Cách khắc phục ổ cứng MacBook bị đầy siêu đơn giản

Ngày đăng: 30/06/2022    3,728 lượt xem

Tình trạng ổ cứng MacBook bị đầy khiến bạn không thể lưu trữ thêm bất kỳ file tài liệu nào. Vì thế, nó khiến bạn mệt mỏi và đau đầu trong việc tìm cách lưu trữ thêm dữ liệu vào trong máy. Hiểu được nỗi lo lắng của bạn, Hcare sẽ chia sẻ một số cách khắc phục lỗi  MacBook bị đầy ổ cứng. Cùng tìm hiểu xem các cách làm đó là như thế nào trong bài viết của chúng tôi nhé. 

Biểu hiện của ổ cứng Macbook bị đầy 

Ổ cứng là bộ phận rất quan trọng của Macbook, nó liên quan mật thiết đến các yếu tố trong quá trình sử dụng như: tốc độ khởi động máy, tốc độ sao chép dữ liệu, độ an toàn của dữ liệu cá nhân.  Tuy nhiên, khi dùng bạn sẽ gặp tình trạng ổ cứng Macbook  bị đầy, bị lỗi.

Cách khắc phục ổ cứng MacBook

Ổ cứng bị thiếu dung lượng

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là do quá trình dùng macbook lâu, không có thời gian nghỉ. Hoặc do ổ cứng không loại bỏ rác thường xuyên, khiến nó ngày càng nhiều n và dẫn đến bị đầy. Khi phát hiện ổ cứng Macbook bị đầy thì bạn nên sử dụng một số phần mềm dọn dẹp để cải thiện tình trạng này. 

Các phần mềm  làm sạch rác sẽ giúp dọn dẹp, tối ưu hóa hệ thống. Đồng thời duy trì tình trạng ổn định tốc độ của thiết bị thông minh macbook. Phục vụ nhu cầu dọn dẹp, sắp xếp lại dữ liệu quan trọng trong thời gian ngắn nhất.

Một số phần mềm khắc phục tình trạng MacBook bị đầy ổ cứng 

Muốn khắc phục ổ cứng macbook bị đầy thì bạn nên tìm đến các phần mềm chuyên dụng như: 

Phần mềm Clean my Mac

Clean my Mac là phần mềm dọn dẹp, tối ưu hệ thống, tích hợp cả các chức năng như: gỡ bỏ ứng dụng, scan Malware,… Phần mềm dọn dẹp một cách đơn giản nhưng vô cùng hữu hiệu. Khi bạn cài phần mềm này lên trên thiết bị điện tử thì hệ thống của app sẽ tự động tìm và xóa các file rác. 

Lỗi Macbook không nhận ổ cứng

Phần mềm Clean my Mac

Không những vậy, app Clean my Mac còn có ưu điểm là sẽ thông báo cho người dùng biết được những file tài liệu nào ít khi sử dụng. Từ đó nhắc nhở bạn có nên xóa hay không. Ứng dụng dọn dẹp nhanh chóng và hiệu quả tất cả các thư mục rác. Đặc biệt, nó còn dọn các file hết hận hay các bản tài liệu bị lỗi khi download về máy. 

Không những thể, nhờ phần mềm mà bạn có thể xác định vị trí file ẩn lớn. Sau đó dọn dẹp và tạo ra bộ nhớ trống để lưu trữ các tài liệu khác. App sẽ giúp bạn hoạt động dễ dàng hơn, macbook khi bật lên không mất nhiều thời gian. Chắc chắn với Clean my Mac, bạn có thể loại bỏ được nhiều rác ẩn trong hệ điều hành của mình. 

Phần mềm Diskaid

Disk Diag là phần mềm không thể thiếu trong việc cải thiện tình trạng ổ cứng macbook bị đầy. Đây được xem là giải pháp hiệu quả giúp dọn dẹp tất cả những file tài liệu không dùng đến. Nó sẽ giải phóng nhiều dung lượng để hệ điều hành chạy “mượt” hơn.

