Điểm danh những dấu hiệu điện thoại bị hack và cách xử lý

Ngày đăng: 08/12/2021    19,658 lượt xem

Điện thoại thông minh là một trong những thiết bị bất ly thân đối với mỗi người trong đời sống hiện đại. Nhưng cũng thật tồi tệ khi điện thoại của bạn bị hack cùng với các âm mưu xấu. Chỉ có cách nắm được những nguyên nhân cũng như dấu hiệu điện thoại bị hack để có thể có những biện pháp ngăn ngừa kịp thời. Cùng Hnammobilecare.com tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé:

Nguyên nhân điện thoại bị hack 

Chắc chắn bạn cũng đang muốn biết nguyên nhân tại sao các hacker có thể hack được trong khi điện thoại là bạn đang dùng. Cụ thể như sau: 

  • Các ứng dụng như: Spy Phone App, Spyzie hoặc Spyera được coi là gián điệp giúp cho hacker có thể thâm nhập được vào điện thoại của bạn. 

  • Khi bạn sử dụng điện thoại và kết nối thông qua mạng Wifi không được bảo mật như: Quán cà phê hoặc sân bay… Bởi với những phương tiện Wifi công cộng như vậy là bạn đã đang chia sẻ tất cả lưu lượng truy cập của mình với mọi người xung quanh. 

  • Cũng có thể do kết nối điện thoại của bạn qua USB không xác định cũng có nguy cơ khiến tất cả dữ liệu của bạn sẽ bị tiết lộ và chuyển giao.

  • Xuất phát từ các tin nhắn SMS giả mạo. Đó là khi bạn nhận được một thông báo có đường link liên kết nói rằng đó là bảng sao kê ngân hàng, chuyển tiền, ảnh của bạn hay quà tặng.... Và khi bạn nhấp vào nó, tải tập tin và đó cũng là lúc bạn đã vô tình tiết lộ tất cả các nội dung trong điện thoại của bạn với hacker.

  • Với sự trợ giúp của SS7 là hệ thống tín hiệu của trạm điện thoại trên toàn thế giới nên các hacker có thể đọc tin nhắn văn bản, nghe các cuộc gọi điện thoại và theo dõi vị trí điện thoại di động của bạn. Điều này vô cùng lo ngại nếu bạn là những người nổi tiếng.

những dấu hiệu điện thoại bị hack

Nguyên nhân điện thoại bị hack  

Những dấu hiệu điện thoại bị hack 

Hnammobilecare.com sẽ liệt kê cho bạn những dấu hiệu điện thoại bị hack như sau: 

  • Bạn nhận thấy điện thoại của mình bị hao pin rất nhanh ngay khi lúc bạn không sử dụng. Nhưng bạn cũng nên lưu ý vì điều này cũng có thể xảy ra khi có một ứng dụng không xác định đang chạy ngầm trong điện thoại của bạn.

  • Nếu bạn cảm thấy điện thoại của mình bị nóng, ngay cả lúc không thực hiện các cuộc gọi hoặc đang sử dụng nó. Đây là một dấu hiệu khác cũng cho thấy các phần mềm không xác định đang chạy. Nếu kiểm tra không thấy có phần mềm nào đang chạy ngầm thì chứng tỏ khả năng cao máy của bạn đang bị hack

  • Dấu hiệu điện thoại bị hack là khi điện thoại của bạn tự khởi động lại, tắt nguồn, quay số hoặc bắt đầu chạy các chương trình ứng dụng mà bạn không hề động vào. Nếu như không phải do nó đang phá tan hệ thống thì có thể đang bị khai thác thông tin từ các hacker. 

  • Ứng dụng số điện thoại không xác định trong “Cuộc gọi gần đây” cũng là một dấu hiệu bạn cần lưu tâm. 

