Cách sạc iPhone của bạn bằng năng lượng sạch

Ngày đăng: 06/10/2022    542 lượt xem

Sạc năng lượng sạch (Clean Energy Charging) là một tính năng mới trong iOS 16.1 (hiện vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm) nhằm mục đích giảm lượng khí thải carbon của iPhone bằng cách tối ưu hóa thời gian sạc khi lưới điện đang sử dụng các nguồn năng lượng sạch hơn. Hãy đọc tiếp để tìm hiểu cách bạn kiểm soát nó.

Wireless Charging

Đối với người dùng ở Hoa Kỳ, iPhone chạy iOS 16.1 sẽ cố gắng giảm lượng khí thải carbon của bạn bằng cách sạc có chọn lọc khi có điện phát thải carbon thấp hơn. Apple cho biết iPhone học hỏi từ thói quen sạc hàng ngày của bạn để nó có thể sạc đầy trước khi bạn cần sử dụng.

iOS 16.1 bao gồm một quy trình chạy nền và thu thập dữ liệu phát thải carbon từ cơ quan cân bằng tải cục bộ trong khu vực của bạn, dựa trên vị trí của thiết bị.

Sau đó, iPhone tải xuống dự báo lượng khí thải carbon từ cơ quan có thẩm quyền và sử dụng dữ liệu kết hợp này để kiểm soát Sạc năng lượng sạch để thiết bị sạc khi nhu cầu trên lưới điện thấp và có sẵn năng lượng sạch hơn.

Apple cho biết tính năng Sạc năng lượng sạch được bật mặc định, vì vậy bạn không phải làm bất cứ điều gì để nó thực hiện chức năng của mình trong nền. Tuy nhiên, nếu bạn muốn tắt và bật lại tính năng này bất cứ lúc nào, đây là cách tìm tính năng này.

Cách bật hoặc tắt sạc năng lượng sạch

Bước 1: Mở ứng dụng Cài đặt trên iPhone của bạn .

Bước 2: Cuộn xuống và nhấn vào Pin.

Bước 3: Nhấn chọn Tình trạng Pin & Sạc.

Bước 4: Bật/tắt công tắc bên cạnh Sạc năng lượng sạch.

Clean Energy Charging iOS 16.1

Lưu ý nếu điện thoại của bạn đang chạy iOS 16.1 và không thấy tùy chọn Sạc năng lượng sạch, thì tính năng này hiện không được hỗ trợ trong khu vực của bạn.

MacRumors

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết Cách sạc iPhone của bạn bằng năng lượng sạch