Kiểm tra số lần sạc pin iPhone chính xác nhất

Ngày đăng: 08/12/2021    498 lượt xem

Bạn cần kiểm tra số lần sạc pin iPhone của mình xem máy có bị hư, chai pin hay đã được sạc bao nhiêu lần? Rất đơn giản, hãy tham khảo ngay bài viết do Hcare chia sẻ.

Vì sao cần kiểm tra số lần sạc pin iPhone?

Nhu cầu mua và sử dụng iPhone cũ đã qua sử dụng hiện nay được khá nhiều người lựa chọn vì giá thành rẻ và chất lượng không thua kém gì hàng mới. Tuy nhiên khi mua các thiết bị này người dùng có nguy cơ gặp rủi ro khá cao về dung lượng pin. 

Kiểm tra số lần sạc pin iPhone

Sạc pin trên iPhone

Theo đó, nếu biết cách check chai pin, kiểm tra số lân sạc pin trên iPhone thì bạn hoàn toàn có thể xác định được tình trạng thiết bị cũng như độ bền của pin để đưa ra quyết định đúng đắn nhất. 

Ngoài ra, trong quá trình sử dụng, nếu bạn là người chu đáo, muốn kiểm tra điện thoại để tiện thay thế, bảo trì máy, nâng cao tuổi thọ của máy, vậy thì việc check số lần sạc pin iPhone là cách giúp bạn dễ dàng chăm sóc chiếc điện thoại của mình hơn.

Cách kiểm tra số lần sạc pin iPhone

Thông thường, nếu muốn kiểm tra số lần sạc pin iPhone, bạn sẽ phải Jailbreak máy. Tuy nhiên với mẹo được chia sẻ dưới đây, bạn sẽ có thể thoải mái kiểm tra tình trạng của viên pin iPhone của bạn mà không cần Jailbreak. 

Đó chính là sử dụng phần mềm Battery Life. Đây là ứng dụng vô cùng tiện dụng, giúp bạn tiết kiệm thời gian, công sức trong quá trình sử dụng điện thoại. Mặc dù là ứng dụng miễn phí, nhưng Battery Life rất hữu ích trong việc kiểm tra tình trạng pin của iPhone. 

Kiểm tra số lần sạc trên iPhone 3uTool

Kiểm tra chai pin trên iPhone

Ngoài ra, Battery Life còn cho biết trạng thái pin của iPhone, kiểm tra xem pin này có đang hoạt động tốt không? Có dấu hiệu bị chai không? Để sử dụng ứng dụng này, hãy thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Cài đặt ứng dụng

Để sử dụng được ứng dụng, bước đầu tiên bạn cần tải và cài đặt phần mềm Battery Life. Quá trình cài đặt phần mềm không mất quá nhiều thời gian nhưng những tiện lợi mà ứng dụng này mang lại thực sự đáng được đánh giá cao. 

Bước 2: Kiểm tra pin

Để kiểm tra pin, bạn chỉ cần vào mục “Thời gian sử dụng pin”. Theo đó, ứng dụng sẽ cho bạn biết thời gian sử dụng pin cho từng việc cụ thể. Ví dụ nghe gọi, nghe nhạc, lướt Web, xem phim...

Bước 3: Xem xét những thông tin khác của Pin

Với Battery Life bạn còn sẽ biết được những thông tin khác về pin. Điển hình như: Mức pin, số lần sạc, dung tích, nhiệt độ, mức dung lượng pin bị hao hụt trong quá trình sử dụng.

Xem thêm: Xử lý sự cố sạc pin Laptop không lên phần trăm

Mẹo giúp iPhone không bị chai pin

Tránh dùng kiệt pin rồi mới sạc

Dùng kiệt pin rồi mới sạc là thói quen của nhiều người. Tuy nhiên điều này là một trong những nguyên nhân khiến pin iPhone của bạn của bạn sớm bị chai pin. Tốt nhất, khi nào thấy thiết bị báo pin yếu, bạn nên kết nối ngay với bộ sạc, tránh để máy bị sập nguồn. 

Không sạc quá lâu

Pin iPhone không được thiết kế để sạc quá lâu, nguyên nhân bởi việc tích tụ điện tích trong pin có thể khiến máy bị chai pin nhanh hơn đáng kể. Tốt nhất khi pin đã được sạc đầy, bạn nên tháo máy ra và sử dụng bình thường. 

Không sạc iPhone ở nguồn điện yếu

Sạc iPhone bằng nguồn điện yếu, chập chờn sẽ khiến pin không được sạc trong điều kiện lý tưởng. Điều này không chỉ kéo dài thời gian sạc mà còn gây nên những ảnh hưởng tiêu cực đến máy.

Không sạc iPhone qua đêm

Cách xem số lần sạc pin iPhone bằng shortcut

Không sạc pin iPhone khi hêt cạn pin

Rất nhiều người có thói quen sạc iPhone liên tục qua đêm vì tiện lợi. Tuy nhiên, đây là yếu tố gây tăng nhiệt độ pin do tiếp xúc với nguồn điện quá lâu. Làm máy bị xuống cấp, dễ chai pin hơn.

Cách sạc pin lần đầu sử dụng

Để gia tăng tuổi thọ cho pin, ngay từ lần đầu sạc, bạn nên áp dụng phương pháp sau:

Lần sạc đầu tiên

Sạc và giữ nguyên trạng thái sạc pin trong khoảng 8 – 10 giờ, sau đó sử dụng như bình thường. Trong quá trình sạc, tốt nhất nên tránh tình trạng ngắt điện đột ngột.

Lần thứ 2

Chỉ tiến hành sạc pin lần thứ hai sau khi đã dùng cạn pin của lần sạc đầu tiên

Các lần sạc tiếp theo

Không nên sạc pin khi dung lượng pin vẫn còn nhiều và tránh để máy bị sập nguồn vì điều này sẽ làm giảm tuổi thọ pin. Hãy sạc pin khi máy còn 1 vạch hoặc khi điện thoại hiện thông báo cần sạc pin.

Xem thêm: Điện thoại nhận sạc nhưng không vào pin nên khắc phục như thế nào?

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết Kiểm tra số lần sạc pin iPhone chính xác nhất