Cách sạc nhanh iPhone của bạn

Ngày đăng: 28/07/2023    72 lượt xem

Mặc dù chúng có thể không phải là một trong những điện thoại thông minh có thời lượng sử dụng lâu nhất trên thị trường, nhưng những chiếc iPhone hiện đại  tự hào về thời lượng pin đáng nể, có thể giúp bạn sử dụng cả ngày mà không bị đổ quá nhiều mồ hôi. Tất nhiên, điều đó giả định rất nhiều thứ bao gồm cả pin vẫn còn tương đối mới và ở tình trạng tốt, cộng với mô hình sử dụng không bao gồm phát trực tuyến hoặc chơi game cả ngày.

Nếu bạn thuộc một trong hai (hoặc cả hai) loại này, thì việc sạc qua đêm sẽ không ảnh hưởng đến điều đó và bạn sẽ muốn sạc lại pin của mình nhanh nhất có thể để có thể quay lại đường. Rất may, mọi iPhone được phát hành trong sáu năm qua đều hỗ trợ sạc nhanh hơn nhiều, nhưng nhược điểm là Apple chưa bao giờ cung cấp cho bạn bộ chuyển đổi phù hợp để có được tốc độ sạc tốt nhất có thể từ iPhone của bạn.

May mắn thay, không khó để tìm các công cụ phù hợp cho công việc. Nếu bạn cảm thấy mệt mỏi vì lo lắng về pin hoặc chờ đợi hàng giờ để sạc iPhone, thì bạn đã đến đúng nơi. Chúng tôi sẽ giải thích cách thức hoạt động của tính năng này và những gì bạn cần để đảm bảo rằng trải nghiệm sạc iPhone của bạn sẽ nhanh và mượt mà nhất có thể.

Sạc nhanh là gì và tại sao bộ sạc của tôi không làm được?

Chúng tôi đã viết một hướng dẫn toàn diện về sạc nhanh, nhưng chúng ta hãy đánh giá nhanh. Sạc nhanh sử dụng công nghệ USB mới hơn có tên là USB Power Delivery (USB PD) có sẵn như một phần của tiêu chuẩn USB-C. Đó là một tùy chọn rất linh hoạt và hiệu quả có thể tối ưu hóa việc quản lý năng lượng. Bằng cách nâng cấp lên kết nối USB PD, bạn có thể đạt được tốc độ sạc nhanh hơn nhiều so với tốc độ được cung cấp bởi bộ sạc truyền thống của Apple.

Mặc dù Apple đã ngừng cung cấp bộ sạc trong hộp khi phát hành iPhone 12 vào năm 2020, bộ sạc 5W mà hãng sử dụng để đóng gói với hầu hết mọi iPhone không có khả năng sạc nhanh. Bạn có thể sạc iPhone qua đêm và tốc độ sạc chậm hơn thậm chí có thể tốt hơn cho pin. Nhưng vào ban ngày, bạn thực sự sẽ không muốn đợi năm hoặc sáu giờ để sạc đầy iPhone 14 Pro Max bằng một trong những bộ điều hợp cũ hơn này.

Sạc iPad bằng bộ đổi nguồn 5W thậm chí có thể mất nhiều thời gian hơn, đó là lý do tại sao Apple luôn cung cấp bộ chuyển đổi 10W hoặc 12W mạnh hơn trong hộp. Nếu có bộ sạc iPad cũ hơn, bạn cũng có thể sử dụng bộ sạc này để sạc iPhone nhanh hơn bộ sạc này sẽ giảm một nửa thời gian sạc và không gây hại cho điện thoại của bạn theo bất kỳ cách nào vì điện thoại sẽ không bao giờ tiêu thụ nhiều năng lượng hơn mức nó có thể xử lý.

Tuy nhiên, những bộ điều hợp 12W đó vẫn sử dụng kết nối USB-A cũ hơn và không hỗ trợ chuẩn USB PD, vì vậy về mặt kỹ thuật, chúng không được coi là “sạc nhanh” theo tiêu chuẩn ngày nay.

