Các nguyên nhân khiến đồng hồ thông minh có mùi khét

Ngày đăng: 12/12/2021    546 lượt xem

Smartwatch là một trong những thiết bị điện tử hữu ích được nhiều người dùng yêu thích bởi các lợi ích nó mang lại. Thế nhưng, đồng hồ thông minh có mùi khét trong khi sử dụng là một hiện tượng cực kỳ nguy hiểm. Bài viết dưới đây sẽ giúp người dùng hiểu rõ lý do để phòng tránh tình trạng này xảy ra.

Nguyên nhân dẫn đến hiện tượng đồng hồ thông minh có mùi khét

Khi sử dụng smartwatch, nếu thấy thiết bị quá nóng và ngửi thấy mùi khét chứng tỏ phần cứng bên trong có vấn đề. Dưới đây là những nguyên nhân gây ra hiện tượng này mà người dùng nên biết:

Pin bị phồng, chai dẫn đến cháy máy

Hầu hết các loại đồng hồ thông minh hiện nay đều lắp pin lithium-ion giúp thiết bị có thể nạp và xả năng lượng liên tục. Tuy nhiên, nhược điểm của loại pin này là nhạy cảm với nhiệt độ cao.

Nếu người dùng sử dụng smartwatch trong khi sạc khiến nhiệt độ tăng cao sẽ làm cho pin bị chai, phồng. Từ đó gây ra mùi khét và dẫn đến tình trạng cháy máy, thậm chí là phát nổ.

Linh kiện bên trong máy được lắp không thích hợp

Trong quá trình sản xuất, thiết bị có thể đã bị lắp sai linh kiện khiến nó không khớp với máy. Nếu xảy ra tình trạng này, sản phẩm có khả năng sẽ phát ra mùi khét và cháy nổ trong khi dùng.

Vấn đề này thường xuất hiện ở những loại đồng hồ thông minh có giá quá rẻ từ những hãng sản xuất không có tên tuổi. Hoặc người dùng không may mua phải hàng nhái, sản phẩm đã bị thay thế phần linh kiện bên trong bán trôi nổi trên thị trường.

Dùng sạc kém chất lượng cho thiết bị

Việc sử dụng bộ sạc kém chất lượng cũng là một trong những nguyên nhân khiến đồng hồ thông minh có mùi khét. Điều này không chỉ gây hại đến máy mà còn có thể làm chập cháy các linh kiện bên trong khiến bạn phải thay cái mới

Xem thêm Đồng hồ thông minh bị hấp hơi nước, vô nước

Để cho máy quá nóng trong thời gian dài

Với các loại đồ điện tử như đồng hồ thông minh, nếu để máy liên tục tiếp xúc với nhiệt độ cao sẽ khiến thiết bị có mùi khét. Nếu không hạn chế hoặc tìm cách giảm nhiệt độ xuống, các bộ phận bên trong smartwatch sẽ xuống cấp nhanh chóng.

Dùng các loại pin không rõ nguồn gốc được bán trôi nổi trên thị trường

Trường hợp đồng hồ của bạn bị chai pin phải thay cái mới mà không may mua phải hàng trôi nổi thì sẽ dẫn đến cháy nổ và có mùi khét. Bởi pin kém chất lượng thường rất nhanh tụt pin, dễ bị nóng lên khi sạc và làm cháy các vi mạch xung quanh.

Smartwatch bị rơi hoặc va chạm mạnh

Các va đập không chỉ làm hỏng phần ngoài của thiết bị như màn hình, khung máy mà còn ảnh hưởng đến bộ phận bên trong. Nếu sản phẩm bị một lực đủ mạnh tác động từ phía bên ngoài có khả năng làm phần linh kiện bị xê dịch.

Trường hợp này là không hề hiếm bởi trong quá trình sử dụng, bạn khó tránh khỏi việc làm rơi, rớt máy. Nếu phần mainboard bị lệch thì có thể khiến smartwatch tỏa ra mùi khét khi nạp năng lượng và dẫn đến cháy nổ.

Tai hại khi sử dụng đồng hồ thông minh có mùi khét

Có nhiều người, khi smartwatch đã phát ra mùi khét nhưng vẫn chủ quan sử dụng. Điều này là vô cùng nguy hiểm, bởi lúc này máy đã bị ảnh hưởng từ những phần cứng bên trong. Nếu cứ dùng như thường có thể dẫn đến hỏng đồng hồ, thậm chí là cháy hoặc nổ sản phẩm.

Không những thế, nó còn có thể gây nguy hiểm cho con người và môi trường xung quanh. Bởi pin và các linh kiện điện tử nếu bốc cháy thường tỏa ra các chất độc hại, nếu chẳng may hít phải sẽ khiến người dùng gặp những hậu quả khôn lường. Ta có thể kể đến một số tác hại trong trường hợp này như:

  • Không thể sử dụng thiết bị để nghe gọi, nhắn tin hoặc làm các công việc khác

  • Màn hình của máy có thể sẽ bị chập, cháy và phải thay cái mới

  • Các phần cứng bên trong máy cháy khét vì ảnh hưởng của nhiệt độ cao

  • Tóe lửa khi đang sạc thiết bị làm chập đường dây điện

  • Pin bị chai phồng dẫn đến phát nổ

  • Gây ngộ độc cho người sử dụng trong trường hợp không may đồng hồ bốc cháy

  • Phát ra các hóa chất gây ô nhiễm môi trường

Xem thêm Đồng hồ thông minh bị nóng

Phương pháp xử lý tình huống đồng hồ thông minh có mùi khét

Trường hợp smartwatch phát ra mùi khét, người dùng nên lập tức mang ngay sản phẩm đến các trung tâm bảo hành gần nhất. Bởi tại đây sẽ có đội ngũ kỹ thuật dày dặn kinh nghiệm xử lý giúp bạn tình huống này.

Hcare là một trong những địa chỉ uy tín chuyên về sửa chữa và thay thế linh kiện đồng hồ thông minh trên thị trường. Các dịch vụ của trung tâm đều có giá thành rẻ, hợp túi tiền của nhiều người.

Đến với Hcare, khách hàng sẽ được kỹ thuật viên hỗ trợ tìm ra nguyên nhân khiến máy có mùi khét. Từ đó định ra hướng khắc phục phù hợp giúp người dùng hiểu hơn về thiết bị của mình để có cách bảo dưỡng hợp lý. 

Mong rằng bạn đã biết được các nguyên nhân khiến đồng hồ thông minh có mùi khét khi đang sử dụng qua bài viết trên.

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết Các nguyên nhân khiến đồng hồ thông minh có mùi khét