  • Dấu hiệu tiếp theo là bạn không thể tắt thiết bị di động của mình. Không những thế, lúc này điện thoại của bạn lại còn bắt đầu mở các phần mềm khác nhau, tăng ánh sáng,… Nhiều người còm nhầm tưởng rằng điện thoại đang bị đơ, chập. Khả năng cao là điện thoại của bạn đang bị người khác thâm nhập đấy nhé

  • Cuối cùng, nếu để ý bạn sẽ thấy có những tiếng ồn hoặc tiếng vang trong số cuộc gọi mà trước đây bạn hoàn toàn chưa khi nào bị như vậy.

Xem thêm: Mách bạn những cách bảo mật thông tin cá nhân trên thiết bị hiệu quả

Các cách ngăn ngừa và bảo vệ điện thoại không bị hack

Khi bạn đã biết được nguyên nhân và các dấu hiệu điện thoại bị hack thì việc ngăn chặn và bảo vệ điện thoại cũng dễ hiểu hơn. Hnammobilecare.com sẽ gợi ý cho bạn những cách sau: 

  • Trong quá trình sử dụng điện thoại, nếu bạn nhận được những tin nhắn cùng với những link liên kết mà bạn không thể nhìn thấy đầy đủ được URL thì đừng bao giờ mở nó.

  • Trong trường hợp nếu bạn sạc điện thoại qua máy tính không xác định, hãy nên cẩn thận bằng cách khi được kết nối, hãy chọn "Only charging - Chỉ sạc."

  • Bạn cũng không sử dụng chức năng "nhớ mật khẩu".

  • Chú ý và cần phải tắt kết nối tự động với mạng Wifi công cộng. Thay vào đó, hãy chọn sử dụng công cụ kết nối theo cách thủ công.

  • Đối với quá trình kết nối mạng Wifi. Bạn cần tránh các mạng có tên đáng ngờ, chẳng hạn như Free Internet hoặc wifi Free. Bạn hãy nên chọn những kết nối mạng được bảo vệ bằng mật khẩu, đặc biệt nếu bạn ở đâu đó như quán cà phê, sân bay, trung tâm thương mại...

  • Bạn cần chú ý không nên mua hàng trực tuyến hoặc chuyển tiền trong khi đang sử dụng mạng Wifi công cộng.

  • Nếu như bạn đang sử dụng hệ điều hành Android, có thể cài đặt một chương trình chống vi-rút đáng tin cậy để hạn chế được tình trạng hack điện thoại. 

  • Cuối cùng và cũng là điều không thể thiếu đó là bạn hãy thêm mật khẩu vào điện thoại của bạn.

Xem thêm: Mách bạn cách kiểm tra điện thoại bị trừ tiền sai

Cách khắc phục khi điện thoại bị hack

Các cách ngăn ngừa và bảo vệ điện thoại không bị hack

Thảo luận

Có 2 thảo luận về Bài viết Điểm danh những dấu hiệu điện thoại bị hack và cách xử lý

CN
Chị Nancy
Dą máy em có thông báo cůa cài đāt cůa phân thiêt lâp và phân dįch vų båo vê khi em vào xem thì không thây thông báo nào vs em thâý có 60 thông báo khi vào xem laį thì chĩ còn 59 thông báo hôm qua vói hôm nay em trùong hôp thông báo bi xoa là là có sao không á
2 năm trước
Trả lời
Ảnh đại diện quản trị viên
Phạm Tuấn Vũ - Quản trị viên
Dạ trường hợp máy của chị em chưa hình dung được vấn đề mình đang gặp ở đâu, để được hỗ trợ chính xác và tốt nhất mình có thể mang cửa hàng gần nhất để kỹ thuật kiểm tra và hỗ trợ cho mình tốt nhất nha.
2 năm trước
Trả lời
VM
Anh Nguyen van my
Hiện tai đt sam sung a7 bi hach phan mem lay đi e co dinh vi theo gioi mong can duoc su ly
3 năm trước
Trả lời
Ảnh đại diện quản trị viên
Phạm Tuấn Vũ - Quản trị viên
Dạ, chào anh, nếu mình không phiền có thể mang tới trung tâm để kỹ thuật viên hỗ trợ mình nhé.
3 năm trước
Trả lời
CN
Chị Nancy
Mong anh rep cho bình luân phía trên cua em nha
2 năm trước
Trả lời