Mặc dù Apple đã hơi muộn trong trò chơi này, nhưng hãng đã mang đến tính năng sạc nhanh thực sự cho dòng iPhone 8 vào năm 2017 và nó được hỗ trợ trên mọi iPhone được phát hành kể từ đó, với sự hỗ trợ cho tốc độ sạc 18W trở lên. Tuy nhiên, bất chấp sự cải tiến này, Apple vẫn tiếp tục trang bị bộ sạc 5W cũ cho hầu hết các iPhone. Các mẫu iPhone duy nhất có bộ sạc nhanh USB-C trong hộp là iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max; với mọi kiểu máy khác, bạn phải mua riêng bộ sạc phù hợp nếu muốn tốc độ sạc nhanh nhất có thể.

Nếu bạn đang tự hỏi sạc nhanh nhanh hơn bao nhiêu, Apple tuyên bố rằng nó sẽ nạp đầy tới 50% pin iPhone của bạn chỉ sau 30 phút. Điều này có nghĩa là cuối cùng bạn cũng có thể nói lời tạm biệt với việc chờ điện thoại sạc và tạm biệt việc sạc qua đêm. Không cần phải nói, sạc nhanh sẽ giúp bạn giảm bớt lo lắng khi chuẩn bị ra khỏi cửa và nhận ra điện thoại của mình đang ở mức 17%.

Lưu ý rằng đây chỉ là khởi đầu của xu hướng sạc nhanh. Vào năm 2020, Oppo đã tiết lộ bộ sạc 125W có thể sạc viên pin 4.000mAh trong 20 phút. Kể từ đó, nhiều nhà sản xuất Android đã đẩy tốc độ sạc lên mức này hoặc thậm chí cao hơn, vì vậy Apple có thể phải bắt kịp ở đây.

iPhone nào hỗ trợ sạc nhanh?

Những chiếc iPhone sạc nhanh sau đây không được bán kèm với bộ sạc nhanh:

  • iPhone 8
  • iPhone 8 Plus
  • iPhone X
  • iPhone XS
  • iPhone XS Max
  • iPhone XR (trước tháng 10 năm 2020)
  • iPhone 11 (trước tháng 10 năm 2020)
  • iPhone SE (2020) (trước tháng 10 năm 2020)

Những chiếc iPhone sạc nhanh sau đây được bán kèm với bộ sạc nhanh:

  • iPhone 11 Pro
  • iPhone 11 ProMax

Những chiếc iPhone sạc nhanh sau đây không được bán kèm với bất kỳ bộ sạc nào:

  • iPhone XR (sau tháng 10 năm 2020)
  • iPhone 11 (sau tháng 10 năm 2020)
  • iPhone SE (2020) (sau tháng 10 năm 2020)
  • iPhone 12
  • iPhone 12 Mini
  • iPhone 12 Pro
  • iPhone 12 Pro Max
  • iPhone 13
  • iPhone 13 Mini
  • iPhone 13 Pro
  • iPhone 13 Pro Max
  • iPhone 14
  • iPhone 14 Plus
  • iPhone 14 Pro
  • iPhone 14 Pro Max
  • iPhone SE (2022)

Khi phần cứng iPhone tiếp tục được cải thiện, tốc độ sạc có thể sẽ tốt hơn với các kiểu máy iPhone mới nhất và khả năng sạc được cải thiện theo thời gian với các bản cập nhật iOS, tất cả những điều này có thể dẫn đến sự khác biệt đáng kể giữa các kiểu máy iPhone. Trên thực tế, các thử nghiệm cho thấy rằng ngay cả iPhone 11 Pro Max 2019 cũng có thể sạc ở mức ấn tượng 22,5W với USB PD, nhanh hơn tiêu chuẩn đã nêu của Apple và tốc độ sạc đó đã tăng lên mức tối đa gần 29W với iPhone 14 Pro Max năm nay. Tính năng sạc nhanh cũng hoạt động với mọi mẫu iPad Pro, iPad Air thế hệ thứ ba trở lên, iPad mini thế hệ thứ năm trở lên và iPad thế hệ thứ 10 năm 2022.

