Nhật chính là ngôn ngữ khó học và phức tạp hàng đầu hiện nay nên các phần mềm tiếng Nhật ngày càng phổ biến hơn. Một trong những ví dụ nổi bật đó là bộ gõ tiếng nhật trên điện thoại di động. Bộ gõ tiếng Nhật có tác dụng hỗ trợ đắc lực cho những ai có nhu cầu học tiếng Nhật. Bản này được thiết kế khá đầy đủ những âm tiết có trong bảng chữ cái tiếng Nhật.

Đặc biệt bộ gõ này cũng sẽ cho phép bạn học mọi lúc, mọi nơi bất kể lúc nào có nhu cầu.

Người học có thể tăng khả năng ghi nhớ cũng như phản xạ đơn giản, hiệu quả. Giờ đây, bạn không cần phải luôn mang theo bên người cuốn từ điển dày cộp hay chiếc máy tính cồng kềnh nữa mà vẫn có thể tìm kiếm được thông tin cần cho mình.

<span id='loi-ich-nhan-duoc-khi-cai-ban-phim-tieng-nhat-cho-iphone'></span>Lợi ích nhận được khi cài bàn phím tiếng Nhật cho iPhone

Lợi ích nhận được khi cài bàn phím tiếng Nhật cho iPhone

Chỉ cần đảm bảo yêu cầu sở hữu 1 chiếc smartphone nhỏ gọn cầm trên tay là được. Ngoài ra, với bàn phím tiếng Nhật trên điện thoại, người dùng không mất bất kì khoản phí nào. Đây chắc chắn là công cụ hữu hiệu số 1 cho bạn học ngôn ngữ của đất nước “mặt trời mọc” đó!

Hướng dẫn cách cài bàn phím tiếng Nhật cho iPhone

Để có thể cài đặt bàn phím học tiếng Nhật cho hệ điều hành iOS, người dùng có thể tham khảo và sử dụng một trong những cách được gợi ý dưới đây:

Cách 1: Cài đặt trực tiếp trên điện thoại iOS

Smartphone còn có tên gọi khác là điện thoại thông minh. Nó không chỉ đơn thuần dùng để liên lạc mà còn là công cụ hữu hiệu giúp chúng ta học tiếng Nhật hiệu quả.

Các dòng điện thoại iPhone hiện nay đều hỗ trợ sẵn ngôn ngữ tiếng Nhật cho người dùng. Nên bạn có thể thoải mái sử dụng bộ gõ tiếng Nhật cực kỳ dễ dàng chỉ bằng một vài thao tác cách cài bàn phím tiếng Nhật cho iPhone như sau:

  • Bước 1: Từ màn hình chính điện thoại iPhone bạn cần lựa chọn “Cài đặt”.
  • Bước 2: Click chọn tiếp “Cài đặt chung” bên trong “Cài đặt”.
  • Bước 3: CLICK chọn “Bàn phím” bên trong phần “Cài đặt chung”.
  • Bước 4: Ở trong mục “Bàn phím”, hãy chọn tiếp “Bàn phím”.
  • Bước 5:Kéo xuống cuối dòng sẽ thấy xuất hiện“Thêm bàn phím mới”. CLICK chọn ngay mục này.
  • Bước 6: Trên màn hình ngay lập tức xuất hiện rất nhiều ngôn ngữ, bạn cần tìm kiếm mục “Tiếng Nhật” sau đó CLICK chọn ngay.
  • Bước 7: Bàn phím Tiếng Nhật trên iOS sẽ hỗ trợ cho người sử dụng 2 kiểu bàn phím gồm Kana và Romaji. Lúc này bạn có thể cân nhắc lựa chọn cho mình kiểu thích hợp để sử dụng.

<span id='huong-dan-cach-cai-ban-phim-tieng-nhat-cho-iphone'></span>Hướng dẫn cách cài bàn phím tiếng Nhật cho iPhone

Hướng dẫn cách cài bàn phím tiếng Nhật cho iPhone

Cách 2: Cách cài bàn phím tiếng Nhật cho iPhone bằng phần mềm

Ngày nay có khá nhiều phần mềm hỗ trợ gõ được bảng chữ cái tiếng Nhật. Trong số đó có 3 ứng dụng thường được nhiều người lựa chọn, đặc biệt chúng miễn phí 100%, có thể kể tới gồm:

  • “Google Japanese Input”
  • “Japanese for GO Keyboard – Emoji”
  • “Simeji Japanese keyboard + Emoji”

Số lượt tải về của 3 ứng dụng này cực kỳ lớn, và sau đây chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách cài đặt ứng dụng “Google Japanese Input” cho điện thoại iOS:

  • Bước 1: Truy cập “App Store”.
  • Bước 2: Tìm kiếm phần mềm “Google Japanese Input” bằng cách gõ trên thanh tìm kiếm, sau đó chọn “Tải về”.
  • Bước 3: Ngay khi kết thúc việc download, bạn hãy bấm mở ứng dụng.
  • Bước 4: Tiếp tục chọn “Enable in settings” của Step 1 hiển thị ngay trên màn hình.Màn hình sẽ chuyển sang giao diện “Ngôn ngữ và phương thức nhập”. Hãy chọn ngay dòng “Phương thức nhập tiếng Nhật của Google”.
  • Bước 5: Màn hình sẽ gửi một số điều cần chú ý cho người dùng, hãy chọn tiếp OK ở vị trí bên phải màn hình.
  • Bước 6: Màn hình điện thoại hiển thị Step 2, CLICK chọn “Select Input Method”.
  • Bước 7: Chọn tiếp “Tiếng Nhật – Phương thức nhập tiếng Nhật của Google”.
  • Bước 8: Màn hình hiển thị Step 3, CLICK chọn “Accept”.
  • Bước 9: Chọn mũi tên trên màn hình điện thoại để chuyển đến phần giới thiệu. Có thể CLICk chọn “Skip” để bỏ qua quảng cáo.

Kết thúc đầy đủ các bước cách cài bàn phím tiếng Nhật cho iPhone trên, người dùng sẽ được trải nghiệm ứng dụng với 12 bàn phím đầy đủ các ký tự tiếng Nhật.

Cách cài bàn phím tiếng Nhật cho iPhone bằng phần mềm

Cách cài bàn phím tiếng Nhật cho iPhone bằng phần mềm

Một vài mẹo cần nhớ khi nhập bàn phím Romaji

Bàn phím Romaji có nhiều nét tương đồng với bàn phím tiếng Anh. Một trong những điểm khác biệt giữa 2 loại là nút nhập và khoảng trắng đọc là 改行 và 空白. Khi gõ tiếng Nhật Romaji cần nhớ 1 số chữ cái trong bảng chữ Nhật cần được viết theo một cách đặc biệt khi gõ. Điều này phụ thuộc vào hệ thống Romaji bạn đang dùng. Những chữ như づ hay ぢ thì sẽ được viết thành dzu, zu, hoặc du.

Đặc biệt có nhiều bàn phím trên điện thoại iPhone bạn sẽ cần nhập nó là "du" và "di".

Trên đây là một số thao tác giúp người dùng thực hiện cách cài bàn phím tiếng Nhật cho iPhone thành công, nhanh chóng. Mong rằng bài viết này sẽ bổ ích cho người đọc. Ngoài ra, nếu có bất kỳ thắc mắc nào khác có thể liên hệ ngay cho Hcare.

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết Hướng dẫn cách cài bàn phím tiếng Nhật cho iPhone đơn giản