Mách bạn cách kiểm tra điện thoại bị trừ tiền sai

Ngày đăng: 08/12/2021    35,264 lượt xem

Hiện nay, không ít người sử dụng mạng điện thoại Viettel, Mobiphone, Vinaphone phản ánh tình trạng điện thoại thị trừ tiền vô lý cho dù bạn không đăng ký bất kỳ dịch vụ trực tiếp nào. Bạn muốn biết nguyên nhân do đâu? cũng như cách giải quyết? Bài viết này, Hnammobilecare.com sẽ giúp bạn tìm ra lý do và mách bạn cách kiểm tra điện thoại bị trừ tiền sai đối với từng nhà mạng.

Nguyên nhân điện thoại bị trừ tiền vô lý

Hnammobilecare.com gửi đến bạn những nguyên nhân khiến tài khoản điện thoại của bạn bị trừ mà không rõ lý do như sau: 

  • Có thể bạn chưa biết, hầu hết các nhà mạng đều tích hợp sẵn một số dịch vụ trong sim như Liveinfo, nhạc chờ Funring hay eBook… ở thời gian đầu khi bạn vừa mới kích hoạt Sim. Vì vậy, dù bạn có đăng ký hay không thì những dịch vụ này sẽ khiến tài khoản của bạn mặc định mất phí.

  • Nhà mạng cũng sẽ thường xuyên gửi các nội dung, thông tin khuyến mãi miễn phí dịch vụ qua tin nhắn như một hình thức quảng cáo. Nhờ vậy có thể đánh được vào tâm lý của người dùng. Cùng với đó là khi đã hết thời gian khuyến mãi, những dịch vụ dùng thử này nhà mạng sẽ chủ động gia hạn trong các chu kì tiếp theo vì thế mà tài khoản chính của bạn cũng sẽ tự động bị trừ tiền.

  • Ngoài ra, nhà mạng cũng khuyến khích khách hàng sử dụng các tiện ích đã được tích hợp sẵn trong sim qua các bản tin hiển thị lên màn hình điện thoại. Vì vậy, bạn chỉ cần kích vào chữ "ĐỒNG Ý" là ngay lập tức sẽ bị trừ tiền trong tài khoản mà bạn không hề hay biết.

Mách bạn cách kiểm tra điện thoại

Nguyên nhân điện thoại bị trừ tiền vô lý

Cách kiểm tra điện thoại bị trừ tiền sai

Việc kiểm tra này sẽ giúp bạn biết được nguyên nhân do đâu tài khoản của bạn bị trừ tiền để từ đó có thể hủy các dịch vụ tránh mất thêm tiền. Tuy nhiên thao tác kiểm tra của các nhà mạng không giống nhau. Cụ thể như sau:

Cách kiểm tra với nhà mạng Viettel 

Cách kiểm tra điện thoại bị trừ tiền sai, thực tế là người dùng cần kiểm tra xem mình đang dùng những dịch vụ điện thoại nào. 

Cách kiểm tra dịch vụ của Viettel bằng cách: Soạn tin nhắn có cú pháp “TC” rồi gửi đến đầu số 1228. 

Ngoài ra, bạn cũng có thể kiểm tra trực tiếp trên trang chủ của Viettel. Lúc này sẽ có 2 trường hợp xảy ra:

  • Trường hợp 1: Nếu tài khoản điện thoại của bạn đang không sử dụng dịch vụ nào thì bạn sẽ nhận được thông báo không sử dụng dịch vụ GTGT nào của Viettel. Lúc này, bạn cần liên hệ tới tổng đài tư vấn của nhà mạng Viettel để tra thông tin tài khoản bị trừ. 

  • Trường hợp 2: Nếu bạn có đang sử dụng dịch vụ, bao gồm cả dịch vụ bạn đăng ký trực tiếp hoặc các dịch vụ "tự động" đăng ký thì cũng sẽ xuất hiện thông báo gửi về. Cùng với đó, nhà mạng Viettel sẽ cung cấp cho bạn cách hủy chi tiết cho từng loại dịch vụ. Bạn chỉ cần thực hiện theo là được.

