Điện thoại nhận sạc nhưng không vào pin nên khắc phục như thế nào?

Ngày đăng: 08/12/2021    27,004 lượt xem

Điện thoại nhận sạc nhưng không vào pin sẽ khiến bạn cảm thấy bất tiện, đặc biệt là khi bạn cần sử dụng điện thoại gấp. Vì thế, hãy tự ứng phó bằng cách áp dụng những biện pháp dưới đây.

Nguyên nhân của tình trạng điện thoại nhận sạc nhưng không vào pin

Nguồn điện không đủ

Khi nguồn điện cung cấp cho bộ sạc không ổn định hoặc quá yếu, thiết bị của bạn sẽ sẽ xuất hiện tình trạng điện thoại báo đang sạc nhưng lại không vào pin. Điều này có thể do ổ điện bạn đang sử dụng đã bị hư hỏng. Hãy thử kiểm tra lại hoặc thay thế bằng một ổ điện khác xem có khắc phục được hay không.

Lỗi cáp sạc

Điện thoại nhận sạc nhưng không vào pin

Lỗi cáp sạc

Bạn nên kiểm tra cáp sạc của mình. Nguyên nhân bởi tình trạng sạc pin nhưng không vào có thể là dấu hiệu thường xảy ra ở những bộ cáp sạc không phải hàng chính hãng. Do đó, để đảm bảo việc sạc pin được an toàn, ổn định và hiệu quả, bạn nên trang bị cho máy một bộ sạc cáp đảm bảo chất lượng.

Lỗi phần mềm

Sạc vào điện nhưng không lên pin iPhone

Lỗi phần mềm khiến máy không sạc được

Khi các ứng dụng trên điện thoại phát sinh lỗi, điện thoại của bạn dễ bị hao pin nhanh chóng, đồng thời cũng có thể dẫn đến tình trạng sạc pin nhưng không vào thiết bị. Để khắc phục điều này, bạn nên tắt những ứng dụng đang chạy ngầm, sau đó tiến hành khởi động lại máy và sạc thử. Nếu tình trạng đó vẫn diễn ra, hãy tham khảo nguyên nhân khác.

Hệ điều hành bị lỗi

Một nguyên nhân tương đối phổ biến khiến điện thoại sạc nhưng không vào pin đó là do hệ điều hành bị lỗi. Điều này hết sức bình thường và khó kiểm soát trong quá trình sử dụng Smartphone.

Để khắc phục lỗi này, bạn nên khôi phục cài đặt gốc cho điện thoại. Lưu ý trước khi thực hiện, bạn nên là nên sao lưu toàn bộ thông tin cùng dữ liệu quan trọng đang có trong máy. Nguyên nhân bởi quá trình khôi phục cài đặt gốc sẽ xoá tất cả dữ liệu bạn có. 

Máy bị lỗi phần cứng 

Điện thoại Samsung sạc pin không vào

Lỗi phần cứng của máy

Nếu đã thử những phương pháp nhưng điện thoại vẫn không sạc vào pin vậy thì rất có thể nguyên nhân là do lỗi phần cứng. Theo đó, máy của bạn có nguy cơ đã bị hỏng một bộ phận hay linh kiện nào đó.

Xem thêm: Kiểm tra số lần sạc pin iPhone chính xác nhất

Cách khắc phục tình trạng điện thoại nhận sạc nhưng không vào pin

Khởi động lại điện thoại

Đôi khi chỉ với thao tác đơn giản là khởi động lại thiết bị là có thể giúp bạn khắc phục được hầu hết các lỗi cơ bản xảy ra trên điện thoại. Theo đó, bạn hãy khởi động lại máy bằng cách dẫn nhấn và giữ im nút nguồn khoảng vài giây để tắt nguồn. Rồi thực hiện tương tự để mở lại thiết bị.

Tra cứu thông tin cáp sạc

Nếu bạn đã cắm sạc vào ổ điện hoạt động tốt nhưng không thấy điện thoại báo sạc pin thì bạn nên tra cứu lại thông tin thiết bị sạc của mình. Để bảo vệ thiết bị cũng như kéo dài độ bền cho pin, hãy lựa chọn bộ sạc chính hãng.

Kiểm tra cổng sạc

Nếu như bộ sạc của bạn là hãng chính hãng, vẫn hoạt động bình thường thì bạn nên tra cứu cổng sạc của thiết bị. Đôi khi máy sạc không vào pin lại xuất phát từ nguyên nhân bên ngoài như xơ vải, bụi bẩn dính vào cổng sạc.

Lúc này, bạn nên gỡ cổng sạc khỏi nguồn điện, vệ sinh đơn giản bằng vải, tăm bông. Sau đó kiểm tra lại. Nếu máy được sạc bình thường, bạn có thể tiếp tục sử dụng. Nếu máy vẫn chưa vào pin, bạn nên áp dụng cách khác.  

Thay pin mới cho điện thoại

Một nguyên nhân có thể khiến cho iPhone sạc không vào pin đó là do pin máy bị chai hoặc máy dùng pin kém chất lượng. Với trường hợp này, bạn nên thay thế cục pin chính hãng để đảm bảo an toàn cũng như kéo dài tuổi thọ của thiết bị.

Bên cạnh đó bạn cũng nên tham khảo hướng dẫn tra cứu tình trạng chai pin trên điện thoại thông qua những ứng dụng hỗ trợ chuyên biệt. Thông qua những ứng dụng này, bạn có thể nắm được tình trạng pin cụ thể trong máy của mình.

Cập nhật hệ điều hành cho máy

Nếu thiết bị bạn dùng đang ở phiên bản hệ điều hành cũ, vậy thì bạn nên cập nhật ngay hệ điều hành mới cho máy. Điều này có thể giúp bạn khắc phục tình trạng máy sạc không vào pin một cách nhanh chóng.

Bài viết liên quan: Cách khắc phục lỗi Sleep ở MacBook

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết Điện thoại nhận sạc nhưng không vào pin nên khắc phục như thế nào?