Những điều cần so sánh chip snapdragon 855 và exynos 9825

Ngày đăng: 27/09/2020    898 lượt xem

Nhắc đến các loại chip thì không thể không nhắc đến chip snapdragon 855 và exynos 9825. Hai loại chip này mang đến nhiều đặc điểm nổi bật cùng tính năng mạnh mẽ. Tuy nhiên, nếu bạn muốn so sánh chip snapdragon 855 và exynos 9825, hãy đọc những thông tin dưới đây.

Đôi nét về chip Exynos 9825

so sánh chip snapdragon 855 và exynos 9825

Để có thể so sánh chip snapdragon 855 và exynos 9825 một cách tổng quát nhất, hãy cùng Hcare tìm hiểu về từng loại chip này nhé! Đầu tiên là loại chip Exynos 9825. Đây là phiên bản nâng cấp của chip Exynos 9820 8 nm, được xây dựng trên quy trình khắc tia cực tím EUV 7 nm.

Chip này được trang bị 2 lõi Mongoose tùy chỉnh của Samsung cùng với 2 lõi Cortex-A75 và 4 lõi Cortex-A55. 

Ưu điểm 

  • Bộ vi xử lý di động hiện đại,là con chip đầu tiên được sản xuất bằng công nghệ khắc tia cực tím. Công nghệ này giúp in bảng mạch tốt hơn, tiết kiệm điện hơn.

  • Có NPU chuyên dụng nhằm phụ trách những tác vụ liên quan đến trí tuệ nhân tạo và thực tế ảo tăng cường.

  • Có năng suất hoạt động tối ưu, không làm giảm tuổi thọ của pin

  • Exynos 9825 cung cấp tốc độ tải về đạt chuẩn Cat. 20 LTE và hỗ trợ mạng 5G

  • Exynos 9825 hỗ trợ quay video 8K tốc độ 30fps và 4K 150fps, đồng thời có thể phát video 4K HDR 10+ cùng màn hình 4K UHD. 

Với con chip này, máy của bạn sẽ được bảo vệ thông tin người dùng tốt hơn.

Đôi nét về chip Snapdragon 855

So sánh chip Exynos 9825 và Snapdragon 855

Để so sánh chip snapdragon 855 và exynos 9825, hãy cùng tìm hiểu tiếp về loại chip Snapdragon 855. Đây là loại chip đời mới nhất, có sự cải tiến lớn khi tập trung vào VR và AI. Tính năng quan trọng của nó chính là DSP mới, máy gia tốc Tensor mới được thiết kế riêng cho những thứ có liên quan đến AI.

Cụ thể loại chip này có những ưu điểm vượt trội như:

Cải thiện hiệu suất chơi game

Bộ vi xử lý của chip là một sự lựa chọn lý tưởng dành cho các loại điện thoại thông minh chuyên dùng để chơi game. Chip hỗ trợ tốc độ khung hình cao, giải mã video VR 8K/360 độ cho người hay chơi game có trải nghiệm mới mẻ.

Hơn nữa, nền tảng Snapdragon Elite Gaming Platform cũng giúp người dùng có những trải nghiệm thực tế hơn, sống động hơn. Kỹ thuật xử lý hình ảnh vật lý tốt cùng tối ưu những ứng dụng thực tế tăng cường.

Hỗ trợ 5G

Một trong những công nghệ hiện đang được quan tâm và chú trọng phát triển nhất hiện nay chính là những dạng điện thoại thông minh hỗ trợ 5G. Cho nên, trong con chip này đã có tích hợp công nghệ hỗ trợ 5G. Điều này hứa hẹn mang đến một tốc độ lý tưởng trong điều kiện lý tưởng.

Tăng cường trí tuệ nhân tạo AI

Trên thực tế, trí tuệ nhân tạo AI đang được quan tâm và phát triển mãnh, kể cả việc sản xuất chip cũng đều muốn tích hợp chúng. Và chip Snapdragon 855 đã có sự kết hợp với lõi đồ họa Adeno, Kyro và Hexagon để cung cấp năng lượng cho các tác vụ AI. 

Ngoài ra, bộ xử lý Hexagon còn giúp hỗ trợ giảm tiếng ồn trong các cuộc gọi video. Hay công nghệ mở khóa vân tay dưới màn hình trên điện thoại cũng được tích hợp trong loại chip này.

Hỗ trợ thiết bị màn hình gập

Snapdragon 855 sẽ thực hiện một số điều chỉnh nhỏ trên vi xử lí mới nhất là có thể hỗ trợ những smartphone màn hình gập. Sự thay đổi này còn phụ thuộc vào thiết kế màn hình gập của từng hãng điện thoại.

Cải tiến camera

Loại chip này có đi kèm với bộ xử lý tín hiệu hình ảnh ISP Spectra 380. Nó sẽ nâng cấp và tích hợp nhiều công cụ khác để hình ảnh đẹp hơn. Bên cạnh đó, ISP còn có chế độ chụp ảnh chân dung cùng nhiều chức năng khác.

Bên cạnh đó, Snapdreagon 855 hỗ trợ bổ sung phần công cụ tăng tốc độ phần cứng cho hoạt động mã hóa theo dạng .file HEIF. Việc này cũng giúp giảm được 1 lượng lớn dung lượng, tối ưu hóa bộ nhớ cho thiết bị.

Xem thêm:

Lỗi check device quit game liên quân trên ipad và cách khắc phục

Cách khắc phục lỗi ipad bật nguồn chỉ hiện logo xong lại tắt

Nên sử dụng chip nào?

Sau khi so sánh chip snapdragon 855 và exynos 9825, bạn muốn biết nên sử dụng loại chip nào cho máy của mình? Trên thực tế, mỗi loại chip đều có những ưu việt riêng nên rất khó để xác định loại chip nào là phù hợp. 

Mỗi loại đều mang đến những sự đổi mới, những tính năng độc đáo riêng để phục vụ cho người dùng. Có thể khi trải nghiệm thì bạn mới có được sự so sánh và lựa chọn đúng nhất. Còn bạn thì lựa chọn loại chip nào?

Hy vọng bạn đã có sự so sánh chip snapdragon 855 và exynos 9825 khách quan. Nếu bạn muốn được tư vấn để lựa chọn loại chip phù hợp với máy, hãy liên hệ với Hcare.

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết Những điều cần so sánh chip snapdragon 855 và exynos 9825