Bộ sạc nhanh chính thức của Apple

Mặc dù Apple không cung cấp bộ sạc nhanh cho nhiều iPhone của mình, nhưng họ bán bộ sạc nhanh dưới dạng cáp mới và cục sạc cho thiết bị của bạn. Đây không phải là lựa chọn ít tốn kém nhất, nhưng nếu bạn sẵn sàng chi tiền để nhận bộ sạc trực tiếp từ Apple, thì đây là thứ bạn cần.

Cáp

Bạn sẽ cần sử dụng kết nối USB-C cho tùy chọn sạc nhanh này trên iPhone của mình. Tuy nhiên, ngay cả những chiếc iPhone mới nhất cũng không có cổng USB-C (ít nhất là chưa). Vì vậy, nếu bạn muốn bắt đầu tận hưởng thời gian sạc nhanh hơn này, bước đầu tiên của bạn là đảm bảo bạn có cáp USB-C to Lightning phù hợp.

Tin vui là Apple đã tặng kèm cáp này trong hộp kể từ iPhone 12. iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max không chỉ bao gồm cáp mà còn cả bộ đổi nguồn USB-C 18W đầu tiên của Apple, cung cấp cho bạn mọi thứ bạn cần cho sạc nhanh nhất. Tuy nhiên, nếu bạn có iPhone cũ hơn, bạn cũng có thể mua trực tiếp từ Apple. Chúng được đảm bảo hoạt động với iPhone của bạn và có các phiên bản một và hai mét.

Bộ điều hợp nguồn

Cùng với cáp sạc nhanh, bạn sẽ cần một cục sạc cụ thể vì một sản phẩm của Apple mà không có nhiều thiết bị ngoại vi thì sao? Giải pháp của Apple là bộ chuyển đổi 20 watt có cổng USB-C thay vì cổng USB-A tiêu chuẩn. Nếu bạn chỉ muốn sạc nhanh iPhone, thì bộ đổi nguồn USB-C 20 watt chính thức trị giá 29 đô la này là tất cả những gì bạn cần.

Nếu bạn có MacBook hoặc iPad mới hơn, bạn có thể đã có bộ đổi nguồn có thể đáp ứng mọi nhu cầu sạc nhanh của mình. Hầu như tất cả MacBook và iPad được bán trong vài năm qua đều sử dụng khối sạc tương thích với USB-C và bạn có thể cắm cáp USB-C to Lightning vào bộ chuyển đổi này để sạc nhanh cho iPhone của mình. Phổ biến nhất là Mua tại Apple, có thể dễ dàng thực hiện nghĩa vụ kép nếu được yêu cầu.

Nếu bạn đang sử dụng MacBook Pro, bạn có thể có bộ sạc thậm chí còn mạnh hơn các loại 29W hoặc 30W. Apple đã xác nhận rằng ngay cả phiên bản 61W và 87W đều an toàn khi sử dụng với iPhone. Hãy nhớ rằng iPhone của bạn không sử dụng nhiều điện năng hơn mức cần thiết, do đó, một bộ chuyển đổi mạnh hơn không thể buộc điện thoại của bạn chấp nhận công suất quá cao để điện thoại có thể xử lý.

Apple cũng đã phát hành Bộ đổi nguồn cổng USB-C kép 35W mới cùng với M2 MacBook Air được thiết kế lại vào năm ngoái, cho phép bạn sạc iPhone và MacBook của mình cùng một lúc. Tuy nhiên, điều quan trọng cần lưu ý là điều này chỉ cung cấp tổng công suất 35W và được chia 50-50 17,5W mỗi chiếc giữa MacBook và iPhone của bạn khi sạc đồng thời cả hai thiết bị.

Lưu ý: Nếu bạn mua bộ chuyển đổi chỉ để sạc nhanh thì không cần mua bộ chuyển đổi mạnh hơn 30W; ngay cả những chiếc iPhone mới nhất cũng chỉ có thể xử lý mức sạc 29W trong điều kiện lý tưởng, do đó, bộ sạc mạnh hơn sẽ chỉ tốn nhiều tiền hơn mà không mang lại bất kỳ lợi ích bổ sung nào. Tuy nhiên, nó sẽ bổ sung thêm bằng chứng trong tương lai nếu bạn lo lắng về điều đó. Apple đã đẩy giới hạn sạc nhanh từ 18W lên 29W trong vài năm qua, vì vậy có thể nói rằng điều đó có thể tăng cao hơn nữa với dòng iPhone 15 năm nay, đặc biệt là khi nó cuối cùng đã chuyển sang USB-C.

