Địa chỉ sửa lỗi đồng hồ thông minh bị liệt cảm ứng uy tín, chất lượng

Ngày đăng: 09/12/2021    8,227 lượt xem

Các loại smartwatch ngày càng được nhiều người biết đến và sử dụng rộng rãi hơn. Tuy nhiên, nếu dùng thiết bị này không đúng cách sẽ khiến bạn gặp phải các sự cố như tắt nguồn đột ngột, ngấm nước hoặc đơ máy. Đọc bài viết dưới đây để biết nguyên nhân và đơn vị sửa chữa uy tín khi gặp trường hợp đồng hồ thông minh bị liệt cảm ứng.

Nguyên nhân khiến smartwatch liệt cảm ứng mà bạn nên biết

Khi màn hình hiển thị của smartwatch bị treo, đơ hoặc không di chuyển được ứng dụng thì chứng tỏ thiết bị đã bị liệt cảm ứng. Các yếu tố gây ra tình trạng này mà ta có thể kể đến như:

Kính bảo vệ màn hình quá dày

Trường hợp kính cường lực của đồng hồ thông minh quá dày khiến thiết bị không nhận được chỉ lệnh từ tay rất hay xảy ra. Ngoài ra, nếu lớp bảo vệ này dán không đúng tiêu chuẩn cũng khiến màn hình cảm ứng của smartwatch không nhạy khi dùng tay thao tác.

Smartwatch bị va đập mạnh

Các va chạm mạnh cũng là một trong những lý do khiến cho đồng hồ thông minh không hoạt động. Bởi khi đã bị rơi hoặc va đập thì các bộ phận trong thiết bị có thể bị ảnh hưởng và gây ra trạng thái liệt cảm ứng.

Sản phẩm bị nước vào

Một nguyên nhân khác khiến đồng hồ thông minh bị liệt cảm ứng là máy bị ngấm nước lâu ngày không được hong khô. Độ ẩm từ nước có thể làm cho IC và các linh kiện bên trong smartwatch bị chập cháy.

Bộ nhớ của thiết bị quá tải

Đồng hồ thông minh thường không có bộ nhớ lớn, nếu bạn download nhiều ứng dụng không cần thiết sẽ khiến máy bị quá tải. Từ đó làm ảnh hưởng tới bộ phận cảm ứng và phần mềm của thiết bị.

Smartwatch chưa được cập nhật phần mềm

Phần mềm của thiết bị nếu chưa được cập nhật cũng khiến cho máy bị liệt cảm ứng. Do đó, bạn nên kiểm tra thường xuyên smartwatch của mình để cài đặt bản cải tiến mới nhất của phần mềm điều khiển đồng hồ.

Những tai hại khi đồng hồ thông minh bị liệt cảm ứng

Smartwatch đang dần trở thành vật bất ly thân của nhiều người bởi công dụng mà nó đem lại. Thế nên, khi thiết bị này xảy ra vấn đề sẽ gây ra những rắc rối và khó chịu cho người dùng.

Ví dụ như dùng đồng hồ thông minh để đo nhịp tim khi đi bộ mà bị liệt cảm ứng. Người dùng sẽ không thao tác được trên thiết bị và không biết chính xác nhịp tim của mình là bao nhiêu.

Bên cạnh đó, liệt cảm ứng khiến cho bạn không thể sử dụng thiết bị để nghe, gọi hoặc nhắn tin. Việc này gây ra những bất tiện tới công việc của người sử dụng khi không dùng điện thoại thay thế được.

Xem thêm Đồng hồ thông minh bị nóng

Cách xử lý lỗi đồng hồ thông minh bị liệt cảm ứng 

Có một số phương pháp mà người dùng áp dụng được trong trường hợp smartwatch bị liệt cảm ứng. Dưới đây là những cách xử lý đơn giản mà bạn có thể thử khi màn hình cảm ứng của thiết bị không nhạy.

Tháo lớp kính bảo vệ 

Trước tiên là hãy tháo lớp kính cường lực bảo vệ thiết bị của bạn ra để xác định lỗi màn hình cảm ứng có phải do miếng dán không. Nếu đúng thì bạn chỉ cần đem ra cửa hàng chính hãng để thay một lớp bảo vệ khác mỏng hơn là được.

