Cách tìm, hợp nhất và xóa ảnh trùng lặp trên Mac

Ngày đăng: 03/12/2022    473 lượt xem

Trong các phiên bản macOS trước, việc dựa vào máy Mac để tự động theo dõi các ảnh trùng lặp trong Thư viện ảnh của bạn không phải là một tùy chọn và nếu bạn muốn xóa thư viện các bản sao của mình, bạn phải tải xuống ứng dụng của bên thứ ba.

MacBook Air, iMac, MacBook Pro

Tuy nhiên, trong macOS Ventura, điều đó không còn đúng nữa, vì ứng dụng Ảnh giờ đây sẽ tự động phát hiện bất kỳ bản sao nào trong thư viện của bạn và đối chiếu chúng lại với nhau để bạn kiểm tra.

Tìm kiếm các bản sao rất dễ dàng, vì Apple đã thêm một album Trùng lặp mới vào ứng dụng Ảnh. Bạn có thể tìm thấy nó trong sidebar Ảnh, chỉ cần lưu ý rằng album chỉ xuất hiện nếu bạn thực sự có hình ảnh trùng lặp trong thư viện của mình.

Bên trong album Trùng lặp là bất kỳ bản sao nào được liệt kê theo thứ tự thời gian, với tùy chọn Hợp nhất bên cạnh mỗi bộ. Bạn có thể nhấn vào nút này để hợp nhất các bộ trùng lặp thành một ảnh riêng lẻ. Ngay cả khi bạn chụp hai bức ảnh cùng nhau rất giống nhau, tính năng hợp nhất của Apple sẽ giữ chi tiết cao nhất và siêu dữ liệu nhiều nhất một cách thông minh, tạo ra hình ảnh tốt nhất có thể.

Ví dụ: nếu bạn có một bản sao của ảnh có độ phân giải cao và bản sao thứ hai có nhiều siêu dữ liệu hơn, ứng dụng Ảnh sẽ kết hợp những phẩm chất tốt nhất từ cả hai ảnh thành một hình ảnh duy nhất.

hình ảnh trùng lập trên Mac

Bạn cũng có thể hợp nhất đồng thời một số bộ bản sao hoặc tất cả các bản sao trong Thư viện ảnh của mình bằng cách làm theo các bước sau.

  1. Trong album Trùng lặp, hãy chọn các mục trùng lặp mà bạn muốn hợp nhất bằng cách bấm vào chúng bằng con trỏ trong khi giữ phím Command. Ngoài ra, hãy chọn một hình ảnh, sau đó chọn Sửa -> Chọn Tất cả từ thanh menu.
  2. Nhấn vào Hợp nhất X Mục ở trên cùng bên phải của cửa sổ (X là số lượng hình ảnh được chọn). Ngoài ra, bạn có thể xóa các bản sao đã chọn bằng cách nhấp chuột phải vào một và chọn Xóa ảnh X từ menu ngữ cảnh, X là số lượng hình ảnh được chọn.

Khi tất cả các bản sao được hợp nhất hoặc xóa, album Trùng lặp sẽ biến mất, nhưng máy Mac của bạn sẽ liên tục quét các bản sao, vì vậy album có thể hiển thị lại theo thời gian.

MacRumors

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết Cách tìm, hợp nhất và xóa ảnh trùng lặp trên Mac