Các tùy chọn thay thế

Apple không giữ độc quyền về bộ sạc nhanh iPhone và bạn sẽ tìm thấy các lựa chọn thay thế ở nơi khác sẽ mang lại hiệu suất tương tự với mức giá thấp hơn nhiều hoặc có độ bền hoặc tính năng bổ sung.

Lưu ý:  Mặc dù chúng tôi đã cố gắng chỉ chọn những thương hiệu tốt nhất và các sản phẩm được đề xuất, nhưng chúng tôi chưa thử nghiệm tất cả các sản phẩm bên dưới, vì vậy hãy tự chịu rủi ro khi sử dụng chúng và biết rằng số dặm của bạn có thể thay đổi.

Cáp sạc thay thế

Có thể khá khó khăn để tìm thấy cáp USB-C-to-Lightning không phải của Apple và đó là bởi vì Apple rất nghiêm ngặt về việc ai có thể bán nó. Một trong số ít nhà sản xuất được phép tạo ra những loại cáp như vậy là nhà sản xuất phụ kiện chắc chắn Nomad và mặc dù đắt tiền nhưng cáp USB-C-to-Lightning của Nomad là một lựa chọn tuyệt vời nếu bạn cần một loại cáp cứng cáp hơn.

Nó có kích thước 1,5 mét, vì vậy nó dài hơn một chút so với cáp tiêu chuẩn của Apple, nhưng điều kỳ diệu thực sự nằm ở độ bền của nó. Nó được bảo vệ bằng dây bện Kevlar quấn chặt và có lớp bảo vệ bổ sung xung quanh đầu nối, do đó đảm bảo cáp có thể tồn tại ngay cả khi bị trừng phạt tồi tệ nhất. Nó đắt tiền, làm phiền bạn, nhưng nó được hỗ trợ bởi bảo hành năm năm của Nomad, trái ngược với bảo hành có giới hạn một năm của Apple, điều này sẽ giúp giảm bớt phần nào.

Bộ đổi nguồn thay thế

Bạn có thể lấy bất kỳ bộ chuyển đổi nguồn nào có cổng USB-C và đủ nguồn, nhưng hãy đảm bảo rằng nó hỗ trợ USB Power Delivery (USB PD) và sử dụng các thương hiệu có uy tín.

là một lựa chọn thay thế tuyệt vời nếu bạn đang tìm kiếm thứ gì đó nhỏ gọn và giá cả phải chăng. Nhờ công nghệ gali nitride (GaN), bộ sạc nhỏ này vừa nhỏ hơn vừa mạnh hơn so với bộ sạc thay thế của Apple. Với công suất 30W của USB-C, nó thừa khả năng xử lý tốc độ sạc nhanh nhất so với bất kỳ iPhone nào trên thị trường.

Nhìn mẹ, không có dây

Để kết thúc, bạn có thể muốn xem xét một miếng sạc không dây. Bộ sạc không dây sẽ cung cấp năng lượng cho iPhone của bạn với tốc độ đáng nể, nhưng chúng vẫn chậm hơn bất kỳ bộ sạc có dây nào trong danh sách của chúng tôi.

Công suất cao nhất mà bất kỳ chiếc iPhone nào cũng có thể nhận được từ đế sạc không dây Qi tiêu chuẩn là 7,5 watt (mặc dù điều đó có thể thay đổi khi iPhone 15 năm nay được đồn đoán sẽ áp dụng tiêu chuẩn Qi2). Tuy nhiên, bạn có thể muốn chọn một bộ sạc có thể xử lý công suất cao hơn để dự đoán các khả năng trong tương lai hoặc sạc các thiết bị không phải của Apple khác. Bộ sạc không dây Belkin 10W với giá 25 đô la và Aukey Aircore 15W với giá 17 đô la đều là những lựa chọn đáng giá.