Khởi động lại smartwatch

Một cách khác mà bạn có thể thử là khởi động lại đồng hồ thông minh để khắc phục tình trạng đơ cảm ứng. Bởi khi khởi động lại máy, các phần mềm sẽ được chạy lại giúp cho thiết bị hoạt động trơn tru hơn.

Cập nhật hệ điều hành

Xung đột phần mềm cũng là nguyên nhân khiến đồng hồ thông minh bị liệt cảm ứng. Người dùng nên kiểm tra và cài đặt bản mới nhất hệ điều hành của thiết bị để xử lý được các lỗi về phần mềm.

Gỡ bớt ứng dụng trên máy

Bạn nên xóa bớt các ứng dụng không cần thiết trên máy để có thêm không gian cho bộ nhớ. Việc này sẽ giúp các phần mềm quan trọng khởi chạy dễ dàng hơn và không bị xảy ra hiện tượng đơ cảm ứng.

Xem thêm Đồng hồ thông minh có mùi khét

Thảo luận

Có 26 thảo luận về Bài viết Địa chỉ sửa lỗi đồng hồ thông minh bị liệt cảm ứng uy tín, chất lượng

Anh Trần Phú Đức
Xiaomi miband 7 của e k nhận cảm ứng bấm k ăn lúc đăng nhập, k biết phải làm sao
4 tháng trước
Trả lời
Ảnh đại diện quản trị viên
Phạm Tuấn Vũ - Quản trị viên
Chào anh Đức, theo mô tả tình trạng thiết bị của anh thì đang gặp lỗi cảm ứng, để có hướng khắc phục tốt nhất mình nên liên hệ hãng Xiaomi anh nhé. Thông tin đến anh.
4 tháng trước
Trả lời
TP
Anh Toàn Phạm
Huawei band 6 của anh đang đơ do va đập mạnh ,các em có cách nào ko nhỉ
11 tháng trước
Trả lời
Ảnh đại diện quản trị viên
Phạm Tuấn Vũ - Quản trị viên
Chào anh Toàn, tình trạng thiết bị không thao tác được, đơ màn hình, có thể nguyên nhân vâp đập dẫn đến treo phần mềm hoặc hư màn hình. Trường hợp bị treo phần mềm mình thử nhấn giữ nút nguồn cho đến khi hiện logo lên rồi buông tay ra thử, trường hợp bị hư màn hình thì phải thay màn hình mới. Thông tin đến anh.
11 tháng trước
Trả lời
DT
Anh Danh Trường
Huawei watch gt 2e bị đơ cảm ứng, lúc được lúc ko. Xin tư vấn?
12 tháng trước
Trả lời
Ảnh đại diện quản trị viên
Phạm Tuấn Vũ - Quản trị viên
Chào anh Trường, đồng hồ của mình đang gặp tình trạng màn hình đơ cảm ứng, tình trạng có thể là do đồng hồ đã bị va đập hoặc có tiếp xúc chất lỏng làm màn hình bị lỗi cảm ứng, để khắc phục tình trạng này mình cần phải đến trung tâm sửa chữa gần nhất để được kỹ thuật thay cảm ứng mới cho đồng hồ. Thông tin đến anh.
12 tháng trước
Trả lời
HT
Anh Hoàng tùng
Gt 2 bị liệt cảm ứng phía dưới màn hình A/c xin cách khắc phúc Cảm ơn
12 tháng trước
Trả lời
Ảnh đại diện quản trị viên
Phạm Tuấn Vũ - Quản trị viên
Chào anh Tùng, tình trạng đồng hồ bị liệt cảm ứng để khắc phục tình trạng này cần phải thay cảm ứng mới của đồng hồ. Thông tin đến anh.
12 tháng trước
Trả lời
AT
Anh Thái
Xin cho hỏi mình có thay mặt cảm ứng đồng hồ đồng hồ BeU active 1 không ạ?
12 tháng trước
Trả lời
Ảnh đại diện quản trị viên
Phạm Tuấn Vũ - Quản trị viên
Chào anh Thái, hiện tại bên em chưa có dịch vụ sửa chữa cho đồng hồ của mình. Thông tin đến anh.
12 tháng trước
Trả lời