Lỗi thoát ứng dụng trên ipad là gì và cách khắc phục

Ngày đăng: 27/09/2020    758 lượt xem

Hiện nay, nhiều người dành sự quan tâm đến lỗi văng ứng dụng trên ipad. Đây là lỗi rất phổ biến đối với những người đang có nhu cầu sử dụng thiết bị của iOS này. Vậy nguyên nhân là do đâu? Cách khắc phục như thế nào? 

Lỗi thoát ứng dụng trên ipad

Tình trạng lỗi văng ứng dụng trên ipad là gì?

Lỗi văng ứng dụng trên ipad là lỗi mà rất nhiều người mắc phải khi sử dụng ipad. Đây là hiện tượng ipad tự nhiên thoát ứng dụng một cách bất thường. Nguyên nhân của việc này có rất nhiều, cụ thể như:

Hệ điều hành bị lỗi

Đây là nguyên nhân đầu tiên dẫn đến việc ứng dụng bị văng khỏi màn hình ipad. Nếu gặp trường hợp này, bạn có thể nâng cấp lên hệ điều hành cao hơn để khắc phục lỗi này.

Chạy quá nhiều ứng dụng nền

Hoặc nguyên nhân thứ hai chính là do bạn sử dụng quá nhiều phần mềm. Nếu như bạn chạy quá nhiều ứng dụng nền thì những ứng dụng đó sẽ chiếm rất nhiều bộ nhớ của máy. Bạn chỉ cần tắt bớt các ứng dụng không sử dụng nữa.

Bộ nhớ lưu trữ đầy

Nếu dung lượng trong của máy bạn là 16GB, nhưng ứng dụng tải về lại quá nhiều thì bạn sẽ gặp phải trường hợp bị thoát ứng dụng khi đang sử dụng. Bởi khi bạn mở ứng dụng, ipad sẽ cần phải có 1 không gian lưu trữ những gì bạn tương tác với ứng dụng đó. Cho nên, nếu dung lượng còn lại quá ít thì mày sẽ tự động thoát ứng dụng.

Xung đột các ứng dụng được tải về từ Cydia

Nếu trong ipad của bạn có nhiều ứng dụng từ Cydia thì bạn cũng nên chú ý. Những ứng dụng đó rất hay nhưng không có sự kiểm duyệt của Apple nên dễ bị gây ra xung đột, khiến mắc lỗi văng ứng dụng. Trường hợp nặng hơn thì sẽ bị treo máy.

Phương pháp khắc phục lỗi văng ứng dụng trên ipad

Vậy làm sao để khắc phục tình trạng lỗi văng ứng dụng trên ipad? Dưới đây sẽ là một số phương pháp cho bạn tham khảo.

Khởi động lại thiết bị

Một trong những phương pháp nhanh và đơn giản nhất chính là khởi động lại thiết bị. Trong nhiều trường hợp thì đây lại là cách giải quyết hiệu quả cao. Bởi theo thời gian, thiết bị đã cũ mà có nhiều phần mềm thì cũng dễ gây xung đột và thời gian hoạt động chậm đi.

Cho nên, có thể sau khi khởi động lại máy thì ipadcuar bạn sẽ hoạt động trơn tru và tốt hơn.

Cập nhật phiên bản iOS mới 

Một trong những nguyên nhân gây lỗi văng ứng dụng là do phiên bản hệ điều hành iOS đã cũ. Vì vậy, bạn nên để ý và cập nhật phiên bản hệ điều hành iOS mới nhất cho thiết bị để tránh trường hợp trên. Thế nhưng, nếu thiết bị đã cũ thì bạn cũng nên cân nhắc cách này, vì nó sẽ khiến máy không chạy mượt sau 1 thời gian ngắn sử dụng.

Để cài đặt phiên bản iOS mới, bạn vào Cài đặt => General => Software Update => Download and Install để hệ thống tự động tải về và cài đặt phiên bản hệ điều hành iOS mới.

Gỡ bỏ một số ứng dụng 

Nếu là do bộ nhớ của máy quá nhiều thì bạn nên tiến hành xóa bớt đi một số ứng dụng không dùng đến. Tốt nhất là nên xóa bớt những ứng dụng dễ gây xung đột ới nhau để máy nhẹ hơn, chạy nhanh và mượt hơn. Để có thể gỡ bỏ ứng dụng nào đo, bạn ấn giữ vào ứng dụng mình muốn chọn, kéo xuống biểu tượng X để xóa. 

Cập nhật ứng dụng

Có thể việc bị lỗi văng ứng dụng trên ipad là do phiên bản ứng dụng là phiên bản cũ. Cho nên, bạn có thể khắc phục bằng cách cập nhật ứng dụng phiên bản mới nhất.

Bạn vào Appstore, ấn cập nhật ứng dụng. Nếu thấy ứng dụng đó đã có phiên bản cập nhật mới nhất rồi thì bạn có thể xóa chúng và cài đặt lại. Nếu như trong ứng dụng đó có dữ liệu qua trọng thì trước khi xóa, bạn nên sao lưu dữ liệu lên iCloud.

Xem thêm:

Cách khắc phục lỗi ipad bật nguồn chỉ hiện logo xong lại tắt

Lỗi kích hoạt facetime trên ipad và cách khắc phục

Khôi phục cài đặt gốc

Phương pháp này có thể sửa chữa hầu hết các lỗi đang xảy ra trong ipad của bạn khi đặt lại các thiết lập của máy. Về vấn đề này thì bạn không cần phải quá lo lắng việc bị mất dữ liệu, bởi khôi phục cài đặt gốc sẽ chỉ xóa đi các cài đặt cơ bản mà bạn thiết lập mà thôi.

Bạn chỉ cần thao tác vào Cài đặt => Đặt lại rồi chọn “Đặt lại tất cả cài đặt”. Lúc này sẽ có 2 mục để bạn chọn, đó là: “Đặt lại tất cả cài đặt” hoặc “Xóa tất cả nội dung và Cài đặt”. Còn nếu bạn làm cách này rồi mà vẫn không khắc phục được lỗi này, hãy liên hệ với Hcare để tư vấn theo tình trạng máy nhé.

Đó chính là những cách khắc phục lỗi văng ứng dụng trên ipad. Hy vọng bạn sẽ nhanh chóng sử được lỗi này. Nếu bạn chưa tự tin và còn lo lắng, hãy liên hệ với Hcare.

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết Lỗi thoát ứng dụng trên ipad là gì và cách khắc phục