iPhone mất rung khi có cuộc gọi đến

Ngày đăng: 28/08/2022    16,912 lượt xem

Tham khảo Payette Forward

iPhone không rung! Đây là cách sửa lỗi

Bạn rút iPhone ra khỏi túi và thấy ba cuộc gọi nhỡ. Bạn chắc chắn rằng bạn đã bật rung, nhưng bạn không thể nghe tiếng chuông! iPhone của bạn không rung. Trong bài viết này, Hcare sẽ chỉ cho bạn cách sửa chữa một chiếc iPhone không rung và phải làm gì nếu cục rung bị hỏng.

Điều đầu tiên: Kiểm tra rung của iPhone

Trước khi chúng ta bắt đầu, hãy xem liệu rung của iPhone có được bật hay không. Nếu bạn cảm thấy iPhone của mình không rung, điều đó không có nghĩa là cục rung bị hỏng và chúng ta cần phải xem bên trong Cài đặt.

Lật công tắc im lặng / vòng qua lại để kiểm tra động cơ rung iPhone

Khi iPhone không rung ở chế độ im lặng

Một vấn đề phổ biến mà người dùng iPhone phải đối mặt là iPhone của họ không rung ở chế độ im lặng.

  1. Mở Cài đặt.

  2. Chọn Âm thanh & Cảm ứng.

  3. Hai cài đặt chúng ta chú ý là Rung khi đổ chuông và Rung khi im lặng. Cài đặt Rung khi im lặng sẽ cho phép iPhone rung khi ở chế độ im lặng và cài đặt Rung khi đổ chuông cho phép điện thoại của bạn đổ chuông và rung cùng một lúc.

bật rung trên vòng và im lặng

Tháo phụ kiện ốp lưng

Hãy thử loại bỏ bất kỳ phụ kiện và lấy ra khỏi iPhone. Coi thử iPhone của bạn có rung không? Nếu không, hãy làm theo các bước dưới đây để khắc phục sự cố.

Các bước khắc phục sự cố phần mềm khác

Bật Rung trong cài đặt Trợ năng

Nếu rung bị tắt trong cài đặt Trợ năng, iPhone sẽ không rung ngay cả khi rung có đầy đủ chức năng. Đi tới Cài đặt -> Trợ năng -> Cảm ứng và bật công tắc bên cạnh Rung. 

bật rung trong thiết đặt trợ năng

Hãy chắc chắn rằng bạn đã chọn một kiểu rung

Có thể iPhone không rung vì bạn đã đặt kiểu rung thành Không. Mở Cài đặt và chọn Âm thanh & Cảm ứng -> Nhạc chuông và chọn Rung ở đầu màn hình. Hãy chắc chắn rằng có một dấu check bên cạnh bất cứ điều gì khác ngoài Không.

bật rung iphone

Nếu iPhone vẫn không rung, có thể có vấn đề về phần mềm của iPhone. Một cách để khắc phục điều này là đặt lại cài đặt iPhone. Cách này sẽ không xóa bất kỳ dữ liệu nào khỏi thiết bị của bạn, nhưng nó sẽ trả lại tất cả các cài đặt của iPhone (bao gồm cả rung) về mặc định của nhà sản xuất. Hcare khuyên bạn nên sao lưu iPhone bằng iTunes hoặc iCloud trước khi bắt đầu bước này.

Cách đặt lại tất cả cài đặt

  1. Mở Cài đặt.

  2. Chọn Cài đặt chung.

  3. Chọn Chuyển hoặc đặt lại iPhone.

  4. Cuộn xuống cuối menu và chọn Đặt lại.

  5. Chọn Đặt lại tất cả cài đặt và xác nhận rằng bạn muốn tiến hành. Bạn sẽ cần phải nhập mật mã của bạn. Sau khi iPhone khởi động lại, hãy kiểm tra iPhone xem nó có rung hay không. Nếu không, hãy đọc tiếp.

đặt lại tất cả các thiết đặt ios 15

iPhone vẫn không rung

Nếu iPhone vẫn không rung sau khi thử các bước trên, có lẽ iPhone đang gặp sự cố về phần cứng. Nói chung điều này có nghĩa là cục rung trong iPhone đã chết và cần thay thế.

Đây là một quá trình rất cần có kỹ thuật chuyên môn, vì vậy Hcare khuyên bạn không nên thử sửa chữa này tại nhà. Hãy đến chi nhánh Hcare gần nhất để được kỹ thuật viên tay nghề cao kiểm tra và tư vấn hỗ trợ cho bạn tốt nhất.

Xem chi tiết bảng giá dịch vụ sửa lỗi rung tại Hcare 

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết iPhone mất rung khi có cuộc gọi đến