Bên cạnh việc giải phóng dung lượng hiệu quả thì Disk Diag còn có thể phát hiện kịp thời các tệp tài liệu chứa virus và cảnh báo đến người dùng. Bạn có thể tải về thiết bị điện tử của mình mà không phải chịu bất kỳ khoản phí nào. 

Từ đó, giúp người dùng có thể nắm bắt được ổ cứng còn chứa được nhiều tệp tin hay không. Sau đó có thể dễ dàng tải các file tài liệu cần thiết về ổ cứng của macbook. 

Phần mềm Omnidisksweeper

Ổ đĩa Macbook Pro không nhận đĩa

Phần mềm Omnidisksweeper

Phần mềm Omnidisksweeper là một app hữu hiệu trong việc xử lý  macbook bị đầy bị đầy. Sử dụng phần mềm này sẽ giúp loại bỏ nhanh chóng các tệp tài liệu rác khiến ổ cứng quá tải. Phần mềm cho bạn biết chi tiết dung lượng của từng file là bao nhiêu và bộ nhớ còn lại nhiều hay út. Vì thế, bạn sẽ xác định những file nên dọn dẹp và file cần  để lại trong thiết bị

Lưu ý khi dọn ổ cứng macbook bị đầy 

Khi bạn xoá một file tài liệu trên macbook thì nó có thể biến mất khỏi màn hình hiển thị . Hoặc nó cũng sẽ không còn tồn tại trong  hay ổ đĩa thiết bị. Mà thay vào đó chúng được di chuyển vào thùng rác. 

Không copy được file vào ổ cứng trên Mac

Những lưu ý khi dọn dẹp ổ cứng

Vì thế, nếu bạn không quan tâm đến thùng rác thường xuyên sẽ khiến nó bị đầy. Do đó, muốn ổ cứng macbook không bị đầy, bạn nên nhớ xoá hẳn các file rác để giải phóng dung lượng cho macbook một các tốt nhất. 

Cách thực hiện vô cùng  đơn giản, bạn chỉ cần làm theo các bước sau đây:

  • Bước 1: Click phải vào biểu tượng thùng rác trên màn hình

  • Bước 2:  Chọn Empty Trash/Secure Empty Trash

  • Bước 3: Chọn lệnh Yes để loại bỏ hết các tệp tin trong thùng rác

Xem thêm:

Những điều cần biết khi pin macbook bị phồng

10 thủ thuật dùng Macbook hay cho Newbie

Dịch vụ thay ổ cứng Macbook chất lượng tại Trung tâm sửa chữa điện thoại Hcare

Trung tâm sửa chữa điện thoại Hcare là một trong những địa chỉ uy tín chuyên tư vấn sửa chữa thay thế các linh kiện điện tử chính hãng. Đặc biệt, hiện Hcare  đang có dịch vụ thay ổ cứng cho tất cả các dòng Macbook trên thị trường. Khách hàng sẽ được trực tiếp quan sát quá trình thay linh, phụ kiện. 

Điều này giúp khách hàng yên tâm hơn khi đến sửa ổ cứng Macbook bị đầy trung tâm. Cách làm này giúp tránh tình trạng đánh tráo linh kiện, làm giả, làm nhái các bộ phận trong thiết bị điện tử. Tạo nên sự tin tưởng tuyệt đối từ phía khách hàng của Hcare. 

Hy vọng bài viết trên sẽ giúp bạn khắc phục nhanh chóng tình trạng ổ cứng MacBook bị đầy. Nếu bạn vẫn chưa thể khắc phục được lỗi này tại nhà thì hãy đưa đến các cửa hàng sửa laptop gần nhất. Hoặc bạn cũng có thể đến các cơ sở của Hcare để được hỗ trợ và đưa ra giải pháp thích hợp nhất. Mọi thắc mắc của quý khách hàng vui lòng truy cập website: hnammobilecare.com

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết Cách khắc phục ổ cứng MacBook bị đầy siêu đơn giản