Hướng dẫn cách kiểm tra Serial Macbook chính xác nhất

Ngày đăng: 30/06/2022    363 lượt xem

MacBook là dòng Laptop được nhiều người ưa chuộng, vì vậy có rất nhiều sản phẩm làm giả, làm nhái theo mẫu thiết kế của MacBook được bày bán tràn lan trên thị trường. Đó là lý do vì sao để mua được hàng chính hãng, bạn nên tham khảo cách kiểm tra Serial Macbook được Hcare chia sẻ.

Cách kiểm tra Serial MacBook đơn giản

Việc Check số Serial Number của MacBook còn giúp bạn có thể tự mình Check thông tin bảo hành máy tại Website của Apple. Mỗi MacBook khi được sản xuất đều sẽ có số Serial riêng và để tìm được dãy số này, bạn có thể dùng các cách như:

Lấy số Serial ở trên vỏ máy

Trên phần in nổi của vỏ máy MacBook đều có số Serial ngay trong phần thông tin. Phía cuối của dòng chữ đặc trưng là Designed by Apple in… sẽ là số Serial của thiết bị MacBook bạn đang dùng. Đây được đánh giá là cách Check số Serial Macbook đơn giản nhất.

Kiểm tra serial Macbook

Kiểm tra số Serial ở trên vỏ máy

Tìm số Serial ở mục giới thiệu chung dành cho MacBook

Khi Click vào biểu tượng Apple ở phía trên cùng của màn hình MacBook, bạn sẽ nhìn thấy mục About This Mac. Mục này sẽ hiển thị những thông tin cơ bản của máy. Trong đó, bạn có thể vào phần Overview để tìm các thông số về máy như cấu hình, Model và số Serial.

Apple check serial number macbook

Số Series trong giới thiệu chung dành cho MacBook

Tìm số Serial ở hoá đơn mua hàng

Trong hóa đơn mua hàng sẽ ghi chú thông tin cụ thể về sản phẩm, giá thành, dòng máy và số Serial. Dựa vào thông tin này, bạn hoàn toàn nắm được số Serial của máy mà không cần tốn quá nhiều công sức. Nếu hóa đơn của bạn bị mờ, không nhìn rõ thông tin, lúc này bạn mới cần sử dụng những cách khác để tìm số Serial.

Tìm số Serial thông qua Apple ID

Để tìm số Serial thông qua Apple ID, bạn cần đăng nhập vào trang chủ của Apple bằng tài khoản mà bạn đang sử dụng. Tiếp theo đó, bạn hãy tìm đến mục Devices để điền tên máy của bạn vào. Cuối cùng giao diện mới sẽ hiện ra các thông tin cơ bản của máy. Tại đây, bạn có thể Check Serial cho MacBook của mình.

Tìm số Serial trên hộp đựng của MacBook 

Cách này đơn giản vì những thông tin về máy trong đó có số Serial được ghi rõ trên hộp đựng. Vì vậy ngay khi mua máy về, bạn không nên vứt vỏ hộp đi. Tốt nhất nên giữ hộp cẩn thận, tránh để ở những nơi ẩm mốc.

Check cấu hình Macbook qua serial

Số Series trên hộp MacBook

2. Hướng dẫn cách kiểm tra Macbook chính hãng 

MacBook là thiết bị sở hữu thiết kế đẹp mắt cùng nhiều tính năng vượt trội. Vì thế ngay từ khi ra đời, sản phẩm này là sự lựa chọn được rất nhiều người ưa chuộng. Để tránh hàng giả, hàng kém chất lượng, bạn nên áp dụng những cách giúp thể kiểm tra xem Macbook của mình có phải hàng chính hãng hay không được liệt kê sau đây.

Cách 1: Kiểm tra Online

Để kiểm tra Online xem Macbook của mình có phải hàng chính hãng hay không, bạn chỉ cần truy cập Webiste Checkcoverage sau đó nhập số Serial vào. Việc Check Serial bằng Website Online như vậy sẽ cung cấp cho bạn những thông tin cơ bản về sản phẩm bao gồm: tên sản phẩm, ngày kích hoạt hay thời gian bảo hành. 

Kiểm tra năm sản xuất Macbook Check trên Online

Cách 2: Nhờ chuyên gia kiểm tra máy

Thông thường, việc muốn biết Macbook có phải sản phẩm chính hãng hay không thì không chỉ dựa vào số Serial hay những thiết kế bên ngoài của máy. Hiện nay hàng giả trên thị trường tràn lan và trông không khác gì hàng thật của Apple. Đây là lúc bạn nên nhờ cậy đến sự giúp đỡ của chuyên gia, những người có kinh nghiệm trong việc kiểm tra thiết bị điện tử.

Việc nhờ một người am hiểu những kiến thức về MacBook để kiểm tra giúp thực sự là cách nhanh nhất để bạn kiểm tra máy có phải chính hãng hay không. Nếu bạn không quen biết ai, vậy thì bạn có thể thuê người hỗ trợ bạn. 

Cách 3: Lựa chọn đơn vị cung cấp và phân phối sản phẩm uy tín

Để kiểm tra máy có chính hãng hay không thì cách tốt nhất đó là lựa chọn địa chỉ mua máy chính hãng ngay từ đầu. Hiện những đơn vị cung cấp máy tính chính hãng trên thị trường không nhiều. 

Do vậy bạn nên tìm kiếm thông tin cụ thể qua phản hồi của người sử dụng dịch vụ. Khi đã lựa chọn đơn vị uy tín rồi bạn cũng nên chú ý kiểm tra thêm một lần nữa để đảm bảo mua được máy chất lượng.

Xem thêm:

Nguyên nhân và cách mua được chân sạc Macbook bị nóng

Giải đáp thắc mắc: Phụ kiện Macbook nên có gồm những gì?

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết Hướng dẫn cách kiểm tra Serial Macbook chính xác nhất