Flagship Product là gì, bạn hiểu sao về Smartphone Flagship

Ngày đăng: 03/10/2021    1,283 lượt xem

Thời gian vừa qua, thuật ngữ Flagship đã trở nên vô cùng quen thuộc. Bạn đã biết Flagship Product là gì chưa? Nếu chưa, cùng chúng tôi tìm hiểu khái niệm đó trong bài viết này nhé. Đồng thời, chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu kỹ hơn để biết về khái niệm Smartphone Flagship nhé.

Flagship Product: Khái niệm nổi bật trong làng công nghệ

Trong lĩnh vực công nghệ, những khái niệm thay đổi từng ngày với nhiều đặc điểm khác biệt. Thời gian qua, khái niệm được nhiều người chú ý nhất là Flagship Product. Chúng ta có thể dễ dàng bắt gặp những khái niệm này trong những bài viết giới thiệu sản phẩm.

Flagship Product là gì bạn biết không?

Flagship Product là gì bạn biết không?

Vậy khái niệm đó là gì? Nó có ý nghĩa gì? Hãy cùng với Hcare tìm hiểu về khái niệm đó trong bài viết dưới đây nhé.

Flagship Product là gì?

Để hiểu hơn về khái niệm này, chúng ta sẽ cùng tách bạch nó thành từng từ đơn.

  • Flagship vốn là một thuật ngữ bắt nguồn từ lĩnh vực hàng hải. Nó có khá nhiều ý nghĩa có thể kể đến như con tàu mạnh nhất, người chỉ huy một hạm đội, con tàu hiện đại nhất và mang trên mình ngọn cờ tiên phong cho toàn hạm đội.
  • Product có nghĩa là sản phẩm. Đây là cụm từ rất phổ biến trong lĩnh vực kinh doanh, sản xuất hiện nay.

Từ những giải nghĩa trên đây, ta có thể dễ dàng giải nghĩa được trọn vẹn Flagship Product là gì. Thuật ngữ này có nghĩa là sản phẩm tiên phong của một thương hiệu.

Đó chính là những sản phẩm nổi trội, được đầu tư nhiều nhất của một nhãn hàng. Khi tung ra sản phẩm đó, nhãn hàng đều tập trung nhiều công sức để PR, giới thiệu. Đồng thời, mang tới cho nó những tính năng, ưu điểm nổi trội nhất để làm vừa lòng người tiêu dùng.

Smartphone Flagship là gì?

Trong lĩnh vực smartphone, khái niệm flagship thực sự vô cùng quen thuộc. Chúng ta có thể dễ dàng bắt gặp nó trong nhiều bài viết giới thiệu sản phẩm mới của các thương hiệu khác nhau.

Smartphone Flagship là những thiết bị nổi bật của một thương hiệu

Smartphone Flagship là những thiết bị nổi bật của một thương hiệu

Với lĩnh vực này, Flagship có nghĩa là những chiếc smartphone hiện đại. Nó sở hữu những tinh túy công nghệ mới, hiện đại nhất ở thời điểm đó. Những sản phẩm này cũng nhận được lượng đầu tư cực lớn từ thương hiệu.

Những tiêu chí thường dùng đánh giá 1 sản phẩm Flagship

Tùy từng thương hiệu và thời điểm, tiêu chí đánh giá 1 sản phẩm Flagship có nhiều khác biệt. Dưới đây là những tiêu chí chung, thường được nhắc đến nhất.

  • Giá bán của sản phẩm.
  • Thông số của sản phẩm.
  • Số lượng sản phẩm bán ra.

Một Flagship có thể không phải là sản phẩm cao cấp nhất của thương hiệu. Nó được coi là Flagship bởi vì doanh số bán cao nhất của thương hiệu đó mà thôi.

Vai trò của một Flagship đối với thương hiệu smartphone là gì?

Nghe đến khái niệm này đã nhiều, liệu bạn có hiểu flagship có vai trò gì đối với các thương hiệu không?

Flagship có vai trò rất lớn với các thương hiệu

Flagship có vai trò rất lớn với các thương hiệu

Có thể nói, Flagship có vai trò định hướng cho sự phát triển của một thương hiệu điện thoại bất kỳ. Nó có ý nghĩa vô cùng quan trọng trong xu hướng thể hiện năng lực, thiết kế những chiếc smartphone của hãng. Đồng thời, khẳng định hướng đi, sự khác biệt của một thương hiệu so với những thương hiệu khác.

Do đó, rất dễ hiểu khi những chiếc smartphone flagship đều có cấu hình “khủng long” với thiết kế được chăm chút vô cùng kỹ lưỡng.

Đặc điểm của những chiếc smartphone flagship là gì?

Mỗi khi có một sản phẩm Flagship được trình làng, giới cuồng smartphone lại không khỏi điên đảo. Mọi thông tin về sản phẩm đều được lùng sục kỹ lưỡng.

Vậy đặc điểm của những sản phẩm đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu về những đặc điểm nổi bật nhất của chúng nhé.

  • Cấu hình của những chiếc điện thoại Flagship đều thuộc loại rất khủng.
  • Các tính năng như camera, pin, trợ lý ảo… của thiết bị được đầu tư rất kỹ càng.
  • Màn hình của điện thoại Flagship vô cùng sắc nét.
  • Thiết kế sản phẩm ấn tượng, đột phá và vô cùng nổi bật.

Với những đặc điểm này, nghiễm nhiên giá của những chiếc điện thoại Flagship đều ở mức khủng. Thông thường, mức giá để bạn có thể sở hữu một chiếc điện thoại này đều từ 15 triệu trở lên.

Dù giá bán rất cao, những chiếc điện thoại Flagship đều cháy hàng nhanh chóng sau khi mở bán. Đó là bởi những gì nó mang lại cho người dùng thực sự xứng đáng với giá tiền mà họ bỏ ra cho sản phẩm.

Một thương hiệu có mấy Flagship?

Rõ ràng, Flagship là sản phẩm có tầm ảnh hưởng mạnh mẽ vô cùng đến thương hiệu, hình ảnh cũng như những chiến dịch quảng bá. Liệu một thương hiệu sản xuất có thể sở hữu bao nhiêu smartphone flagship?

Một thương hiệu có thể có nhiều Flagship

Một thương hiệu có thể có nhiều Flagship

Bạn hãy hiểu đơn giản là những sản phẩm Flagship đơn giản có thể hiểu là những sản phẩm tốt nhất, một chiếc điện thoại bán chạy nhất của thương hiệu.

Một thương hiệu điện thoại hoàn toàn có thể sở hữu nhiều sản phẩm Flagship khác nhau. Điều này tùy thuộc vào chính sách sản xuất, định hướng của thương hiệu đó trong những chiến dịch phát triển và cạnh tranh với những đối thủ của mình.

Lời kết

Trong bài viết này, chúng ta đã nhắc đến thuật ngữ Flagship vô cùng quen thuộc. Với bài viết này, bạn hoàn toàn có thể hiểu được Flagship Product là gì và những khái niệm liên quan. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc gì, hãy liên lạc với Hcare để được tư vấn và hỗ trợ nhé.

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết Flagship Product là gì, bạn hiểu sao về Smartphone Flagship