Cách kiểm tra điện thoại Samsung cũ

Cách kiểm tra với nhà mạng Viettel 

Xem thêm: Điểm danh những dấu hiệu điện thoại bị hack và cách xử lý

Cách kiểm tra với nhà mạng Mobiphone

Đối với cách kiểm tra điện thoại bị trừ tiền sai của nhà mạng mobiphone, Hnammobilecare.com gửi đến bạn 3 cách phổ biến sau: 

  • Cách 1: Bạn có thể truy cập vào website mobifone.com.vn để được đăng ký thành viên rồi sau đó tiến hành thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Bạn cần phải chọn thẻ dịch vụ.

Bước 2: Sau đó hãy chọn mục Tư vấn dịch vụ.

Bước 3: Cuối cùng là chọn mục Tra cứu DV sử dụng.

Sau khi đã thực hiện đăng nhập và thao tác theo hướng dẫn trên bạn có thể dễ dàng kiểm tra số thuê bao di động Mobifone mà bạn đang sử dụng có các dịch vụ giá trị gia tăng nào. Lúc này, bạn có thể chọn mục Đăng ký - Hủy dịch vụ để hủy ngay trên website đối với những dịch vụ mà bạn thấy không cần thiết để tránh trường hợp bị từ tiền oan.

  • Cách 2: Với cách này thì thao tác đơn giản hơn là soạn tin nhắn theo cú pháp “KT” gửi đến đầu số 994 (tin nhắn này hoàn toàn miễn phí).

  • Cách 3: Ngoài các cách trên, bạn có thể tra cứu danh sách dịch vụ GTGT bằng cách bấm *901*4*6# hoặc *901*4*7# cũng có thể kiểm tra điện thoại nguyên nhân do đâu bị trừ tiền sai.

Cách kiểm tra với nhà mạng Vinaphone

Cách kiểm tra điện thoại bị trừ tiền sai của nhà mạng Vinaphone được thực hiện chủ yếu qua phương pháp đó là: 

  • Bạn kiểm tra bằng cách gửi tin nhắn với cú pháp “TK” rồi gửi đến đầu số 123. 

Nếu tin nhắn gửi về cho thấy bạn không sử dụng bất kỳ dịch vụ nào của Vinaphone thì bạn hãy liên hệ với tổng đài nhà mạng để thắc mắc về các khoản trừ trong tài khoản. 

Ngược lại, đối với trường hợp có sử dụng, bạn sẽ nhận được chi tiết danh sách các dịch vụ đó cũng như cách hủy những dịch vụ Vinaphone mà tài khoản điện thoại đã đăng ký, tương tự như với nhà mạng Viettel.

  • Bạn cũng có thể thực hiện cú pháp bàn phím *123# và làm theo hướng dẫn phản hồi cũng là cách giúp bạn kiểm tra các dịch vụ của Vinaphone đang cài đặt trên sim.

  • Ngoài ra, bạn cũng có thể truy cập vào trang chủ của website Vinaphone và làm theo hướng dẫn trên website cũng là một cách được ưa chuộng.

Xem thêm: Mách bạn cách khắc phục Facebook bị lỗi không vào được

Cách kiểm tra điện thoại Samsung chính hãng

Cách kiểm tra với nhà mạng Vinaphone

Hanmobilecare.com đã gửi đến bạn những cách kiểm tra điện thoại bị trừ tiền sai do bạn đang sử dụng những dịch vụ điện thoại với 3 nhà mạng Mobifone, Viettel, Vinaphone mà bạn không biết. Nhờ vậy bạn cũng sẽ biết được cách hủy đăng ký các dịch vụ đó. Hy vọng, những thông tin này sẽ giúp bạn hạn chế được tình trạng điện thoại bị trừ tiền oan mà người dùng không rõ lý do.

Thảo luận

Có 1 thảo luận về Bài viết Mách bạn cách kiểm tra điện thoại bị trừ tiền sai

HT
Chị Hồng Tiên
Sao mình kiểm tra máy báo không sử dụng dịch vụ nào cả mà máy vẫn bị trừ tiên là sao ạ.
4 tháng trước
Trả lời
Ảnh đại diện quản trị viên
Phạm Tuấn Vũ - Quản trị viên
Chào chị Hồng Tiên, để biết chính xác và hỗ trợ chị tốt nhất mình nên gọi tổng đài dịch vụ di động mà chị đang sử dụng ạ. Thông đến chị.
4 tháng trước
Trả lời