Tài khoản Apple ID là gì? Cách tạo tài khoản Apple ID cho iPhone

Ngày đăng: 09/12/2021    3,573 lượt xem

Với các thiết bị di động của Apple như iPhone, iPad, Macbook,... bạn cần có tài khoản Apple ID để sử dụng cũng như quản lý các dịch vụ. Vậy bạn có từng thắc mắc rằng thực chất tài khoản Apple ID là gì? Vì sao cần tạo tài khoản Apple ID và tạo như thế nào? Nếu có thì hãy cùng Hcare theo dõi bài viết hôm nay để tìm hiểu kỹ hơn nhé!

Tài khoản Apple ID là gì?

Hiểu một cách đơn giản, tài khoản Apple ID là một “tấm vé” cho phép bạn truy cập vào nguồn tài nguyên phong phú của Apple. Nguồn tài nguyên này gồm toàn bộ các dịch vụ và tiện ích của Apple mà bạn có thể tải về thiết bị di động thông qua App Store. 

Id Apple là gì

Tài khoản Apple ID

Tài khoản Apple ID chỉ chứa tên đăng nhập là email và mật khẩu. Chính vì vậy, bất kỳ ai cũng dễ dàng tạo được cho mình một tài khoản Apple ID. Khi đã có tài khoản, bạn được phép cùng lúc sử dụng tài khoản đó trên các thiết bị di động khác nhau của “nhà táo”. 

Vì sao cần tạo tài khoản Apple ID trên iPhone? 

Như đã chia sẻ ở trên, để sử dụng được các dịch vụ và tiện ích của Apple trên iPhone thì việc đầu tiên bạn cần làm là tạo Apple ID. Ngay sau đó, bạn có thể tải các ứng dụng từ App Store, đăng nhập vào các dịch vụ cho nghe nhạc trực tuyến từ Apple Music,...

Khi bạn đã có tài khoản Apple ID thì mọi dữ liệu cá nhân như tập tin, hình ảnh, danh bạ,... và lịch của bạn sẽ được lưu trong iCloud. Nếu bạn chuyển sang một thiết bị Apple khác, bạn sẽ không phải lo lắng những dữ liệu của mình bị mất. Bạn chỉ cần đăng nhập tài khoản Apple ID vào thiết bị mới để thiết bị tự cập nhật dữ liệu.

cách tạo tài khoản id apple

Đồng bộ giữa các thiết bị Apple

Nếu iPhone chẳng may bị mất, bạn có thể tìm thấy nó bằng cách đăng nhập Apple ID vào tính năng Tìm iPhone (Find My iPhone) trên một thiết bị khác. Hoặc bạn cũng có thể đăng nhập trên trang web icloud.com để tiến hành tìm kiếm iPhone.

Tài khoản Apple ID của bạn cũng chính là tài khoản dùng cho iMessage và Facetime trên iPhone. Hai dịch vụ này chuyên dùng để nhắn tin và gọi điện giữa các thiết bị của Apple với nhau.

Cách tạo tài khoản Apple ID trên iPhone

Sau khi đã tìm hiểu Apple ID là gì, Hcare sẽ cùng bạn khám phá về cách tạo tài khoản Apple ID trên iPhone nhé! Đối với những thiết bị khác của Apple, bạn chỉ cần thực hiện cách tạo tài khoản tương tự.

  • Bước 1:  Mở “Cài đặt” và ấn “iCloud” rồi chọn “Tạo ID Apple mới”.

  • Bước 2: Nhập ngày, tháng, năm sinh rồi nhấn “Tiếp theo” ở góc trên bên phải màn hình.

  • Bước 3: Tiếp đó, Apple sẽ hỏi bạn về địa chỉ email và đưa ra cho bạn hai lựa chọn là “Sử dụng địa chỉ email hiện tại” và “Nhận email iCloud miễn phí”. Bạn nên sử dụng email của mình để tăng tính bảo mật cho tài khoản Apple ID của bạn.

  • Bước 4: Nhập email vào và chọn “Tiếp theo”, nhập tiếp mật khẩu cho Apple ID. Mật khẩu phải có ít nhất 8 ký tự, trong đó phải có ký tự viết hoa, ký tự viết thường và ký tự số.

  • Bước 5: Trả lời 3 câu hỏi bảo mật để sau này hỗ trợ bạn có thể lấy lại tài khoản nếu có vấn đề phát sinh.

  • Bước 6: Chọn “Đồng ý” với các điều khoản và điều kiện để tiếp tục.

  • Bước 7: Kết thúc bước 6, Apple sẽ gửi thư xác nhận đến email của bạn. Bạn nhấn chọn “Xác minh bây giờ” rồi điền thông tin tài khoản Apple ID bạn vừa tạo và chọn “Xác minh địa chỉ”. 

  • Bước 8: Tiếp tục mở “Cài đặt” chọn “iTunes và App Store”. Nhập email và mật khẩu rồi chọn vào “Đăng nhập”. 

ID Apple có phải là iCloud

Các bước tạo tài khoản Apple ID

Vậy là bạn đã hoàn tất các bước tạo tài khoản Apple ID cho iPhone rồi! Lưu ý rằng nếu bạn chưa có email thì có thể đăng ký tài khoản Gmail và sử dụng chính tài khoản này để đăng ký Apple ID.

Xem thêm:

Tìm hiểu iCloud ẩn là gì, cách check iCloud ẩn vô cùng đơn giản

iPhone trả bảo hành là gì? Mẹo kiểm tra máy đã kích hoạt hay chưa

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết Tài khoản Apple ID là gì? Cách tạo tài khoản Apple ID cho iPhone