Bật mí cách khắc phục đồng hồ thông minh bị nóng khi đang sử dụng

Ngày đăng: 09/01/2022    2,675 lượt xem

Đồng hồ thông minh bị nóng khi dùng là một trong những hiện tượng nguy hiểm có thể gây hỏng máy. Người dùng cần chú ý quan sát và tìm ra nguyên nhân để biết cách khắc phục tình trạng này. Bài viết dưới đây, Hcare sẽ hướng dẫn cho quý bạn đọc phương pháp giảm bớt độ nóng của smartwatch hiệu quả.

Nguyên nhân khiến đồng hồ thông minh bị nóng máy

Khi đang sử dụng mà thấy smartwatch bị nóng là điều khó tránh khỏi. Thế nhưng, nếu thiết bị tỏa nhiệt quá nhiều thì lại là vấn đề nghiêm trọng. Bởi điều này sẽ gây ra ảnh hưởng không nhỏ đến hiệu suất hoạt động của máy.

Lý do khiến smartwatch bị nóng có thể do bạn sử dụng máy liên tục trong nhiều giờ đồng hồ. Bên cạnh đó, còn có một số nguyên nhân khác gây nóng thiết bị mà người dùng nên chú ý:

  • Dùng đồng hồ thông minh ngay cả trong lúc sạc

  • Tải các phần mềm bị lỗi, không tương thích về thiết bị

  • Sử dụng smartwatch tại những nơi có nhiệt độ quá nóng hoặc quá lạnh

  • Dùng bộ sạc không chính hãng khiến máy bị nóng

  • Điều chỉnh độ sáng của màn hình đồng hồ quá cao

  • Bật bluetooth, GPS, wifi hoặc 3G liên tục

  • Ứng dụng trong máy đang bị treo hoặc lỗi

  • Dùng thiết bị bên cạnh lò vi sóng hoặc bếp lửa

  • Chưa tắt hết các ứng dụng chạy ngầm trên máy

  • Pin của máy bị quá tải...

Xem thêm Đồng hồ thông minh bị hấp hơi nước, vô nước

 

Những hậu quả nào có thể xảy ra khi smartwatch bị nóng máy?

Sau khi đã biết những nguyên nhân khiến đồng hồ thông minh bị nóng, bạn cũng cần nắm rõ các hậu quả có thể xảy ra. Dưới đây là những tác hại khi thiết bị quá nóng mà người dùng không biết cách khắc phục:

Máy không hoạt động

Khi smartwatch phải chịu nhiệt độ quá cao, máy có thể bị đơ và không hoạt động được. Điều này khiến cho người dùng không thể dùng thiết bị để gọi điện, nhắn tin hoặc truy cập vào các ứng dụng khác trên đồng hồ.

Pin bị chai, phồng

Pin là một trong những bộ phận quan trọng nhất bên trong smartwatch, nếu máy tỏa ra nhiệt độ quá cao sẽ khiến pin bị chai. Không những thế, nó còn có thể gây ra hiện tượng phồng pin hoặc cháy nổ ảnh hưởng nghiêm trọng đến an toàn của người sử dụng.

Màn hình bị cháy

Màn hình để mức sáng quá cao có thể làm tăng nhiệt độ và khiến cho máy bị nóng hơn bình thường. Nếu để hiện tượng này xảy ra thường xuyên, phần màn hình của đồng hồ thông minh sẽ bị chập, cháy buộc người dùng phải thay cái mới.

Mainboard bị hỏng

Đồng hồ thông minh nóng liên tục trong thời gian dài không chỉ làm phồng pin mà còn ảnh hưởng tới mainboard của máy. Đây là phần linh kiện quyết định hiệu năng của thiết bị, nếu chịu nhiệt độ quá cao có thể khiến bộ phận này bị cháy, hỏng.

 

Phương pháp xử lý trong trường hợp smartwatch quá nóng

Từ các lý do khiến cho máy bị nóng, bạn có thể thử một số phương pháp đơn giản để giảm nhiệt độ cho đồng hồ. Sau đây là các cách giúp hạn chế tình trạng này mà bất kỳ người dùng nào cũng có thể thực hiện:

Tắt nguồn và khởi động lại máy

Đây là phương pháp đơn giản và hiệu quả nhất giúp làm giảm bớt lượng nhiệt tỏa ra từ đồng hồ thông minh. Bởi thao tác này sẽ giúp bộ nhớ RAM bên trong thiết bị được giải phóng và giải quyết phần nào tình hình nóng máy.

Tắt các ứng dụng nền chạy ngầm

Các ứng dụng nền chạy ngầm là một trong những nguyên nhân khiến đồng hồ thông minh bị nóng khi sử dụng. Bạn chỉ cần tắt hoặc khóa các phần mềm không cần thiết sẽ giảm bớt được nhiệt độ của thiết bị.

Để thiết bị có thời gian nghỉ

Dùng smartwatch trong thời gian dài khiến các bộ phận bên trong phải hoạt động liên tục cũng là nguyên do làm máy bị nóng. Tốt nhất là bạn nên để đồng hồ có thời gian nghỉ để tránh gây hại đến linh kiện hoặc pin của sản phẩm.

Không dùng thiết bị khi đang sạc pin

Khi sạc pin cho đồng hồ thông minh, máy có thể nóng lên bởi quá trình này có thể sản sinh ra nhiệt. Do đó, tuyệt đối không được vừa sạc vừa dùng smartwatch bởi có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng như cháy, nổ thiết bị.

Xem thêm Đồng hồ thông minh bị rơi vỡ

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết Bật mí cách khắc phục đồng hồ thông minh bị nóng khi đang sử dụng