Cách khắc phục lỗi ipad bật nguồn chỉ hiện logo xong lại tắt

Ngày đăng: 27/09/2020    9,673 lượt xem

Là một chiếc máy tính bảng hàng đầu, được nhiều người tin dùng, nhưng đôi khi chúng cũng xảy ra nhiều lỗi không mong muốn. Trong đó có lỗi ipad bật nguồn chỉ hiện logo xong lại tắt. Nhiều người đã bị lỗi này nhưng không biết cách để khắc phục. Những thông tin dưới đây sẽ giúp ích cho bạn.

Cách khắc phục lỗi ipad bật nguồn

Lỗi ipad bật nguồn chỉ hiện logo xong lại tắt là gì?

Bạn đang gặp tình trạng lỗi ipad bật nguồn chỉ hiện logo xong lại tắt? Đó là khi bạn bật nguồn ipad nhưng chỉ hiện logo chứ không thể vào được màn hình chính để sử dụng. Chắc chắn đây chính là lỗi treo táo khi khởi động máy. 

Nguyên nhân 

  • Bạn hay sử dụng đến khi pin gần cạn kiệt, hoặc dùng dung lượng máy gần như không còn chỗ trống sẽ khiến máy dễ bị treo táo.

  • Khi cập nhật hệ điều hành mới, những ipad đã từng Jailbreak thì màn hình ipad sẽ xuất hiện logo và bị treo táo.

  • Khi bạn tiến hành nâng cấp firmware qua OTA bị lỗi

  • Bạn tải về các ứng dụng hay phần mềm bị xung đột với máy, đây là lý do rất dễ dẫn đến màn hình bị treo táo.

Cách khắc phục lỗi ipad bật nguồn chỉ hiện logo xong lại tắt 

Vậy đâu là cách khắc phục lỗi ipad bật nguồn chỉ hiện logo xong lại tắt hiệu quả cho người dùng? Bạn có thể áp dụng theo một số cách như sau:

Khởi động lại iPad

Bước đầu tiên bạn nên thử chính là khởi động lại điện thoại. Bạn chỉ cần thực hiện các thao tác ipad như bình thường là được.

Hard reset

Nếu như bạn đã áp dụng phương pháp khởi động lại rồi mà vẫn chưa thấy có tiến triển, bạn hãy thử thực hiện Hard Reset theo các bước sau:

  • Ấn giữ nút Bật/Tắt của máy bạn

  • Khi đang ấn giữ nút bật/tắt của thiết bị, bạn hãy ấn giữ đồng thời cả nút giảm âm lượng

  • Ấn và giữ những nút đó cho đến khi màn hình bị đen hoàn toàn rồi tiến hành mở lại thiết bị

  • Chờ trong khoảng 1 thời gian ngắn để ipad được hoàn tất quá trình khởi động của máy.

Cập nhật phiên bản firmware mới nhất

Một phương pháp khả quan mà bạn có thể áp dụng chính là cập nhật phiên bản firmware mới nhất. Bạn chỉ cần mở ứng dụng Cài đặt, chọn General, rồi chọn Software Update. Tiếp theo, ấn nút Install để ứng dụng này được cập nhật trên ipad của bạn.

Sạc pin

Nếu như ipad của bạn không có sự cải thiện, kể cả bạn đã thực hiện hard reset, bạn hãy cắm sạc pin trong 1 tiếng, không đụng thêm bất cứ điều gì. Nếu để vậy mà bạn vẫn chưa thấy hoạt động lên màn hình thì hãy thử dùng USB, kết nối ipad với Mac xem như thế nào.

Xả hết pin đến 0% sau đó sạc đầy lại

Nếu bạn nghi ngờ là lỗi do pin, hãy thử theo cách như sau: bạn để xả pin đến hết 0%. Sau đó, cắm sạc và để cho sạc đầy 100% rồi thử bật nguồn lên xem lại. Nếu vẫn có hiện tượng đó thì bạn nên thử theo các cách khác.

Restore về cài đặt gốc 

Một cách khắc phục có thể thực hiện chính là restore máy về cài đặt gốc để khắc phục nhiều vấn đề. Việc này sẽ giúp bạn xóa đi toàn bộ các dữ liệu và cài đặt ở trên điện thoại, nếu có tài liệu quan trọng thì bạn nên sao lưu dữ liệu trước khi restore. Bạn hãy làm theo các bước sau:

  • Cắm 1 đầu cáp USB iPhone vào cổng Lightning/Dock Connector, nhưng không cắm vào máy tính.

  • Tiếp theo là ấn giữ nút Home

  • Trong khi bạn giữ nút Home thì tiến hành cắm đầu còn lại của USB vào trong máy tính

  • Thao tác này sẽ giúp mở ra iTunes, ipad của bạn sẽ được đưa vào chế độ Recovery mode và cho phép bạn thực hiện khôi phục hoàn toàn ipad.

Xem thêm:

Lỗi check device quit game liên quân trên ipad và cách khắc phục

Lỗi thoát ứng dụng trên ipad là gì và cách khắc phục

Những lưu ý khi kiểm tra ipad

Khi kiểm tra máy lúc bị lỗi ipad bật nguồn chỉ hiện logo xong lại tắt, bạn nên lưu ý đến một số điểm như sau:

Bạn nên sử dụng loại sạc chỉ dành riêng cho ipad bởi nó sẽ giúp bạn kiểm tra ipad của mình thực sự gặp sự cố gì. Nếu không đúng sạc thì có thể khiến ipad không sử dụng được nữa.

Bạn cần kiểm tra thật kỹ thiết bị sạc của mình trước khi cắm. Nếu màn hình vẫn sáng và hiện biểu tượng sạc thì lý do không lên màn hình chính là do hết pin. Còn nếu không lên được là do cổng sạc, hoặc dây sạc có vấn đề.

Hơn nữa, trước khi cắm sạc, bạn cần phải vệ sinh cáp sạc của máy và cổng sạc sạch sẽ. Khi ấn nút nguồn thì cần phải ấn giữ đủ 10s để đảm bảo ipad có thể hoạt động bình thường.

Đó chính là nguyên nhân và cách khắc phục lỗi ipad bật nguồn chỉ hiện logo xong lại tắt mà bạn có thể thực hiện. Nếu bạn không yên tâm về việc tự khắc phục lỗi này, hãy liên hệ với Hcare.

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết Cách khắc phục lỗi ipad bật nguồn chỉ hiện logo xong lại tắt