Kính cường lực bị vỡ có ảnh hưởng màn hình không

Ngày đăng: 10/12/2019    34,697 lượt xem

Màn hình điện thoại là một trong những linh kiện đắt nhất trên chiếc điện thoại di động, nhưng cũng rất dễ hỏng hóc, vỡ, rạn nứt, hoặc chết cảm ứng,... Nếu sơ ý để máy rơi vỡ, màn hình sẽ bị hỏng đầu tiên nếu bạn không có lớp kính cường lực bên ngoài bảo vệ.

Và liệu khi kính cường lực bị vỡ thì có ảnh hưởng đến màn hình không? Bạn phải xử lý như thế nào để không làm ảnh hưởng tới màn hình điện thoại. Hy vọng những thông tin trong bài viết dưới đây sẽ thực sự hữu hiệu với bạn.

Để giải đáp được thắc mắc của mọi người khi “kính cường lực bị vỡ có ảnh hưởng đến màn hình không?” thì chúng ta cần phải hiểu rõ hơn kính cường lực và tác dụng của bảo vệ của nó. Kính cường lực là kính thông thường được“ tôi nhiệt” lên tới ngưỡng 700 độ và cho làm nguội nhanh bằng khí mát. Mục đích để tạo sức căng bề mặt kính làm tăng khả năng chịu lực, va đập mạnh và chịu lực tốt hơn.

Tác dụng của kính cường lực đối với màn là gì?

Với tác động như rơi máy điện thoại, bình thường thì hầu như không thể làm vỡ màn hình gốc của máy mà tất cả các lực tác dụng đều được kính cường lực chống đỡ. Nếu không có lớp cường lực bên ngoài khi rơi vỡ sẽ gặp phải những sự cố đáng tiếc sau đây: 

  • Nhẹ thì có nứt mặt kính, bể màn hình hoặc bị rạn màn hình
  • Nặng thì sẽ bị sọc màn hình, chảy mực, tối màn hình hay hư hỏng đến cảm ứng

Mức độ ảnh hưởng của màn khi kính cường lực bị vỡ như thế nào?

Đã có rất nhiều trường hợp khi lớp kính cường lực của bạn bị vỡ thì rất có thể màn hình của bạn cũng sẽ có vấn đề như xước, nứt, tối màn hình, sọc, bị lem màu, chảy mực, cảm ứng bị đơ. Đó là do khi mặt kính bị vỡ nó sẽ không chỉ dừng lại ở một điểm mà có khả năng lan ra.

Bời những thao tác có tác động như bỏ máy trong túi hay di chuyển máy lên xuống, gõ vào màn hình khi nhắn tin đã vô tình làm vết nứt lan rộng mức độ này sẽ gây hư hỏng tới màn hình điện thoại của bạn. Khi kính cường lực bị vỡ thì lúc này khoảng vỡ nứt sẽ có những lỗ hổng nhỏ mà mắt thường sẽ không nhìn thấy được, sẽ tạo điều kiện cho nước, bụi lọt vào bên trong màn gây trầy xước màn và có thể hỏng cảm ứng điện thoại.

Đối với các loại kính cường lực chất lượng tốt thì nếu vỡ cường lực hoặc xuất hiện vết nứt cũng sẽ không hề ảnh hưởng đến màn. Trừ khi lực va đập cực kì lớn, lúc đó điện thoại của bạn cũng đã nát thành nhiều mảnh rồi. Vì thế, bạn nên lựa chọn một loại kính cường lực bền, chất lượng cao tại những cơ sở bảo hành, sửa chữa điện thoại uy tín.

Giải pháp khắc phục sự cố khi kính cường lực bị vỡ

Ngoài việc ảnh hưởng tới màn trong, gây hư hỏng cảm ứng nếu bạn để vết vỡ nhỏ đó to dần và lâu ngày thì vỡ kính cường lực còn làm mất đi tính thẩm mỹ của chiếc điện thoại vì vậy để không xảy ra những sự cố ngoài ý muốn đó bạn nên:

  • Mang máy tới các trung tâm sửa chữa, bảo hành điện thoại uy tín để được kiểm tra và hỗ trợ khắc phục kịp thời nhất.
  • Thay kính cường lực tránh tình trạng để lâu các vết vỡ lan to dần gây hỏng cảm ứng điện thoại

Nếu bạn muốn thay mới một chiếc kính cường lực bao bền, bao đẹp thì đừng quên đến Hcare - Trung tâm bảo hành, sửa chữa điện thoại, máy tính bảng, laptop, đồng hồ để có được tư vấn và hỗ trợ sửa chữa một cách tốt nhất nhé!

Hcare - trung tâm bảo hành, sửa chữa điện thoại, máy tính bảng, laptop cũng có nhiều chính sách bảo hành rơi vỡ điện thoại như bao bể màn hình với chi phí cực rẻ khi mua máy mới hoặc sửa chữa tại đây. Nhất là chất lượng của mọi linh kiện điện tử, phụ kiện máy tại đây đều rất yên tâm cùng nhiều chính sách bảo hành ưu đãi. Một chiếc kính cường lực tốt sẽ bảo vệ được màn hình điện thoại, tránh rơi vỡ tốn kém khi phải thay mới màn.

Bạn đã có câu trả lời cho câu hỏi “Kính cường lực bị vỡ có ảnh hưởng đến màn không?” rồi đó. Hy vọng bạn sẽ lựa chọn được cho mình trung tâm bảo hành, sửa chữa điện thoại uy tín để thay thế linh kiện, phụ kiện máy tốt nhất cho mình.

Xem thêm

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết Kính cường lực bị vỡ có ảnh hưởng màn hình không