Cách dùng night shift ở iPhone chuẩn xác nhất

Ngày đăng: 15/05/2022    10,167 lượt xem

Bạn đang sở hữu một chiếc iPhone nhưng chưa tìm hiểu hết về những tính năng của nó. Bạn không biết phần mềm night shift là gì và cách sử dụng như thế nào mới chính xác. Vậy thì hãy cùng Hcare đi tìm hiểu chi tiết về cách dùng night shift ở iPhone trong bài viết dưới đây.

Chế độ hiển thị night shift trong iPhone là gì?

Có lẽ nhiều người không khỏi thắc mắc night shift trong chiếc điện thoại iPhone của mình là gì? Đây chính là tính năng mới được nhà sản xuất của Apple tích hợp lên điện thoại ở cấu hình cao từ phiên bản IOS 9.3 trở đi.

Night shift có cơ chế hoạt động chính là làm cho màn hình điện thoại có màu cam dễ chịu, nhẹ nhàng thay cho ánh sáng xanh vốn có trên iPhone. Nhờ tính năng này, nhiều người có thể thoải mái sử dụng điện thoại trong thời gian dài mà không ảnh hưởng đến mắt. Đặc biệt, các bạn còn có thể cài đặt ánh sáng hiển thị theo khung giờ tự chọn hàng ngày của mình. Khi đến thời gian đó, màn hình điện thoại sẽ tự thay đổi mà không cần thực hiện bất kỳ thao tác nào.

Cách dùng night shift ở iPhone

Chế độ hiển thị night shift trong iPhone là gì? 

Chế độ night shift có nên sử dụng cho điện thoại iPhone 

Theo một số chuyên gia, ánh sáng của màn hình điện thoại có màu xanh là nguyên nhân hàng đầu ảnh hưởng đến nhịp sinh học của giấc ngủ. Nó sẽ làm cho giấc ngủ của mọi người trở nên khó khăn và không được ngon giấc. Đặc biệt, vào buổi tối, ánh sáng của điện thoại sẽ làm cho mắt bị tổn thương, gây mờ mắt, chảy nước mắt, đỏ mắt... Chính vì vậy, việc sử dụng chế độ night shift là rất cần thiết. 

Do đó, nếu đang sở hữu một chiếc iPhone từ phiên bản IOS 9.3 trở đi, các bạn nên tìm hiểu cách dùng night shift ở iPhone để không ảnh hưởng đến mắt. Mặt khác vẫn đảm bảo hình ảnh sắc nét.

Điện thoại nào hỗ trợ sử dụng phần mềm night shift

Nhiều bạn trẻ thắc mắc rằng mình cũng dùng điện thoại iPhone nhưng không thể tải được phần mềm night shift về máy. Tuy nhiên, chế độ này chỉ dành cho các dòng iPhone có hệ điều hành IOS từ 9.3 trở đi. Chính vì thế, những người sở hữu chiếc iPhone có chíp từ 64bit trở nên mới có thể sử dụng được night shift. Các dòng điện thoại iPhone có tính năng này bao gồm:

  • iPhone 5s – iPhone 6/6, 6s/6s Plus – iPhone 7/7 Plus - iPhone SE – iPhone 8/8 Plus – iPhone XR – iPhone X, XS, XS Max...

  • Ngoài ra dòng Apple còn hỗ trợ tính năng này trên iPad như: Air, Air 2, Pro inch 9,7 – 10,5 – 11 – 12, iPad mini 2, iPad mini 3, iPad mini 4, iPad 5 và iPad 6. Ngoài ra còn có iPod Touch cũng được hỗ trợ tính năng night shift.

Do đó, những người sử dụng dòng Apple có phần cứng không quá 9.3 đều không thể sử dụng tính năng này. 

Bật chế độ Night Shift trên iOS 12

Điện thoại nào hỗ trợ sử dụng phần mềm night shift

Xem thêm: 

Unlock bootloader là gì? Mục đích và cách dùng như thế nào

6 phần mềm giả lập Android được đánh giá cao nhất hiện nay

Cách dùng night shift ở iPhone đúng chuẩn

Cách dùng night shift ở iPhone hay phần mềm của Apple vô cùng đơn giản. Dưới đây, sẽ là hướng dẫn cách sử dụng chế độ này trên hệ điều hành IOS đúng chuẩn nhất, các bạn hãy cùng tham khảo:

Bước 1: Trên các thanh công cụ của điện thoại iPhone, chúng ta vào phần cài đặt. Sau đó click vào phần night shift ở trong thư mục Màn hình và độ sáng.

Bước 2: Tại mục night shift có hiển thị mục lịch dự kiến. Các bạn cài đặt giờ theo ý muốn, có thể bắt đầu từ 21 giờ cho đến 6 giờ rồi kích hoạt chế độ.

Trong phần này sẽ có những mục khác là lịch trình và night shift cho chúng ta tùy chọn. Trong đó, các thanh công cụ có ý nghĩa chi tiết như sau:

  • Lịch trình tùy chỉnh: Tùy theo nhu cầu sử dụng chương trình mà các bạn lựa chọn và cài đặt khung giờ thích hợp.

  • Mặt trời lặn đến mặt trời mọc: Thanh công cụ này sẽ giúp màn hình trên iPhone của các bạn hiển thị màu sắc vào buổi tối và sáng hôm sau sẽ tự động tắt đi. Vì thế, các bạn không cần mất thời gian thực hiện các thao tác lặp đi lặp lại hàng ngày.

  • Nhiệt độ màu: Trong cách dùng night shift ở iPhone thì đây là thao tác để màu vàng của màn hình điện thoại có sự điều chỉnh phù hợp. Cách làm khá đơn giản, trên thanh điều khiển chúng ta chỉ cần di chuyển về phía sáng hơn hoặc tối hơn là có thể thay đổi theo ý muốn.

  • Bật thủ công đến ngày mai: Nếu bạn không muốn để chế độ bật tự động thì có thể cài phần này để điều chỉnh thủ công bất cứ khi nào muốn.

Ngoài ra, có một cách dùng night shift ở iPhone vô cùng đơn giản bằng thanh Control Center trên màn hình điện thoại mà chúng ta cài đặt mặc định từ trước. Sau đó, khi nào cần thiết chúng ta chỉ cần nhấn vào thanh công cụ đó và điều chỉnh độ sáng sao cho phù hợp là được. 

Bật chế độ Night Shift có tác dụng gì 

Cách dùng night shift ở iPhone đúng chuẩn 

Như vậy, chỉ với những thao tác vô cùng đơn giản chúng ta đã sử dụng thành thạo tính năng night shift trên điện thoại iPhone. 

Trên đây, là hướng dẫn của chúng tôi về cách dùng night shift ở iPhone dành cho điện thoại có hệ điều hành 9.3 trở lên. Các bạn hãy làm theo những hướng dẫn chi tiết ở trên để việc sử dụng phần mềm này trên điện thoại iPhone đúng chuẩn nhất.

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết Cách dùng night shift ở iPhone chuẩn xác nhất