Cách tách nền hình ảnh trên iOS 16

Ngày đăng: 13/09/2022    2,775 lượt xem

Trong iOS 16, Apple đã cho phép tách chủ thể của một bức ảnh khỏi nền của nó để bạn có thể sao chép nó vào bộ nhớ tạm để sử dụng ở nơi khác. Tính năng này cũng hoạt động cho hình ảnh trên web.

safari

Với iOS 16, Apple đã nâng cao khả năng Tra cứu trực quan (Visual Look Up) cho ảnh đến mức giờ đây bạn có thể kéo đối tượng ra khỏi nền và nó hoạt động không chỉ trong ứng dụng Ảnh mà còn cả Safari. Điều đó có nghĩa là bạn có thể tách các đối tượng khỏi nền bạn tìm thấy trên web và sau đó chia sẻ chúng trong một ứng dụng khác.

Bước 1: Trong Safari, hãy tìm trang web có hình ảnh chứa chủ thể được xác định rõ ràng.

Bước 2: Nhấn và giữ hình ảnh, sau đó chọn Sao chép đối tượng từ menu.

copy subject

Bước 3: Bây giờ, hãy thoát khỏi Safari và sau đó khởi chạy Tin nhắn, Mail, Ghi chú hoặc một ứng dụng khác có thể gửi hình ảnh.

Bước 4: Trong ứng dụng đã chọn, nhấn và giữ vào trường nhập liệu và chọn vào Dán trong menu để chèn chủ thể đã được tách khỏi nền trước đó.

paste subject

Lưu ý rằng tính năng này không hoạt động trong các trình duyệt của bên thứ ba như Chrome hoặc Firefox. Ngoài ra, nó sử dụng máy học tiên tiến và phân tích hình ảnh, do đó nó chỉ khả dụng trên điện thoại có chip A12 Bionic hoặc mới hơn.

Bộ xử lý A12 Bionic ra mắt vào năm 2018 trên các dòng iPhone XS, iPhone XS Max và iPhone XR, vì vậy bạn cần sử dụng một trong những chiếc iPhone này hoặc một mẫu mới hơn để nó hoạt động.

Theo MacRumors

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết Cách tách nền hình ảnh trên iOS 16