Nếu bạn có iPhone 12 hoặc một kiểu máy mới hơn, bạn cũng có thể tận dụng tính năng MagSafe của Apple, cho phép tốc độ sạc lên tới 15W gấp đôi so với những gì bạn sẽ nhận được từ bộ sạc không phải MagSafe.

Các bộ sạc này gắn từ tính vào mặt sau của iPhone 12 trở lên và hiển thị một vòng hoạt hình trên màn hình iPhone để xác nhận rằng bạn đang tận dụng tốc độ sạc MagSafe nhanh nhất.

Hãy cẩn thận khi mua bộ sạc MagSafe. Nhiều nhà sản xuất phụ kiện bên thứ ba đã thêm một vòng nam châm vào bộ sạc Qi tiêu chuẩn để chúng có thể gắn vào iPhone một cách độc đáo và đôi khi họ quảng cáo những vòng này là “tương thích với MagSafe”. Tuy nhiên, chỉ bộ sạc MagSafe chính hãng được Apple chứng nhận mới cung cấp tốc độ 15W nhanh hơn. Bạn sẽ ổn nếu gắn bó với một thương hiệu đối tác lâu đời của Apple như Belkin, Mophie hoặc Scosche. Các công ty này cũng bán bộ sạc từ tính Qi thông thường, nhưng họ cẩn thận tránh dùng từ “MagSafe” đối với những bộ sạc đó, vì vậy bạn sẽ luôn chắc chắn mình đang mua loại nào chỉ cần thử và tránh cụm từ “tương thích với MagSafe” vì điều đó thường có nghĩa là chúng có nam châm, nhưng không có tốc độ sạc nhanh hơn.

Để sạc độc lập, bạn không thể sai lầm với Bộ sạc MagSafe của Apple, nhưng nếu bạn muốn sạc đầy AirPods và Apple Watch của mình cùng lúc, hãy xem bộ sạc 3 trong 1 BoostCharge Pro của Belkin hoặc 3 trong 1 của Mophie -1 Sạc du lịch với MagSafe (hình trên).

Bạn cũng có thể sử dụng bộ sạc được chứng nhận MagSafe với các mẫu iPhone cũ hơn nhưng chúng sẽ hoạt động giống như bất kỳ bộ sạc tương thích với Qi nào khác. Chi thêm tiền là một cách hay để sẵn sàng khi bạn cập nhật lên iPhone mới hơn, nhưng không có lợi gì khi sử dụng bộ sạc MagSafe với iPhone không có MagSafe.

Xem danh sách  bộ sạc không dây tốt nhất của chúng tôi để biết một số tùy chọn sạc không dây tuyệt vời khác. Chúng tôi cũng có một loạt các phụ kiện MagSafe tốt nhất dành cho iPhone 12, iPhone 13 hoặc iPhone 14 của bạn, bao gồm bộ sạc và chân đế được chứng nhận MagSafe, hộp đựng, giá đỡ trên ô tô và thậm chí cả bộ pin có thể tận dụng phần đính kèm từ tính cho thiết bị mới hơn. các mẫu iPhone.

Mẹo sạc cuối cùng

Bất kể bạn mua bộ sạc nào, hãy đảm bảo làm theo các mẹo an toàn và tốc độ sau:

  • Không bao giờ sạc gần lò sưởi, dưới ánh sáng mặt trời trực tiếp hoặc bất kỳ nguồn nhiệt nào khác. Nhiệt độ cao hơn không tốt cho pin của bạn và việc sạc pin sẽ chỉ khiến iPhone vốn đã nóng lại càng nóng hơn. Điều này có thể làm hỏng iPhone của bạn trong khi sạc và dẫn đến tăng thời gian sạc vì iPhone giảm tốc độ tiêu thụ năng lượng để tránh quá nóng.
  • Bạn luôn có thể đặt iPhone của mình ở Chế độ trên máy bay để giúp tăng tốc thời gian sạc.
  • Nói chung, ổ cắm trên tường hoặc dải điện sẽ sạc nhanh hơn máy tính.

digitaltrends

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết Cách sạc nhanh iPhone của bạn